vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những trường hợp bệnh lý nào cần phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay?

Đối với một số bệnh thông thường hoặc nhẹ thì hành khách có thể đi máy bay mà không cần lo lắng gì. Nhưng trên thực tế, một số tình trạng bệnh lý có thể khiến người bệnh trở nặng hoặc nguy kịch do thay đổi độ cao và áp suất bên trong máy bay. Với những hành khách này, hãng hàng không bắt buộc phải xác nhận tình trạng sức khỏe trước chuyến bay.

benh-ly-can-xac-nhan-suc-khoe-truoc-chuyen-bay
 
Trường hợp bệnh lý nào được yêu cầu xác nhận sức khỏe trước chuyến bay?
 

Hen suyễn và các bệnh khác về lồng ngực

 
Với bệnh lý này, hành khách có thể bay nếu bệnh được kiểm soát tốt. Hành khách nên mang theo bình xịt thuốc thông thường, đồng thời có thể xin tư vấn y tế nếu hành khách thở khò khè trước khi bay. Đặc biệt tham khảo ý kiến của của bác sĩ nếu hành khách bị khó thở ngay cả khi đang nghỉ ngơi, không thể đi bộ được 50 mét hoặc một nhịp cầu thang mà thấy khó thở.
 

Các bệnh về tim

 
Hành khách vẫn có thể bay nếu leo được 2 nhịp cầu thang mà không gặp bất kì vấn đề gì, đồng thời tình trạng cao huyết áp được kiểm soát tốt. 
 
Tuy nhiên, hành khách không nên bay nếu gần đây mới bị một cơn đau tim (nhồi máu cơ tim). Nếu hành khách thường xuyên bị đau thắt ngực (đặc trưng là các cơn đau ở ngực), trên máy bay, nguy cơ hành khách gặp phải cơn đau cao gấp 2 lần so với ở mặt đất. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bay và đảm bảo cung cấp đủ thuốc được giảm nhẹ những cơn đau ngực.
 

Tiểu đường

suc-khoe-khi-bay

Xác nhận sức khỏe khi bay

 
Nếu bị mắc tiểu đường, hành khách vẫn có thể bay nếu bệnh ổn định và được kiểm soát tốt. Bạn có thể đặt trước suất ăn đặc biệt khi mua vé, tiêm insulin và ăn đúng giờ. Người bị tiểu đường thường gặp khó khăn trong việc thích ứng với lịch dùng bữa và dùng thuốc trên nhiều múi giờ. Vì thế, hành khách nên duy trì giờ giấc ngủ như ở nhà trong suốt hành trình và chỉ điều chỉnh lại theo giờ địa phương khi hành khách đến nơi.
 

Huyết khối tĩnh mạch sâu

 
Hành khách mắc bệnh lý này có thể được chấp nhận đi máy bay nếu:
 
- Đồng ý ký vào Giấy cam kết của hãng hoặc cam kết giấy chứng nhận sức khỏe từ bác sĩ để chứng nhận tình trạng đủ sức khỏe để thực hiện chuyến đi. 
 
- Thông báo cho hãng hàng không về tình trạng của khách khi đặt vé chuyến bay.
 
Hãng hàng không khuyến cáo hành khách mắc bệnh lý này nên tiếp tục tập luyện cơ bắp chân trong khi bay. Thường xuyên đi bộ xung quanh khoang hành khách, trừ khi ký hiệu "thắt đai an toàn" bật. Trong khi ngồi, thực hiện một vài bài tập đơn giản như minh họa trong cuốn tạp chí hoặc video trên máy bay, tránh uống rượu, bia và phải uống nhiều nước để giữ đủ nước cho cơ thể trong suốt hành trình.
 

Đột quỵ

 
Khách có tiền sử bị đột quỵ nhưng đã trải qua ít nhất 03 tuần trước ngày bay thì vẫn có thể được bay. Bạn cần hoàn tất quy trình xác minh sức khỏe của chúng tôi để chứng nhận đủ sức khỏe thực hiện chuyến đi. Lưu ý mang theo đủ lượng thuốc trong suốt hành trình.
 

Động kinh

dong-kinh-khi-bay

Khám sức khỏe khi bay

 
Bạn có thể được bay nếu cơn co giật gần đây nhất đã trôi qua ít nhất 24 tiếng. Hành khách lưu ý mang theo đủ lượng thuốc trong suốt hành trình. 
 

Thiếu máu với lượng tế bào máu hoặc haemoglobin dưới 8,5mg/dl)

 
Nếu mắc bệnh lý này thì hành khách tuyệt đối không nên thực hiện chuyến đi, dù với bất kì lí do nào, bởi sự ảnh hưởng sẽ vô cùng nghiêm trọng. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng ngần ngại liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Năm, 19/10/2023 10:23

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403