vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

7 điều bạn KHÔNG NÊN LÀM khi đi máy bay

Bạn đã từng được tham khảo nhiều điều nên làm khi đi máy bay, chẳng hạn nên kiểm tra hành lý kĩ càng, kiểm tra giấy tờ tùy thân đầy đủ… Thế nhưng, đã có ai nói với bạn về những điều tuyệt đối KHÔNG NÊN LÀM khi đi máy bay chưa? Nếu bạn chưa từng biết, hãy cùng ABAY tham khảo ngay dưới đây nhé.

7-dieu-khon-nen-lam-di-may-bay
 
7 điều bạn KHÔNG NÊN LÀM khi đi máy bay - bạn đã biết?
 

Đừng lục lọi túi xách tay ngay giữa lối đi lên máy bay

 
Nếu bạn cần thứ gì đó trong túi xách, như sách báo hay máy tính bảng… hãy chuẩn bị sẵn để lấy ra khỏi túi hoặc sau khi ngồi yên vị xuống ghế của mình thì bạn hãy tìm chúng. Bởi ngay giữa lối đi mà bạn dừng lại để tìm đồ trong túi thì sẽ gây cản trở đi lại cho  những hành khách khác đấy. 
 

Đừng cởi áo khi đứng ở lối đi

 
Bạn đã bao giờ đứng sau một người đang đi bình thường mà đột nhiên dừng lại, ung dung cởi áo khoác đặt vào chỗ ngồi, rồi lại đặt hành lý lên sau đó nhặt áo khoác rồi mới ngồi xuống chưa? Có thể người đó vô tư không để ý, nhưng thật sự đã làm ảnh hưởng và gây khó chịu với những người đứng sau. Và đôi khi còn gây ùn tắc lối đi lên máy bay, bởi khi bạn dừng lại thì rất nhiều hành khách phía sau cũng phải dừng lại để chờ bạn. 
 

Không mang theo thức ăn có mùi lên máy bay

 
Vì sao ư? Không gian trên máy bay là không gian đóng, vì thế không dễ dàng mà thoát khí ra ngoài được. Khi bạn mang đồ ăn có mùi lên máy bay thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới  những hành khách khác. Chưa kể, nếu bạn lỡ mang những đồ ăn có thể gây dị ứng như lạc, đậu phộng thì những hành khách nhạy cảm cũng có thể bị dị ứng ngay lập tức. 
 

Không thắt dây an toàn cho tới khi ghế bên cạnh bạn đã đủ người ngồi

 
Nếu ghế của bạn ở phía ngoài và bên trong hàng ghế vẫn còn khách chưa vào, bạn khoan hãy thắt dây an toàn vội. Bởi nếu đã thắt dây an toàn thì khi có người vào, bạn buộc phải tháo ra. Như vậy cũng gây mất thời gian chờ đợi. 
 

Nếu bạn đi cùng gia đình đông người, hãy thảo luận trước vị trí ngồi của từng người

 
Đừng bao giờ đợi đến khi tìm thấy hàng ghế của cả nhóm rồi thì mới tranh luận, bàn cãi xem ai ngồi ở đâu. Bạn hãy thảo luận trước xem ai sẽ ngồi cạnh cửa sổ, ai ngồi ngoài, ai ngồi cùng các em bé. Bởi khi bạn tranh luận như vậy, sẽ khiến các hành khách khác buộc phải lắng nghe và bị làm phiền bởi câu chuyện riêng của gia đình bạn đấy. 
 

Đừng cố mang một chiếc túi quá khổ lên máy bay

 
Hãy tuân thủ quy định của hãng hàng không về trọng lượng và kích thước của vali xách tay. Đừng cố mang theo một chiếc túi quá khổ lên máy bay bởi chúng sẽ làm mất không gian cabin của các vali khác. 
 

Đừng nôn nóng, hãy luôn bình tĩnh khi lên máy bay

 
Dù bạn có thấy những việc làm không được lịch sự lắm của những hành khách khác trên máy bay, thì đừng vội nóng nảy, mất bình tĩnh. Bởi điều đó cũng không khiến cho mọi việc tốt hơn. Hãy kiên trì chờ đợi họ, hoặc nhắc nhở nhẹ nhàng, thậm chí thông báo với tiếp viên để họ xử lý. 
 
Trên đây là một số điều tuy nhỏ nhưng lại rất quan trọng mà có thể bất kì du khách nào cũng từng gặp phải hoặc từng làm. Hãy tham khảo để có một chuyến bay suôn sẻ, an toàn và văn minh bạn nhé.
 
Đừng quên, nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ tốt nhất. 

T.Ba, 31/01/2023 07:45

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403