vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá chùa Bái Đính – điểm du xuân ấn tượng dịp đầu năm

Mỗi năm Tết đến xuân về thì người Việt luôn có một nét đẹp truyền thống là đi lễ chùa đầu năm. Tại miền Bắc, ngôi chùa được nhiều du khách ghé thăm nhất trong dịp Tết phải kể tới chùa Bái Đính (Ninh Bình). Cùng ABAY khám phá một vài điểm siêu ấn tượng và thú vị của ngôi chùa này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Chùa Bái Đính có xa thủ đô Hà Nội không? Di chuyển bằng phương tiện gì?
 
Chùa Bái Đính thuộc địa phận xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 12km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km. Do khoảng cách không quá xa xôi nên nếu bạn khởi hành từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc thì hoàn toàn có thể lựa chọn đi xe khách, ô tô tự lái hoặc thậm chí là xe máy. Còn nếu bạn từ các tỉnh miền Trung, miền Nam thì có thể kết hợp chuyến du lịch miền Bắc bằng máy bay, sau đó từ đây tiếp tục đi các phương tiện đường bộ tới chùa Bái Đính. 
 
du-lich-bai-dinh
 
Chùa Bái Đính là điểm du xuân quen thuộc của du khách miền Bắc
 
Quần thể chùa Bái Đính sở hữu kiến trúc độc đáo
 
Quần thể chùa Bái Đính khá đồ sộ khi bao gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới xây từ năm 2003. Chùa tọa lạc trên sườn núi, xung quanh là mặt hồ xanh ngắt và núi đá sừng sững, tạo nên cảnh quan nên thơ và ấn tượng. 
 
Chùa có tuổi đời tới hơn 1000 năm với lối kiến trúc mang đậm nét đẹp cổ kính từ thời xưa. Mặc dù có khu chùa mới cùng một số khu vực tôn tạo, sửa sang theo kiến trúc hiện đại, nhưng về tổng thể vẫn giữ được bản sắc truyền thống vốn có. 
 
Có lẽ chính vì thế, bất kì du khách nào đặt chân tới chùa Bái Đính cũng không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoành tráng, tôn nghiêm và đặc biệt là không gian thanh tịnh, an yên đến vô cùng. 
 
kien-truc-bai-dinh
 
Chùa Bái Đính sở hữu lối kiến trúc vô cùng độc đáo và cảnh quan ấn tượng
 
Những điểm tham quan ấn tượng ở chùa Bái Đính
 
Những du khách chưa từng ghé thăm chùa Bái Đính, có lẽ còn chưa biết tới những điểm tham quan thú vị dưới đây:
 
- Hang sáng, động tối: Đây là một cái hang có độ sâu khoảng 25 mét, rộng 15 mét nhưng vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên. Bên trong là nơi đặt tượng thờ Phật, đền thờ thần Cao Sơn và còn có giếng nước tự nhiên tạo không gian mát mẻ, thư thái. 
 
- Đền thờ thánh Nguyễn: Đây là nơi thờ thiền sư – danh y Nguyễn Minh Không, sở hữu kiến trúc theo kiểu tiền nhất hậu công vô cùng độc đáo. 
 
- Động thờ Mẫu: Động tối thờ thánh mẫu Liễu Hạnh với nhiều chi tiết từ tự nhiên vô cùng ấn tượng. 
 
Ngoài ra là khu vực Giếng Ngọc, đền thờ thần Cao Sơn và một số công trình kỉ lục của chùa như: Chuông đồng lớn nhất Việt Nam, tượng Thích Ca lớn nhất châu Á, điện Pháp chủ chùa Bái Đính…
 
Thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm khu danh thắng và quần thể chùa Bái Đính là vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, trong đó Lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm với nhiều sự kiện và hoạt động hấp dẫn. 
 
Bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến vi vu Ninh Bình và viếng thăm chùa Bái Đính, khởi động cho một năm mới bình an và may mắn nhỉ? 
 
Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Năm, 25/01/2024 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403