vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh những ngôi chùa nức tiếng cho chuyến du xuân Bắc Ninh

Bắc Ninh là mảnh đất vùng phương Bắc hội tụ nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Nơi đây có những ngôi chùa linh thiêng và cổ kính với kiến trúc độc đáo cùng bề dày lịch sử. Cùng ABAY khám phá một số ngôi chùa nổi bật nhất cho chuyến du lịch Bắc Ninh mùa xuân năm nay bạn nhé.

Chùa Phật Tích
 
chua-phat-tich-bac-ninh
 
Chùa Phật Tích sở hữu kiến trúc độc đáo và khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng
 
Chùa Phật Tích còn có tên gọi là chùa Vạn Phúc, tọa lạc trên núi Phật Tích, thuộc xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ngôi chùa có lịch sử lâu đời, từ thời nhà Lý và đã trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố của lịch sử cũng như sự thay đổi của thời gian. Từ năm 1962, chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Chùa Phật Tích sở hữu lối kiến trúc “nội công ngoại quốc” vô cùng độc đáo. Đặc biệt, tại chùa có vườn hoa mẫu đơn tạo không gian tâm linh vừa linh thiêng vừa thơ mộng. Ngoài ra, điểm nhấn của chùa còn ở bức tượng Phật được cho là lớn nhất Việt Nam và đã tồn tại từ thời nhà Lý đến nay. Đây là ngôi chùa rất nổi tiếng tại Bắc Ninh, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và vãn cảnh trong dịp đầu xuân năm mới. 
 
Chùa Dâu
 
Chùa Dâu có nhiều tên gọi khác nhau như chùa Pháp Vân, chùa Diên Ứng, chùa Cả, Cổ Châu Tự, Duyên Ứng Tự, chùa Cổ Châu. Chùa tọa lạc tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Theo ghi chép của lịch sử, chùa Dâu được khởi công vào năm 187 và hoàn thành vào năm 226. Như vậy, chùa Dâu là ngôi chùa được cho là cổ nhất Việt Nam, là một di tích lịch sử vô cùng quý giá. Chùa sở hữu lối kiến trúc cực kì độc đáo, gồm khu nhà chính được bao quanh bởi các dãy liền kề nhau, tạo nên một hình chữ nhật đẹp mắt. Trong chùa có nhiều bức tượng lâu đời như tượng Mạc Đĩnh Chi, tượng Bà Đậu. Đặc biệt, chùa có ngọn tháp Hòa Phong cao vút, được xem như biểu tượng của chùa. 
 
Chùa Bút Tháp
 
chua-but-thap-bac-ninh
 
Chùa Bút Tháp là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam
 
Chùa Bút Tháp còn được biết đến với tên gọi Ninh Phúc Tự hoặc chùa Nhạn Tháp, nằm tại thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Có thể nói, chùa Bút Tháp được xem như một kiệt tác của nghệ thuật và văn hóa, có tuổi đời từ thế kỉ thứ 13 với nét đẹp kiến trúc vô cùng độc đáo kết hợp cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng Phật Bồ Tát Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay bằng gỗ, ngoài ra còn có 3 pho tượng Tam thế tượng trưng cho 3 thời đại: Phật A Di Đà, Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật Di Lặc. 
 
Chùa Lim
 
Chùa Lim nằm tại xã Vân Tương, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh, trên đỉnh của núi Lim (hay núi Hồng Vân). Lễ hội Lim nổi tiếng vào dịp rằm tháng Giêng hàng năm chính là hội chùa Lim Bắc Ninh. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỉ thứ 18, là nơi thờ Phật và thờ Mẫu Liễu Hạnh. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm không gian tâm linh đặc sắc, chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ kính của ngôi chùa, cũng như thưởng thức giai điệu quan họ mềm mại, cuốn hút của những liền anh liền chị - một nét đẹp văn hóa và nghệ thuật truyền thống rất nổi tiếng tại Bắc Ninh. 
 
Chùa Tiêu
 
chua-tieu-bac-ninh
 
Một góc không gian thiên nhiên lãng mạn ở chùa Tiêu
 
Chùa Tiêu còn có tên gọi là chùa Lục Tổ, nằm trên sườn núi Tiêu, thuộc xã Tương Giang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nơi đây cách thủ đô Hà Nội khoảng 20km. Chùa Tiêu là ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc Tông, được xây dựng từ thời nhà Lý và từng là nơi tu thiền, giảng pháp của nhiều cao tăng thời Lý như Thiền sư Vạn hạnh. Đây cũng là ngôi chùa sở hữu nhiều giá trị văn hóa và nghệ thuật cùng những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo từ thời Lê – Nguyễn. 
 
Trong chuyến du xuân Bắc Ninh sắp tới, bạn sẽ chọn ngôi chùa nào là điểm đến cầu bình an cũng như thưởng ngoạn, chiêm bái không gian tâm linh dịp năm mới? Đừng quên “note” những ngôi chùa nổi tiếng nhất vùng đất phương Bắc để có thêm sự lựa chọn và cân nhắc cho hành trình khám phá của mình nhé. 
 
Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Sáu, 15/03/2024 14:48

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403