vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những lý do khiến bữa ăn trên máy bay mất ngon mà bạn không ngờ tới!

Nhiều người thường phàn nàn về chất lượng các bữa ăn trên máy bay, thậm chí họ than phiền về việc mình không ăn được gì trên cả chuyến bay dài. Trên thực tế, chất lượng bữa ăn trên chuyến bay chịu sự chi phối bởi nhiều yếu tố. Và có một số lý do khiến bữa ăn mất ngon mà bạn có thể khắc phục được, hãy cùng theo dõi nhé!

Không đặt trước bữa ăn trên chuyến bay của mình

bua-an

Hãy đặt trước bữa ăn trên chuyến bay cho mình

Thông thường, tất cả các hãng hàng không đều cho đặt trước bữa ăn tối thiểu là 24h trước chuyến bay. Chính vì vậy, bạn có thể chọn trước bữa ăn cho mình và trả phí. Theo đó, bạn sẽ có được bữa ăn được phục vụ một cách chu đáo nhất, phù hợp với sở thích của mình.

Bên cạnh đó, với những ai có nhu cầu về các bữa ăn chay, ăn kiêng, bữa ăn cho trẻ nhỏ… thì cũng nên đặt trước để đảm bảo chất lượng cho phần ăn của mình.

Lựa chọn nhiều thịt, cá cho bữa ăn của mình

Nhiều hành khách thường có xu hướng lựa chọn các phần ăn có nhiều thịt cá với mong muốn đảm bảo đủ chất cho cơ thể của mình trên mỗi hành trình dài. Tuy nhiên, bởi trên máy bay độ ẩm thường sẽ rất thấp nên khiến cho thịt cá bị mất nước trở nên rất khô và khó ăn hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia hàng không gợi ý, thay vì các suất ăn mặn bạn có thể đặt các suất ăn chay để vị giác của mình không bị thay đổi nhiều và cũng an toàn hơn cho cơ thể.

Không cung cấp đủ nước cho cơ thể

bua-an

Nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để tránh rơi vào tình trạng mệt mỏi

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia hàng không chỉ ra rằng trong chuyến bay 10 giờ bạn mất từ 1,6 đến 2 lít nước - khoảng 4% lượng nước trong cơ thể. Việc không uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, rơi vào trạng thái đau đầu. Chính vì vậy, việc bù đủ nước cho cơ thể trên mỗi chuyến bay là rất quan trọng đấy nhé!

Ăn theo lịch trên chuyến bay

Thông thường, tiếp viên sẽ phục vụ bữa ăn theo thời gian thuận tiện hơn cho họ. Tuy nhiên, để ngon miệng hơn các bạn hãy cân nhắc lựa chọn khung giờ ăn theo đúng nhịp sinh học của mình. Điều này sẽ đảm bảo cho nhịp sinh học của bạn không bị rối loạn, gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của mình.

Cho nhiều gia vị vào đồ ăn

Áp lực trong máy bay khi ở trên cao khiến vị giác của bạn bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Nhiều người thậm chí còn gặp phải tình trạng mất vị giác, bởi vậy họ thường có xu hướng cho các loại gia vị như: đường, muối, tiêu… để bù đắp, nhưng điều này vô hình chung còn ảnh hưởng trầm trọng hơn tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn. Bởi vậy, để lấy lại vị giác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn có thể ngậm 1 lát chanh mỏng hoặc nhâm nhi một chút nước chanh pha loãng.

Lựa chọn chỗ ngồi ở cuối máy bay

ghe-cuoi

Thông thường những hàng ghế cuối của chuyến bay sẽ được phục vụ bữa ăn sau cùng

Đa số máy bay sẽ bắt đầu phục vụ đồ ăn từ đầu đến cuối máy bay, chình vì vậy các hành khách ngồi ở cuối sẽ thường sẽ được phục vụ sau cùng. Điều này sẽ khiến cho đồ ăn bị nguội, ảnh hưởng đến hương vị của bữa ăn rất nhiều.

Trên đây là những lý do ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bữa ăn trên chuyến bay của bạn. Có những lý do tưởng chừng như rất nhỏ và nhiều người bỏ qua, tuy nhiên sau bài viết này bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác và hãy khắc phục ngay những sai lầm này nhé! Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay cho bất kỳ hành trình nào của mình, các bạn đừng quên liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 trong thời gian sớm nhất để nhận được những tư vấn và trợ giúp hiệu quả nhất!

 

T.Năm, 27/10/2022 15:17

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403