vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bánh cạnh ghẹ, còi biên mai – hai món ngon gây thương nhớ cho ai đến Phú Quốc!

Phú Quốc không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon. Một lần ghé đảo ngọc xinh đẹp bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức: bánh cạnh ghẹ, còi biên mai – hai đặc sản trứ danh đã làm nên tên tuổi của nền ẩm thực Phú Quốc.

Bánh canh ghẹ Phú Quốc

banh-canh-ghe-ngon-phu-quoc-min

Khi nhắc đến nét hấp dẫn riêng của ẩm thực Phú Quốc nhiều người sẽ nhắc ngay đến món bánh canh ghẹ ngon nức tiếng. Với lợi thế về vùng biển rộng cùng trữ lượng hải sản lớn và món bánh canh ghẹ như hội tụ tất cả khi nêu bật được vị ngọt tươi ngon của hải sản tươi.  

Bạn có thể thưởng thức bánh canh ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bánh canh ghẹ ở Phú Quốc có hương vị hoàn toàn khác biệt. Bởi bánh canh ở đảo ngọc được chế biến không hề dễ dàng ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Nước dùng nấu bánh canh được ninh từ xương heo và nước luộc ghẹ tươi với vị ngọt thanh đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Tô bánh canh đầy đủ với bột bánh canh, chả viên, ghẹ tươi hoặc ghẹ xé nhỏ. Điều cốt yếu làm nên vị ngon của tô bánh canh là những con ghẹ với độ to vừa, còn tươi nên thịt ghẹ thơm và chắc làm nên hương vị hấp dẫn cho tô bánh canh. Khi ăn bánh canh bạn có thể cho thêm các loại rau sống, rau thơm, chút chanh, tiêu hoặc ớt tùy khẩu vị.

Tô bánh canh nóng hổi với thật nhiều thịt mà chỉ có giá từ 40.000đ - 100.000đ/tô, phù hợp với cả người già, trẻ nhỏ có thể ăn đến no và mang đầy đủ năng lượng cho cả ngày vui chơi.

Một số địa chỉ bán bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon chuẩn vị mà các bạn có thể ghé đến như: Bánh canh ghẹ Huỳnh Như, Bánh canh ghẹ Lê Giang, Quán bánh canh ghẹ Quốc Anh  – Thị trấn Dương Đông…

Còi biên mai

coi-bien-mai-phu-quoc-min

Nhiều du khách rỉ tai nhau rằng, nếu chưa ăn còi biên mai sẽ là thiếu sót lớn khi du lịch Phú Quốc. Đúng vậy, bất kỳ ai đã được thưởng thức qua món còi mai biển Phú Quốc sẽ đều nhớ mãi đến hương vị ngon, độc đáo và hấp dẫn này.

Còi biên mai Phú Quốc vốn là loại sò biển có kích thước lớn bằng bàn tay và hình tam giác, thường sống cắm sâu dưới đáy biển. Chính vì vậy, việc đánh bắt loại hải sản này khá khó khăn  và số lượng cũng không nhiều.

Còi biên mai được người Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: Nấu súp, xào chua ngọt, lẩu, hấp... Đặc biệt, với những thực khách sành ăn chắc chắn không thể bỏ qua món còi biên mai nướng với muối ớt siêu ngon.

Để chế biến món ăn này, còi biên mai phải được làm sạch hết phần nhầy, sau đó đem ướp cùng muối hạt và ớt đỏ đâm nhuyễn. Sau đó, còi biên được xâu thành từng chuỗi và nướng trên bếp than đỏ cho đến khi chín vàng, thơm phức. Món này ngon nhất là thưởng thức khi còn nóng. Vị giòn ngọt của còi biên mai hoà quyện với vị cay của ớt và vị mặn của muối… tạo nên sức hút khiến ai ai nếm thử cũng phải xuýt xoa.

Hãy lưu lại những món ngon này và thưởng thức trong chuyến đi đến với Phú Quốc của mình trong thời gian tới các bạn nhé! Và để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình, các bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt ngay vé máy bay giá tốt nhất.

 

 

T.Ba, 30/01/2024 16:02

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403