vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

4 món mì đặc trưng của ẩm thực xứ sở mặt trời mọc: Bạn đã thử chưa?

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng tinh tế và đặc sắc. Trong đó, món mì mang trong mình nét đẹp văn hóa và tinh túy. Riêng mì thôi cũng đã có rất nhiều loại, đa dạng và phong phú đủ để du khách say mê quên lối về. Cùng ABAY điểm danh 4 món mì đặc trưng nhất qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mì udon

 
mi-udon
 
Mì udon là món ăn siêu nổi tiếng ở xứ sở mặt trời mọc
 
Những ai là tín đồ của ẩm thực Nhật Bản, chắc chắn không còn xa lạ với mì udon nữa. Ngay cả ở Việt Nam thì cũng không khó để bạn thưởng thức một tô mì udon, nhưng ngon, chuẩn vị và đặc sắc nhất, chắc chắn là thưởng thức món này tại xứ sở mặt trời mọc phải không nào? Mì udon khá dễ nhận biết bởi sợi mì to, hơi vuông. Thành phần của sợi mì cũng khá mộc mạc khi chỉ có bột mì, muối và nước mà thôi. Chính vì đặc điểm này nên sợi mì udon thường nhạt, và cũng vì thế chúng thường được kết hợp với các loại nước dùng nấu từ nước tương, dashi và rượu mirin, tạo nên hương vị thanh ngọt và vô cùng thơm ngon. Thú vị hơn nữa, bạn có thể thưởng thức mì udon nóng hay lạnh đều được, tùy sở thích của bạn. Tuy nhiên nóng hay lạnh thì mì udon lại được kết hợp với các thành phần khác nhau để tăng hương vị. Tại Nhật Bản, mì udon ngon nhất là ở tỉnh Kagawa.
 

Mì ramen

 
mi-ramen
 
Mì ramen được coi là linh hồn của ẩm thực Nhật Bản
 
Ngoài udon thì ramen là một trong những món mì nổi tiếng nhất của Nhật Bản, thậm chí có thể coi là linh hồn của ẩm thực Nhật Bản, là niềm tự hào của người dân xứ Phù Tang đấy bạn ạ. Khác với mì udon, mì ramen có đặc điểm là sợi tròn nhỏ, có độ xoăn và màu vàng nhạt, có độ dai nhất định. Mì ramen thường được ăn cùng súp, nước dùng nóng hầm từ xương heo hoặc xương gà trong, ngọt. Đặc biệt, một tô mì ramen sẽ gây ấn tượng với bạn nhất là ở phần topping với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật, ngô, bắp cải… mang đủ màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn. 
 
Đây là một món ăn đã quá nổi tiếng và phổ biến, nên bạn có thể tìm và thưởng thức mì ramen ở bất cứ đâu tại Nhật Bản. Tại mỗi địa phương thì mì ramen lại  mang hương vị đặc trưng riêng đấy. 
 

Mì somen

 
mi-somen
 
Mì somen là món ăn đặc trưng của Nhật Bản vào mùa hè
 
Nếu bạn đặt vé máy bay đi Nhật Bản vào mùa hè thì nhất định không thể bỏ qua món mì somen – một trong những món ăn mùa hè vô cùng đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc. Người Nhật còn gọi món mì somen này là mì lạnh hay mì máng tre. Sợi mì somen có màu trắng, được làm từ bột mì và mảnh hơn mì ramen, nhưng vẫn có độ dai nhất định. Bởi là món ăn đặc trưng của mùa hè, nên mì somen thường được ăn lạnh là chủ yếu. Ngoài ra bạn có thể ăn nóng cùng một loại nước sốt đặc biệt, kèm rau xanh, các loại củ quả hay các loại thịt. 
 

Mì soba

 
mi-soba
 
Mì soba không chỉ ngon miệng mà còn rất đẹp mắt
 
Một loại mì khá thú vị khác và nổi tiếng không kém gì 3 loại mì kể trên, đó là mì soba. Mì được làm từ kiều mạch (lúa mạch đen) nên sợi mì sẽ có màu xám hoặc nâu đậm, sợi dai. Món mì này không chỉ thơm ngon mà còn rất đẹp mắt, đặc biệt sẽ rất thích hợp cho những ai yêu thích chế độ ăn healthy (lành mạnh) nhưng vẫn đảm bảo dưỡng chất đó. 
 
Người Nhật thường kết hợp mì soba với nước dùng kết hợp từ nhiều loại nước dùng đặc trưng từ vùng Kantou, nước súp dashi, nước sốt mirin và nước tương nữa, để tạo nên một tô mì soba trọn vị, đầy  màu sắc và vô cùng hấp dẫn. Cũng giống như các loại mì kể trên, mì soba có thể ăn lạnh hay nóng tùy sở thích của thực khách. 
 
Trên đây là 4 món mì đặc trưng nhất của ẩm thực Nhật Bản. Nếu có cơ hội vi vu xứ Phù Tang, bạn nhất định đừng quên chúng trong lịch trình khám phá thiên đường ăn ngon nơi đây nhé. Liên hệ ngay tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Nhật Bản nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 18/10/2023 15:57

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403