vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hai món bánh ngon nhất định phải thử khi đến Đài Loan

Bên cạnh món trà sữa kinh điển, thì bánh khoai môn nhân trứng muối và bánh bao kẹp thịt là hai món bánh ngon mà các tín đồ du lịch thường “rỉ tai” nhau nhất định phải thử khi có dịp đến với Đài Loan.

Bánh khoai môn trứng muối

banh-khoai-mon-nhan-trung-muoi-min

 

Bánh khoai môn trứng muối được mệnh danh là món bánh “thần sầu” của mùa Thu Đài Loan khiến ai ai ăn thử cũng sẽ đều thích mê.

Tại Đài Loan có hai loại bánh khoai môn: loại chiên giòn bình thường và loại có nhân trứng muối, xíu mại bên trong ăn kèm ruốc thịt (chà bông). Dù là loại nào cũng đều có hương vị thơm ngon đặc biệt mang nét đặc trưng của quốc gia này khiến ai ai cũng đều nhớ mãi hương vị này.

Để làm nên món bánh ngon huyền thoại này, người Đài Loan phải dùng đến nhiều loại nguyên liệu như: khoai môn (làm vỏ), nhân gồm trứng muối, ruốc thịt (thường là thịt gà cay).

Món bánh khoai môn trứng muối cũng có cách chế biến vô cùng cầu kỳ. Để có được những chiếc bánh ngon thì người làm bánh cần đặc biệt chú ý trong khâu chọn nguyên liệu. Khi làm vỏ bánh bột cần được nhào kỹ bằng tay, gia vị làm nhân cũng cần được nêm nếm thật vừa vặn.

Sau khi bánh được nặn xong sẽ được đem chiên giòn trong chảo dầu nóng. Những chiếc bánh chín có phần vỏ vàng ruộm, nhân mềm mại, vừa miện, khi cắn miếng đầu tiên vỏ giòn rụm, phần nhân mền mượt ngập chân răng… quả là cảm giác tuyệt vời.

Giữa tiết thu dìu dịu, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi các bạn được thưởng thức những chiếc bánh khoai môn trứng muối thơm ngon với vị béo ngậy, mằn mặn… quả là trải nghiệm khó quên.

Tùy từng nơi bán, nhưng trung bình mỗi chiếc bánh có giá khoảng 25 tệ (khoảng 18.000 đồng). Tại Đài Loan các bạn có thể đến Liu Yu Zi là quán chuyên bán bánh khoai môn trứng muối ngon nhất ở chợ Ninh Hạ với hơn 40 năm kinh nghiệm được nhiều người đánh giá cao vì làm ra những chiếc bánh ngon bậc nhất.

Bánh bao kẹp thịt

banh-bao-kep-thit-min

Có nguồn gốc từ Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, ngày nay khi đến Đài Loan các bạn có thể dễ dàng mua được những chiếc bánh bao kẹp thịt ở bất kỳ các con đường nào.

Đây là món ăn nhẹ có cách chế biến cũng không hề đơn giản. Vỏ của bánh bao được làm từ bột mì hấp, nhào nặn bằng tay cho thật dẻo, mịn và đạt được độ dai lý tưởng nhất. Nhân bánh gồm thịt ba chỉ kho, dưa cải chua để cân bằng độ ngấy của thịt, bột đậu phộng, rau mùi.

Thành phần phức tạp nhất của nhân bánh bao chính là dưa cải chua. Dưa cải được tự tay người làm bánh muối chua, khi đạt được độ chua vừa ý sẽ được đem cắt nhỏ, xào cho dậy mùi thơm và rắc thêm bột đậu phộng, rau mùi lên trên.

Giá mỗi chiếc bánh bao kẹp nhân thịt thường dao động từ 100 đài tệ (khoảng 75.000 đồng). Quán Lan Jia Traditional Taiwanese Snack tại quận Gongguan là nơi bán món bánh bao kẹp nhân thịt ngon nổi tiếng được nhiều du khách đánh giá cao.

Ngoài hai món bánh kể trên, ẩm thực Đài Loan với nhiều món ngon hấp dẫn khác vẫn là một ẩn số chờ đón các bạn đừng chân, trải nghiệm. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay đi Đài Loan giá tốt trong thời gian tới, hãy sớm liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé!

 

T.Hai, 11/09/2023 15:34

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403