vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ù tai khi đi máy bay có nguy hiểm không? Cách phòng tránh thế nào?

Hầu hết các hành khách di chuyển bằng máy bay thường gặp phải tình trạng ù tai khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh. Đây là một hiện tượng rất phổ biến, nhưng liệu có đơn giản không hay sẽ gây ra những hậu quả khó lường? Cùng ABAY tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Ù tai khi đi máy bay là hiện tượng xuất hiện khi màng nhĩ phải chịu sự mất cân bằng áp suất giữa môi trường xung quanh và tai giữa. Vào thời điểm máy bay cất cánh hoặc hạ cánh chính là lúc sự mất cân bằng áp suất này xảy ra, và do đó dẫn tới tình trạng ù tai. Khi giai đoạn này qua đi, máy bay đã ở độ cao ổn định thì tai bạn sẽ dần thoải mái hơn. 
 
u-tai-khi-di-may-bay
 
Ù tai khi đi máy bay có nguy hiểm không?
 

Vậy hiện tượng ù tai có nguy hiểm không?

 
Thực tế, đây là một hiện tượng khá phổ biến và cũng chỉ là tình trạng tức thời, sẽ tự hết sau khi máy bay hạ cánh hoặc có kéo dài thêm vài giờ sau đó mà bạn không cần can thiệp hay điều trị gì. Nhìn chung hiện tượng này không nguy hiểm, nhưng nếu hành khách đi máy bay có một số biểu hiện dưới đây thì bạn nên lưu ý:
 
- Cảm giác khó chịu, đau rít ở tai kéo dài
 
- Cảm giác nghẹt trong tai
 
- Giảm khả năng nghe
 
Nếu có các dấu hiệu trên không thuyên giảm, kéo dài nhiều ngày sau đó hoặc nặng lên thì bạn nhất định phải tới bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra.
 
Ngoài ra, một số hành khách có yếu tố bệnh lý hoặc tiền sử bệnh lý liên quan đến tai mũi họng thì có thể khiến cho tình trạng ù tai khi đi máy bay trở nên nặng nề hơn. Đó là một số người có bệnh lý sau: viêm tai giữa chảy dịch, viêm xoang, tắc vòi tai, rối loạn cấu trúc vòi tai bẩm sinh (vòi tai nhỏ ở trẻ em)… Không những thế, trường hợp bạn không có tiền sử bệnh lý nào, nhưng yếu tố tâm lý quá lo lắng khi đi máy bay cũng có thể là một nguyên nhân khiến tình trạng ù tai trở nên nặng hơn, nhất là với những người có chứng sợ đi máy bay, sợ độ cao…
 
khong-nen-ngu-khi-may-bay-cat-canh
 
Bạn không nên ngủ vào thời điểm máy bay cất cánh hoặc hạ cánh để tránh tình trạng ù tai trở nên nặng nề hơn
 

Cách phòng tránh ù tai khi đi máy bay như thế nào?

 
Bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau để hạn chế tối đa tình trạng ù tai như sau:
 
- Khi đi máy bay, bạn có thể thực hiện động tác nuốt, ngáp và cử động quai hàm bằng cách nhai kẹo cao su hoặc ngậm đồ ngọt, mục đích là để mở ống Eustachian ở phần giữa tai, tạo điều kiện cho áp suất không khí trong tai cân bằng với áp suất bên ngoài, giảm áp lực cho màng nhĩ, hạn chế việc ù tai. 
 
- Không nên ngủ trong giai đoạn máy bay cất cánh và hạ cánh.
 
- Tránh đi máy bay nếu bạn đang mắc các bệnh về tai mũi họng như ngạt mũi, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa, viêm xoang…
 
- Nên cố gắng thư giãn khi đi máy bay bởi nếu bạn quá lo lắng, hồi hộp thì tình trạng ù tai sẽ càng trở nên nặng nề hơn. 
 
- Trường hợp bạn mắc chứng lo lắng khi đi máy bay hoặc có vấn đề tâm lý, có thể thăm khám bác sĩ trước chuyến bay để được kê thuốc an thần nhẹ hay một số liệu pháp để ổn định tâm lý. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên có thể giúp các khách hàng của ABAY chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 01/11/2023 15:40

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403