vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 tips giúp bạn vượt qua tình trạng jet lag nhanh chóng nhất

Những du khách thường xuyên đi máy bay, đặc biệt là đi nước ngoài, hẳn rằng không còn xa lạ với khái niệm “jet lag” – triệu chứng gặp phải khi di chuyển qua nhiều múi giờ và nhịp sinh học của cơ thể bị gián đoạn. Cùng ABAY tìm hiểu những “mẹo” nhỏ để khắc phục tình trạng này, giúp cho bạn luôn có một cơ thể và tinh thần đầy năng lượng sau chuyến bay nhé.

Có thể bạn đang nghĩ đơn giản rằng sự chênh lệch múi giờ sẽ chỉ khiến cơ thể cảm thấy xáo trộn một chút rồi qua ngay. Thế nhưng điều này còn tùy thể trạng từng người. Có những người thì biểu hiện là sự mệt mỏi thoáng qua, nhưng đối với một số người khó thích nghi với sự thay đổi thì những triệu chứng này có thể nặng hơn như mất ngủ, lo lắng, thờ ơ, thậm chí là cả các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy hay táo bón…
 
tips-tranh-jet-lag
 
Jet lag có thể coi là "nỗi ám ảnh" với nhiều du khách
 
Việc phục hồi cơ thể sau khi gặp tình trạng jet lag lâu hay chóng cũng tùy thuộc từng người, có người mất vài tiếng, vài ngày nhưng cũng có người mất đến cả tuần cho tới vài tuần. 
 
Chính vì vậy, điều bạn nên làm là tìm ra những tips hữu ích để khiến cho tình trạng jet lag này ảnh hưởng đến mình ít nhất có thể. Như vậy thì cơ thể và tinh thần của bạn cũng trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, dù bạn có đi qua bao nhiêu thay đổi múi giờ chăng nữa. 
 
Cùng ABAY tham khảo một số “mẹo” tuy nhỏ nhưng rất hay ho nhé.
 

Uống nhiều nước, tránh đồ uống có gas, caffeine và đồ uống có cồn

 
Quả là một cách vô cùng đơn giản, ai cũng thực hiện được phải không nào? Thực tế, dù bạn có gặp tình trạng jet lag hay không thì việc bổ sung nước cho cơ thể trước, trong và sau chuyến bay cũng vô cùng quan trọng. Bởi không khí bên trong máy bay khi lên cao rất khô, ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa tổng thể của cơ thể, khiến da bạn nổi mụn, hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường, hệ thống miễn dịch hoạt động khó khăn và do đó, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Cách tốt nhất là bạn cần bổ sung nước bằng cách uống nước liên tục, để bù lại lượng nước mất đi cho cơ thể.  
 
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tuyệt đối tránh sử dụng các loại đồ uống có gas như nước ngọt đóng chai, các đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà và đồ uống có cồn như rượu, bia… Bởi những loại đồ uống này sẽ góp phần khiến cho quá trình mất nước của cơ thể diễn ra nhanh hơn bình thường. Không những thế, caffeine và rượu cũng gây rối loạn nhịp sinh học, khiến cho chất lượng giấc ngủ trở nên tồi tệ hơn, và hệ quả là làm cho tình trạng jet lag ảnh hưởng xấu hơn tới cơ thể bạn. 
 
bo-sung-nuoc-tren-chuyen-bay
 
Việc bổ sung nước khi đi máy bay là vô cùng quan trọng
 

Cố gắng thích nghi với múi giờ mới trước khi bay

 
Để giúp cơ thể dễ dàng thích nghi với múi giờ mới, bạn có thể dần điều chỉnh lịch sinh hoạt của mình trước chuyến đi vài ngày cho tới vài tuần, tùy theo múi giờ chênh lệch nhiều hay ít. Việc này có thể giúp cơ thể không bị thay đổi đột ngột, tình trạng jet lag cũng nhờ đó mà ảnh hưởng ít hơn. 
 

Lên kế hoạch cho chuyến bay để có thời gian ngủ đủ giấc

 
Việc ngủ đủ giấc trước chuyến bay, nói cách khác là dành thời gian nghỉ ngơi trước chuyến bay, có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Một cơ thể khỏe mạnh thì chắc chắn sẽ không hoặc ít cảm thấy mệt mỏi, dù bạn có gặp phải sự chênh lệch múi giờ. Vì vậy, hãy có một kế hoạch chỉn chu trước chuyến bay, chẳng hạn như việc sắp xếp đồ đạc, mua sắm chuẩn bị cho chuyến đi… Bạn cần phân bổ thời gian hợp lý, tránh vội vã, để có thêm thời gian ngủ nghỉ, có sức khỏe tốt nhất để khởi hành. 
 

Tranh thủ ngủ trên máy bay nếu có thể

 
Đối với một số du khách thì việc ngủ trên máy bay không phải dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể ngủ say hoặc ngả lưng nghỉ ngơi cũng được. Dù thế nào, bạn cũng nên cố gắng tranh thủ thời gian để cơ thể được thư giãn trên chuyến bay, hạn chế xem các thiết bị điện tử vì có thể khiến đầu óc bạn thêm mệt mỏi. Để thời gian trên chuyến bay thoải mái hơn, bạn có thể mang theo một số vật dụng du lịch như gối đỡ cổ, miếng che mắt, hay một chiếc chăn mỏng gọn nhẹ…
 
tranh-thu-ngu-tren-chuyen-bay
 
Hãy cố gắng ngủ trên chuyến bay nhiều nhất có thể
 

Chọn thời gian bay phù hợp

 
Việc chọn thời gian bay cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do chênh lệch múi giờ, nên bạn hãy ưu tiên chọn chuyến bay có thời gian đến phù hợp với mình nhất. Chẳng hạn, nếu chuyến bay dài qua đêm thì hãy lựa làm sao để chuyến bay hạ cánh vào chiều muộn hoặc buổi tối tại điểm đến để bạn có thể nghỉ ngơi ngay sau đó, giúp cơ thể lấy lại sức. Trong trường hợp hạ cánh vào ban ngày mà bạn lại đến giờ đi ngủ thì cũng cố gắng đi dạo một chút, đừng vội ngủ ngay bởi giấc ngủ lúc này sẽ khiến bạn càng thêm mệt. 
 
Hi vọng rằng những tips hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Hai, 13/03/2023 15:06

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403