vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá Keelung – điểm dừng chân đầy thú vị gần Đài Bắc (Đài Loan)

Nếu như bạn đã quen thuộc với thủ đô Đài Bắc (Đài Loan) và muốn kiếm tìm một địa điểm nào đó mới lạ, hấp dẫn để khám phá, thì thành phố nhỏ Keelung chính là gợi ý không tồi. Cùng ABAY tìm hiểu về Keelung qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Thành phố Keelung ở đâu?

 
Keelung hay Cơ Long, nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 30km, gần mũi cực Bắc của Đài Loan. Keelung là một thành phố cảng có lịch sử lâu đời. Ban đầu, Keelung là nơi sinh sống của thổ dân Ketagalan. Vào thế kỉ 17, một đoàn thám hiểm Tây Ban Nha đã đến Keelung, đánh dấu sự tiếp xúc đầu tiên của Đài Loan với phương Tây. Khi Formosa (tên gọi khi đó của Đài Loan) dần tan rã khỏi sự phụ thuộc Tây Ban Nha, thì người Hà Lan nắm quyền kiểm soát Keelung, sử dụng bến cảnh nơi đây như một tuyến đường thương mại xuyên lục địa. 
 
Ngày nay, Keelung là một thành phố bình yên với khoảng 300.000 dân số. Điểm đặc biệt là nơi đây không có nhiều khách du lịch, mặc dù khá gần với các địa điểm nổi tiếng như Jiufen hay Shifen. Nói đến Keelung, có lẽ người ta chỉ nghĩ đến bến cảng và các viện bảo tàng của thành phố. Nhưng thực tế, ở Keelung có nhiều hơn thế. 
 
thanh-pho-keelung
 
Ở Keelung, có nhiều trải nghiệm hấp dẫn mà có thể bạn chưa biết
 

Di chuyển đến Keelung như thế nào?

 
Keelung nằm rất gần thủ đô Đài Bắc, vì thế khách du lịch thường kết hợp khám phá thành phố Keelung trong chuyến vi vu Đài Bắc. Phương tiện phổ biến nhất để di chuyển từ Đài Bắc đến Keelung là xe bus hoặc tàu hỏa. Các tuyến bus và tàu hỏa trên lộ trình này chạy thường xuyên và thời gian di chuyển chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Bạn có thể lựa chọn:
 
- Xe bus Kuo-Kuang 1813 từ bến xe bus Đài Bắc
- Đi tàu từ ga Tùng Sơn
 
Xe bus và tàu hỏa đến Keelung sẽ dừng ở gần Maritime Plaza, ngay ven sông. Từ đây bạn có thể dễ dàng đi bộ đến các điểm tham quan chính của thành phố. 
 
keelung-cach-dai-bac-30km
 
Keelung chỉ cách trung tâm thủ đô Đài Bắc khoảng 30km
 

Có gì hấp dẫn ở Keelung?

 
- Công viên Keelung Zhongzheng (công viên Trung Chính): Không phải là một công viên toàn cây xanh như bình thường, ở Keelung Zhongzheng có những ngôi đền, điện thờ, gian hàng đầy màu sắc, điểm nhấn là tượng Phật Bà Quan Âm có độ cao 22 mét. Hàng năm, tại công viên diễn ra Lễ hội Ma Mid-Summer Ghost Festival – một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Đài Loan. 
 
- Dinh thự cổ Khoo Tsu-song (Hội trường Qingyu): Đây là một dinh thự cổ được xây dựng vào năm 1931 tọa lạc trên sườn đồi với tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố. Kiến trúc của dinh thự gây ấn tượng với những bức tường gạch đỏ, những khung cửa sổ gợi màu sắc của quá khứ… Đây chắc chắn sẽ là nơi khám phá vừa ly kì vừa hồi hộp dành cho những du khách yêu thích trải nghiệm.
 
- Cảng cá Zhengbin: Chỉ cách trung tâm thành phố Keelung khoảng 5km về phía đông, dọc theo bờ biển, là cảng cá Zhengbin rực rỡ và đầy màu sắc. Cảng được người Nhật thành lập vào những năm 1930, là bến cảng đáng cá lớn nhất tại Đài Loan trong thời kì Nhật Bản. Nơi đây có những dãy nhà của ngư dân sơn màu sặc sỡ ôm sát bờ biển, phản chiếu trên mặt nước trong như thủy tinh. Có thể nói, đây là một trong những nơi đẹp nhất ở Đài Loan bởi vẻ hoài cổ tuyệt vời.
 
- Chợ đêm Keelung (chợ đêm Miêu Khẩu): Chợ đêm Miaokou ở Keelung chắc chắn sẽ không khiến bạn nuối tiếc, bởi nơi đây không chỉ tập trung những món ăn đặc sản Đài Loan hấp dẫn mà còn sở hữu một bầu không khí rất đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức vô số món ăn ngon tại đây, đặc biệt là hải sản. 
 
dinh-thu-co-khoo-tso-song
 
Dinh thự cổ Khoo Tsu-song là một trong những điểm tham quan rất nổi tiếng ở Keelung
 
Một điều gợi ý nữa dành cho bạn, đó là Keelung có rất nhiều khách sạn chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Vì thế, nếu bạn đặt vé máy bay đi Đài Loan nhưng muốn tiết kiệm chi phí thì có thể cân nhắc nghỉ qua đêm ở Keelung thay vì Đài Bắc. Ngoài ra, như vậy thì bạn có thêm nhiều thời gian để khám phá Keelung hơn. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến vi vu Đài Loan sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Hai, 24/04/2023 15:11

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403