vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 5 món ăn độc, lạ, hấp dẫn của ẩm thực Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và những bãi biển thơ mộng, mà còn gây thương nhớ cho du khách bởi nền ẩm thực vô cùng độc, lạ, hấp dẫn. Cùng ABAY điểm danh 5 món ăn đầy ấn tượng dưới đây để dành thời gian thưởng thức nếu bạn có dịp ghé thăm Quy Nhơn trong dịp hè này nhé.

Nem chợ Huyện
 
Cũng là một món nem giống nem chua của miền Bắc, nhưng nem chợ Huyện ở Quy Nhơn sở hữu hương vị rất riêng, không quá chua gắt và không quá ngọt, rất thanh mát vừa miệng. Điểm thú vị của nem chợ Huyện là được gói trong lớp lá ổi non tạo sắc màu hấp dẫn và hương vị thơm ngon. Bạn có thể ăn liền nem này với tỏi hoặc nướng lên để cuốn bánh tráng và chấm nước mắm chua ngọt cũng rất bắt miệng. Du khách có thể tìm thấy món nem tuyệt vời này ở bất kì đâu trên mọi cung đường của thành phố Quy Nhơn để thưởng thức hoặc mua về làm quà đấy. 
 
nem-cho-huyen-quy-nhon
 
Nem chợ Huyện của Quy Nhơn mang hương vị riêng vô cùng hấp dẫn
 
Bánh xèo
 
Món bánh xèo của Quy Nhơn mang nét lôi cuốn riêng với topping là các loại hải sản như tôm, mực, giá, hành… Khi ăn được kết hợp với rau sống và nước chấm chua ngọt sẽ giúp bạn có một bữa xế chiều thật trọn vẹn. Món này còn có cái tên rất đặc trưng là bánh xèo tôm nhảy. Khi tới Quy Nhơn, chỉ cần bạn hỏi nơi bán món này thì bất kì người dân bản địa nào cũng có thể chỉ giúp bạn một địa chỉ ăn ngon gần nhất.
 
Bánh dây Bồng Sơn
 
Nếu thoạt nhìn món bánh dây này, bạn sẽ nhầm tưởng đây là món bún bởi bánh gồm những sợi dài, màu vàng nhạt dính với nhau. Cũng vì lý do này mà món bánh có tên là bánh dây. Đây là món bánh đặc sản dân dã của thị trấn Bồng Sơn ở Hoài Nhơn (Bình Định). Dù chỉ được chế biến từ gạo như bao loại bánh khác nhưng bánh dây sở hữu hương vị thơm ngon khác hẳn. Khi ăn, bánh dây sẽ được xé rời, ngắt đoạn ngắn, thêm chút dầu hẹ, rắc ít đậu phộng rang thơm lừng và ăn kèm rau sống, nước mắm tỏi ớt. Một món ăn rất dân dã, thanh đạm nhưng vô cùng ngon miệng. 
 
banh-day-bong-son-quy-nhon
 
Bánh dây Bồng Sơn - món đặc sản dân dã nhưng thơm ngon của mảnh đất Quy Nhơn
 
Bánh tráng nước dừa
 
Hẳn bạn đã không còn xa lạ với các loại bánh tráng, nhưng bánh tráng nước dừa ở Quy Nhơn thì lại vô cùng đặc biệt nhờ có pha thêm nước cốt dừa tạo vị thơm ngậy rất riêng. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng nước dừa nướng để ăn vặt hoặc dùng kèm các món ăn khác đều hợp cả. Đây cũng là một thức quà đặc sản lý tưởng để bạn mua về làm quà sau chuyến du lịch thành phố biển miền Trung đấy. 
 
Bún song thằn
 
Bún là một món ăn quen thuộc với người Việt Nam, nhưng bún song thằn ở Quy Nhơn thì lại rất độc đáo và lạ miệng. Sở dĩ có cái tên thú vị này là vì khi làm bún, người ta thường bắt dây bún từng đôi một. Nguyên liệu chính của loại bún này cũng khác biệt khi được làm từ đậu xanh chứ không phải bột gạo như đa phần các loại bún khác. Bún song thằn thường dùng nấu cùng tôm, thịt nạc, rất ngọt và mát. Còn nếu bạn có thể đến An Thái – quê hương sinh ra món bún này – bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bún song thằn nấu với lòng gà và mua chút ít về làm quà cho người thân, bè bạn. 
 
bun-song-than-quy-nhon
 
Bún song thằn - món bún đặc biệt chỉ có ở Quy Nhơn
 
Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực Quy Nhơn trong chuyến du lịch hè năm nay với những món ăn cực đặc sắc và hấp dẫn bạn nhé. Liên hệ ngay tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Quy Nhơn nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 04/06/2024 15:52

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403