vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá ẩm thực mùa đông Nhật Bản với 5 món ăn siêu hấp dẫn này!

Nhật Bản có 4 mùa xuân-hạ-thu-đông và mùa đông tại xứ Phù Tang có điểm đặc trưng là không khí giá rét, có thể có tuyết rơi. Chính vì thế, người Nhật cũng có xu hướng yêu thích các món ăn ấm nóng. Cùng ABAY khám phá 5 món ăn đặc trưng của mùa đông tại đất nước mặt trời mọc nhé.

Vào mùa đông, ngoài nhu cầu giữ ấm cơ thể bằng những món ăn vừa ngon vừa nóng hổi, thì người Nhật còn khéo léo kết hợp nguyên liệu theo mùa để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn cảm thấy sảng khoái, khỏe mạnh, đủ sức vượt qua mùa đông lạnh giá. Các món ăn mùa đông tại Nhật Bản nghe qua khá đơn giản như mì, lẩu… nhưng hương vị vô cùng đặc biệt. Có thể bạn đã từng thưởng thức chúng tại Việt Nam, nhưng chỉ có tại Nhật thì những món ăn này mới thực sự tròn vị mà thôi.
 

Mì ramen

 
mi-ramen-mua-dong
 
Mì ramen rất được người Nhật yêu thích trong mùa đông lạnh giá
 
Đất nước mặt trời mọc vốn nổi tiếng với vô số các loại mì đa dạng, được ăn quanh năm. Tuy nhiên vào mùa đông thì người Nhật rất chuộng món mì ramen này. Nếu khảo sát doanh số của các cửa hàng, quán ăn tại Nhật Bản phục vụ mì ramen thì con số này luôn tăng lên gấp 2-3 lần trong mùa đông đấy bạn ạ. Sự kết hợp giữa sợi mì dai dai nhưng vẫn có độ mềm, cùng nước dùng thanh ngọt, khiến cho bạn sẽ cảm thấy muốn ăn mãi không dừng được. Một tô mì ramen nóng hổi trong những ngày đông lạnh giá từ rau, thịt, hải sản… sẽ tiếp thêm cho bạn rất nhiều năng lượng đó. 
 

Lẩu Oden

 
Khác với các loại lẩu khác như Shabu Shabu hay Sukiyaki, lẩu Oden khá đặc biệt khi cách nấu giống như canh hầm. Lẩu Oden sử dụng nước dùng dashi làm chủ đạo, đi kèm với chả cá, củ cái, thịt heo, khoai mỡ… được ninh nhiều giờ, mang lại hương vị thanh ngọt vô cùng. Các nguyên liệu trong Oden được xiên que, có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi rất tiện. Những xiên đồ ăn này dùng cùng với nước lẩu Oden thì quả là một sự kết hợp tuyệt vời. Vào mùa thu đông, lẩu Oden là một trong những món ăn bán rất chạy tại Nhật Bản. 
 

Cháo Zosui

 
chao-zosui
 
Cháo Zosui -  món ăn ấm nóng và bổ dưỡng trong mùa đông
 
Với những nguyên liệu bổ dưỡng như nấm, hải sản hoặc thịt gà cùng một nguyên liệu quan trọng không thể thiếu là rau, đặc biệt thêm nước dùng ninh cháo là nước dùng từ lẩu, tạo nên một món cháo Zosui ấm nóng, hương vị hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Bạn có thể dùng để ăn sáng, ăn bữa xế hoặc những lúc mệt mỏi, sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều năng lượng và cảm thấy cơ thể khỏe hơn. 
 

Khoai lang nướng

 
Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đọc tới món này. Không chỉ ở Việt Nam mà ngay tại Nhật Bản, người Nhật cũng rất yêu thích khoai lang nướng, đặc biệt vào mùa đông lạnh giá. Ở Nhật, khoai lang nướng còn có tên gọi khác là Yakiimo. Bạn sẽ không khó để bắt gặp những xe bán khoai lang nướng lề đường với hương vị ngọt thơm và nóng hổi. Một món ăn đơn giản, mộc mạc nhưng quyến rũ không ngờ đấy bạn ạ. 
 

Osechi

 
osechi-nhat-ban
 
Osechi là một món ăn truyền thống trong năm mới của người Nhật Bản
 
Osechi thực chất là một bữa ăn truyền thống trong mỗi dịp Tết của người Nhật Bản vào tháng 1 dương lịch. Osechi thường được bày biện trong một chiếc hộp đặc biệt với nhiều món khác nhau rất đẹp mắt. Có thể nói, món này không chỉ thưởng thức đơn thuần mà bạn còn cảm nhận được sự tinh tế và tỉ mỉ của ẩm thực xứ sở hoa anh đào. 
 
Trong chuyến vi vu Nhật Bản mùa đông năm nay, bạn hãy thưởng thức thật nhiều món ngon và chia sẻ cùng ABAY nhé. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Nhật Bản nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

T.Tư, 22/11/2023 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403