vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá món ngon trên mâm cỗ Tết của người Miền Bắc

Tết đang cận kề, nhiều người đã trở về bên gia đình để cùng sum vầy, ăn bữa cơm đoàn viên sau khoảng thời gian dài xa cách. Lúc này, các bà nội trợ lại có dịp trồ tài chiêu đãi người thân yêu của mình nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng của Tết. Các bạn hãy cùng ABAY khám phá nhiều món ngon ngày Tết tại Miền Bắc các bạn nhé!

Bánh chưng

banh-chung-mien-bac-min

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu vào mỗi ngày Tết ở Miền Bắc. Món bánh cổ truyền với ý nghĩa về mặt đất sinh sôi, nảy nở được gói gém một cách tinh tế để dâng lên tổ tiên vào mỗi dịp Tết để thể hiện lòng thành kính, biết ơn.

Để có được những chiếc bánh chưng xanh màu lá, thơm, dẻo và thật ngậy, người ta phải thực sự chỉn chu ngay từ khi chọn gạo, làm sạch, chọn lá, nhuộm gạo, chuẩn bị đậu, thịt ngon, gói bánh kéo léo. Những chiếc bánh chưng vuông vắn được luộc liên tục trong khoảng từ 8 đến 10 tiếng để các nguyên liệu được thơm ngon và đậm đà nhất.

Nem rán

Ngoài bánh chưng, nem rán cũng là món ăn cổ truyền không thể thiếu trên mâm cỗ tết của người miền Bắc. Món ăn này cũng có cách chế biến khá cầu kỳ với phần nhân từ thịt, tôm, thêm nấm hương, mộc nhĩ, rau thơm, trứng… được gói thật cẩn thận và đều tay. Những chiếc nem rán vàng óng, ròn rụm, thơm lừng… trưng trên mâm cỗ cũng chính là điểm nhấn hấp dẫn nhiều người.

Dưa hành

dua-hanh-tet-min

Ông cha ta xưa đã có câu: “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Chính vì vậy, dưa hành chính là món ăn không kém phần hấp dẫn được nhiều người Miền Bắc yêu thích thưởng thức vào mỗi dịp Tết.

Vị chua giòn của dưa hành hòa quện với thịt mỡ hay bánh chưng tạo nên hương vị hết sức thú vị, khiến bạn có thể ăn no mà chẳng hề thấy ngán.

Giò

Một món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết của người Miền Bắc chính là món giò. Ý nghĩa của món ăn này là “trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà”, nên món ăn này thường được đặt ở chính giữa bàn ăn.

Giò cũng được làm khá công phu, có khi là giò từ thịt nạc lợn kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Mà có khi là những khoanh giò xào lại được làm công phu hơn với tai heo, lưỡi heo, thịt chân giò, mộc nhĩ, nấm hương… Dù loại nào cũng vô cùng thơm ngọt và được nhiều người đặc biệt yêu thích.

 Canh măng

canh-mang-tet-min

Canh măng khô hầm với móng giò và xương là món ngon ngày Tết không thể thiếu trên mâm cơm của người miền Bắc. Món ăn ngon, đậm đà với vị lạ lạ của măng khô, mùi thơm của hành lá, mùi tàu… là món ăn khoái khẩu của nhiều người vào ngày Tết.

Để chế biến món ăn này mất khá nhiều thời gian và trải qua các công đoạn. Từ khâu làm sạch măng, loại bỏ mọi chất bẩn đến khâu ninh măng cùng giò lợn trong lửa nhỏ nhiều giờ.

Trên đây là những món ăn hấp dẫn bậc nhất và được nhiều người đặc biệt yêu thích vào mỗi dịp Tết ở Miền Bắc, nếu các bạn có dịp đến thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức nhé! Ngoài ra, để đặt vé máy bay giá tốt, tiết kiệm chi phí cho mỗi chuyến đi của mình, các bạn hãy chủ động liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được hỗ trợ hiệu quả.

 

T.Ba, 06/02/2024 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403