vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cùng ABAY khám phá 5 món ăn truyền thống dịp năm mới ở Nhật Bản

Mặc dù hiện tại Nhật Bản chỉ đón Tết dương lịch theo người phương Tây, nhưng vào dịp năm mới tại đất nước mặt trời mọc, không khí vẫn rất truyền thống, đặc biệt thể hiện qua các món ăn đầy tinh tế và hấp dẫn. Cùng ABAY khám phá 5 món ăn đặc sắc nhất dịp năm mới của nước Nhật bạn nhé.

Osechi

 
osechi-nam-moi
 
Osechi là tên gọi cho những món ăn trong bữa tiệc giã từ năm cũ, đón mừng năm mới của người Nhật
 
Osechi là tên gọi chung chỉ những món ăn đặc biệt dành riêng cho một buổi tiệc giã từ năm cũ, đón mừng năm mới. Đây đều là những món ăn được chế biến công phu, hương vị và màu sắc phong phú. Điểm thú vị là các món của Osechi được đặt vào các khay bày biện đẹp mắt và xếp chồng lên nhau, với ý nghĩa là “hạnh phúc chất chồng hạnh phúc” – một thông điệp vô cùng ý nghĩa cho bữa tiệc truyền thống cuối năm phải không nào?
 

Cháo Nanakusagayu

 
Nanakusagayu còn có tên gọi khác là cháo thất thái – một món ăn mang đậm chất văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Được chế biến từ 7 loại rau khác nhau mang biểu tượng của mùa xuân, nên món cháo này được mệnh danh là thảo dược mùa xuân, vừa ngon vừa bổ dưỡng cho sức khỏe. 
 

Bánh kagami mochi

 
banh-kagamimochi
 
Kagami mochi - món bánh truyền thống không thể thiếu của người Nhật Bản trong dịp đầu năm
 
Bánh mochi là một loại bánh đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Vậy nên trong dịp năm mới thì chắc hẳn rằng người Nhật không bao giờ thiếu chiếc bánh kagami mochi – một món ăn truyền thống trong ngày đầu năm. Kagami mochi có hình dáng của những chiếc bánh dày xếp chồng lên nhau, tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, tròn đầy và hạnh phúc chất chồng. Người Nhật trong dịp năm mới cũng sẽ trang trí, bày biện món bánh kaga mimochi thật đẹp và cùng nhau thưởng thức món này như một nét đẹp truyền thống, mong cầu một năm sức khỏe và tràn đầy may mắn. 
 

Bánh dày Ozouni

 
Vẫn là một món bánh truyền thống, nhưng đây là món bánh dày sẽ được ninh chung với thịt gà, rau củ và nước dùng Dashi. Đây chính là món ăn cùng trong bữa ăn Osechi, là món ăn thường xuất hiện trong những dịp lễ, những ngày vui vẻ đặc biệt. Điểm thú vị là tùy từng vùng trên đất nước Nhật Bản thì Ozouni lại có hương vị, hình dáng và cách bày biện khác nhau.
 

Mì Toshikoshi Soba

 
mi-toshikoshi-soba
 
Mì Toshikoshi Soba mang ý nghĩa mong cầu một năm mới bình an, trường thọ của người Nhật Bản
 
Mì Soba là một món mì truyền thống và nổi tiếng ở Nhật Bản. Vào đầu năm mới, Toshikoshi Soba hay mì trường thọ chính là một món ăn không thể thiếu. Người Nhật quan niệm rằng, trong dịp năm mới, thưởng thức món mì này chính là sự mong cầu một năm sống lâu, trường thọ. Mì Toshikoshi Soba về cơ bản sẽ có tempura tôm, cá trích hoặc tàu hũ chiên, cũng có thể biến tấu đa dạng hơn tùy từng vùng.
 
Dịp Tết dương lịch 2024, nếu bạn có kế hoạch đặt vé máy bay đi Nhật Bản, đừng quên “note” những món ngon truyền thống của xứ sở mặt trời mọc để tìm và thưởng thức chúng nhé. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé nhanh chóng và hiệu quả nhất.  

T.Tư, 29/11/2023 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403