vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bật mí những “bí ẩn” lạ lùng trên chuyến bay mà nhiều người thắc mắc!

Đồ ăn trên máy bay thường kém ngon, nước trên máy bay không sạch như bạn nghĩ, chất thải trên máy bay sẽ đi về đâu? là điều mà nhiều người thường băn khoăn khi đi máy bay. Nếu bạn có chung những thắc mắc về những điều kể trên, hãy theo dõi ngay những thông tin được ABAY chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Vì sao đồ ăn trên máy bay không ngon như bạn nghĩ?

bua-an-tren-may-bay-1

Bữa ăn trên máy bay có thể sẽ không ngon như những kỳ vọng trước đó của bạn

Các chuyên gia hàng không đã chỉ ra rằng: nhiều người trước chuyến bay có theo dõi về hình ảnh hay quy trình chế biến các bữa ăn trên máy bay, họ đặt nhiều kỳ vọng về một bữa ăn ngon miệng trên hành trình bay của mình với suất ăn được đặt trước. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thì họ lại hoàn toàn bị “vỡ mộng” bởi tất cả không như bạn nghĩ.

Theo đó, các chuyên gia hàng không lý giải rằng, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc đồ ăn trên máy bay thường “kém ngon”.

Lý do thứ nhất là do môi trường trên máy bay không được lý tưởng như trên mặt đất. Chính vì vậy, cùng loại nguyên liệu, gia vị cùng đầu bếp chế biến nhưng do môi trường độ ẩm thấp, yếm khí trên máy bay mà đồ ăn bị ảnh hưởng, thậm chí đổi vị dẫn đến bị kém ngon hơn.

Lý do thứ hai là bởi vị giác của chúng ta thì bị thay đổi khi bay trên bầu trời. Với độ cao của máy bay, độ ẩm trong không gian máy bay xuống thấp cùng với đó là sự thay đổi của áp suất trong không khí… tất cả sẽ khiến bạn cảm nhận hương vị của món ăn khác đi không được ngon miệng như bình thường.

Nước trên máy bay liệu có sạch?

dung-nuoc-uong-dong-chai

Chỉ nên uống nước uống đóng chai khia đi máy bay

Để lý giải cho thắc mắc này của nhiều người, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thực nghiệm lấy mẫu nước từ vòi bếp và nhà vệ sinh của nhiều hãng hàng hàng không khác nhau. Kết quả tổng phân tích nước cho thấy, hầu hết các mẫu nước đều chứa nhiều loại vi khuẩn với hàm lượng lớn nhỏ khác nhau.

Chính vì vậy, trong ngưỡng cho phép bạn có thể dừng nước này để rửa tay, tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, bạn tuyệt đối không nên uống hay sử dụng nguồn nước tại các vị trí này để súc miệng, rửa mặt. Thay vào đó hãy sử dụng khăn giấy ướt, nước đóng chai để uống, rửa mặt nhé!

Chất thải trên máy bay sẽ đi về đâu?

 

chat-thai-tren-may-bay

Chất thải trên máy bay sẽ được xử lý đảm bảo và hợp vệ sinh sau mỗi chuyến bay

Khi máy bay đang di chuyển giữa không trung, chất thải của hành khách vẫn được xử lý theo quy trình nhanh gọn và sạch sẽ nên các bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Theo đó, khi hành khách xả thải, luồng khí áp suất cao do chân không tạo ra sẽ đưa chất thải đến các bể chứa ở bụng máy bay, nơi chúng được xử lý bằng các hóa chất cần thiết. Do sự chênh lệch áp suất giữa các đường ống và phòng vệ sinh, chất thải sẽ đi vào bể chứa và xuống phần dưới cùng của máy bay. Tại đây, tất cả chất thải sẽ ở lại trong suốt hành trình bay. Và sau khi máy bay hạ cánh, thì toàn bộ lượng chất thải ngày sẽ được nhân viên mặt đất thu hồi về phương tiện xử lý theo một quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Trên đây chính là những bật mí thú vị về nhiều điều “bí ẩn” liên quan đến các chuyến bay mà không ít hành khách thường tò mò. Hy vọng với những lý giải trên đây đã giúp bạn có được cái nhìn thấu đáo hơn cho những thắc mắc của mình.

Ngoài ra, khi phát sinh nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho mỗi hành trình của mình, các bạn có thể chủ động liên hệ sớm đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn, hỗ trợ mọi thông tin cần thiết liên quan đến chuyến bay.

 

T.Ba, 28/02/2023 14:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403