vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 tips giúp bạn tiết kiệm phí hành lý khi đi máy bay

Ưu điểm của các hãng hàng không giá rẻ, đó là mức giá vé hấp dẫn, kể cả đối với chuyến bay quốc tế. Nếu bạn săn được vé khuyến mại thì mức giá còn rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất khi bạn bay hàng không giá rẻ là giá vé không bao gồm hành lý ký gửi. Với những ai hay có thói quen mang nhiều đồ thì đây thật sự là một vấn đề không nhỏ.

Dưới đây, ABAY xin gợi ý cho bạn một số tips “nhỏ mà có võ”, giúp bạn có thể tiết kiệm được phí hành lý. Như vậy, bạn chỉ cần 1 chiếc vali xách tay trong tiêu chuẩn giá vé là đủ. Cùng chúng tôi tham khảo xem đó là những tips hữu ích gì nhé.
 
tips-tkiem-phi-hly
 
Bạn đã biết "mẹo" để tiết kiệm phí hành lý khi đi máy bay?
 

Chuẩn bị vali xách tay đúng tiêu chuẩn

 
Điều này có nghĩa là, bạn cần phải tận dụng tối đa không gian của vali xách tay. Tất cả các đồ đạc, vật dụng bạn nên mang vừa đủ, đặc biệt là phải đúng tiêu chuẩn và quy định của hãng, bởi vali xách tay mang lên máy bay sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định của hãng. Chẳng hạn đối với các chai lọ đựng đồ vệ sinh cá nhân như sữa rửa mặt, kem đánh răng, sữa tắm… thì bạn cần chuẩn bị trước bằng cách chiết ra chai/ lọ có dung tích nhỏ, đựng chúng trong một chiếc túi trong suốt có khóa zip. Các loại quần áo, trang phục nên được cuộn tròn và xếp khéo léo để tiết kiệm không gian. Các thiết bị điện tử thông minh như laptop, điện thoại, máy ảnh… vẫn được mang theo và không tính vào trọng lượng hành lý xách tay. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc chỉ mang theo những thiết bị thật sự cần cho mục đích chuyến đi mà thôi. 
 

Mặc bộ quần áo dày nhất khi lên máy bay

 
Mục đích của việc này là để bạn không bị tốn diện tích vali cho những bộ quần áo dày, loại chúng ra khỏi vali xách tay. Sân bay và máy bay thường có điều hòa nên rất mát mẻ. Vì vậy, những bộ quần áo và phụ kiện tốn diện tích thì bạn nên mặc luôn trên người để có không gian vali cho những món đồ khác. 
 

Mặc quần áo nhiều lớp

 
Bạn có thể mặc quần áo nhiều lớp để tiết kiệm không gian của vali. Sau khi đã qua cửa an ninh sân bay và vào phòng chờ, bạn có thể tới phòng vệ sinh để cởi bớt, sau đó cất lại vào vali. Lúc này vali của bạn có nặng hơn trọng lượng cho phép một chút cũng không sao cả, bởi bạn đã được kiểm tra từ bên ngoài rồi phải không nào?
 

Phân bổ trọng lượng của các món đồ mang theo

 
Bạn nên cân nhắc xem trọng lượng món đồ nào là nặng nhất. Túi đựng vật dụng cá nhân là chiếc túi đi theo người, và thông thường tại sân bay sẽ không cân túi này. Chính vì thế, nếu có một số vật dụng nặng cân mà có thể cho vào túi vật dụng cá nhân được thì bạn nên tận dụng. Điều này sẽ giúp bạn bớt được chút cân nặng cho vali xách tay đấy. 
 

Tận dụng tối đa chức năng của chiếc túi áo/ quần

 
Nếu bạn có túi áo hoặc túi quần, đặc biệt là những chiếc túi áo khoác sẽ rất rộng, thì đừng quên tận dụng tối đa các không gian có sẵn này. Bạn có thể cho chìa khóa, ổ cứng ngoài, sạc dự phòng, máy tính bảng, máy ảnh nhỏ, thậm chí là thuốc men và túi đựng đồ vệ sinh cá nhân nhỏ… vào túi áo hoặc túi quần. Điểm trừ duy nhất của việc này là khi qua cửa an ninh bạn sẽ phải bỏ hết đồ ra để cho qua máy dò kim loại. Vì thế bạn nên sử dụng túi áo khoác là tiện nhất. 
 
Hi vọng rằng, những tips hữu ích trên có thể giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 08/11/2023 15:16

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403