vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

10 sai lầm “kinh điển” khi đóng gói đồ đạc mà du khách thường mắc phải

Có thể bạn không biết, việc đóng gói một chiếc vali sao cho đầy đủ nhưng vẫn khoa học, gọn gàng không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người. Mùa du lịch đã đến rồi, giờ là lúc bạn nên tham khảo một số tips hữu ích để có thể sắp xếp hành lý thông minh. Dưới đây, ABAY sẽ “bật mí” cho bạn những sai lầm đóng gói đồ đạc mà du khách thường mắc phải, để bạn có thể hạn chế những vấn đề này nhé.

Đóng gói quá nhiều

 
Đây có lẽ là một trong những sai lầm mà du khách thường mắc phải nhất khi đóng gói hành lý. Để tránh “tái phạm” vấn đề này, trước khi bắt tay vào sắp xếp đồ đạc thì bạn hãy tạo một danh sách, trong đó liệt kê hết các món đồ thực sự cần thiết mà bạn sẽ mang đi. Việc này cần được thực hiện trước chuyến đi khoảng vài ngày. Sau đó bạn sẽ dựa vào danh sách này để tiến hành xếp vali. Khi xếp xong, bạn vẫn có thời gian kiểm tra lại xem có cần bổ sung thêm hoặc bớt đi món đồ nào hay không. Việc này sẽ giúp bạn mang theo vừa đủ đồ dùng, tránh bị bỏ sót đồ hoặc ngược lại là mang đi quá nhiều gây thừa thãi không cần thiết. 
 
dong-goi-qua-nhieu-do-dac
 
Đóng gói quá nhiều đồ đạc là một trong những sai lầm thường gặp nhất của du khách
 

Quên đóng gói các chất lỏng

 
Sẽ thật bực mình nếu như bạn tới nơi rồi mở vali và phát hiện quần áo đồ dùng của mình đã bị thấm dầu gội, sữa tắm hoặc kem dưỡng da bị rò rỉ ra ngoài phải không nào? Sự thay đổi về áp suất bên trong máy bay cũng khiến cho áp suất trong các chai chất lỏng này nở ra và co lại, có thể dẫn tới việc chất lỏng bị trào ra ngoài. Vì thế, lời khuyên cho bạn là đối với các chai chất lỏng, bạn nên dùng màng nilon bọc thực phẩm để quấn phần nắp của chúng lại, sau đó đặt tất cả các chai/ lọ chất lỏng này vào một túi nhựa nhỏ có khóa kéo/ túi zip, nên là túi trong suốt thì tốt nhất, sẽ tiện cho việc kiểm tra an ninh tại sân bay. 
 

Quên mang theo đồ bơi

 
Đồ bơi là món trang phục chiếm rất ít không gian trong vali. Vì vậy dù điểm đến của bạn là ở đâu, bạn cũng đừng quên mang theo một bộ đồ bơi. Biết đâu đấy, trong chuyến đi bạn lại tình cờ gặp hồ bơi, suối nước nóng hoặc một bãi biển đẹp. Lúc này bạn có thể sẵn sàng đồ bơi để sử dụng rồi. 
 

Quên kiểm tra thời tiết nên sắp xếp sai trang phục

 
Việc sắp xếp đồ đạc cho một chuyến du lịch có thể sẽ khó khăn bởi tâm trí của bạn lại đang thiên về kiểu thời tiết hiện tại ở nơi bạn sống. Vì thế, hãy mạnh dạn kiểm tra kĩ thời tiết và dự báo trong 10 ngày để biết nơi bạn đến sẽ có điều kiện khí hậu ra sao và chuẩn bị đồ đạc, trang phục cho hợp lý. 
 

Bạn quên cuộn quần áo để tiết kiệm không gian của vali

 
Việc cuộn tròn quần áo là một cách rất tuyệt vời để tiết kiệm không gian trong vali. Bạn cứ thử mà xem. Không chỉ vậy, việc cuộn quần áo còn giúp đồ của bạn ít bị nhăn nhàu hơn so với việc gấp vuông như bình thường. 
 
cuon-quan-ao-trong-vali
 
Cuộn quần áo là cách rất tuyệt vời để tiết kiệm không gian của vali
 

Đóng gói vali quá cỡ hoặc quá trọng lượng quy định

 
Nếu mục tiêu của bạn là không mang theo hành lý ký gửi để tránh lãng phí, thì bạn hãy lưu ý đặc biệt đến trọng lượng và kích thước mà hãng hàng không bạn bay quy định cho hành lý xách tay, từ đó sắp xếp hành lý sao cho khoa học. Bởi nếu hành lý xách tay của bạn bị quá cỡ thì bạn sẽ phải chuyển sang hành lý ký gửi, lại phải trả phí quá cỡ. Điều này cũng tương tự nếu bạn mang theo hành lý ký gửi mà bị quá cân. 
 

Bạn quên rằng nơi bạn đến cũng có cửa hàng

 
Trừ khi bạn có ý định đến một nơi cực kì hoang sơ và không có bất kì một cửa hàng tiện ích nào cả, còn nếu không, sẽ chẳng có lý do gì mà bạn phải mang tất cả đồ trang điểm, quần áo hay thậm chí là rất nhiều đồ ăn đi cả. Bạn chỉ cần mang theo một số vật dụng cơ bản, hoặc những thứ đặc biệt hơn như kem dưỡng da, kem chống nắng phù hợp với da bạn, bởi sẽ khó mua được chúng mà thôi. Với những loại mĩ phẩm này thì bạn cũng nên mang theo chai/ lọ dạng nhỏ để tiết kiệm diện tích vali và cũng là để phù hợp với quy định đóng gói của hãng hàng không nhé. 
 

Quên chiết chất lỏng sang chai/ lọ nhỏ

 
Việc mang theo chất lỏng cần tuân thủ theo quy tắc của TSA (Transportation Security Administration – Tổ chức An ninh vận chuyển Hoa Kỳ): Hành khách được phép mang theo 01 túi chất lỏng, bình xịt, gel, kem và bột sệt dung tích 1 lít trong hành lý xách tay khi đi qua trạm kiểm soát an ninh. Những chất lỏng này cần được chia sang các chai/ lọ đựng có dung tích tối đa 3,4 ounce (100ml). Các chai lọ này cần được đặt trong một túi riêng, tách biệt với hành lý để dễ dàng trong quá trình kiểm tra. 
 

Bạn quên túi đựng giày

 
Giày là vật dụng bám bụi bẩn nên nếu để chung trong vali thì bạn nên dùng các túi đựng giày chuyên dụng để đựng, tránh làm bẩn quần áo sạch. Một mẹo khá hay là bạn có thể tận dụng những chiếc mũ ủ tóc để đựng giày cũng rất tốt đấy. 
 
xep-giay-vao-vali
 
Giày dép nên được cất gọn vào túi riêng khi để chung quần áo trong vali
 

Bạn quên một chiếc túi vải tote nho nhỏ

 
Bạn có biết không, một chiếc túi vải tote tuy nhỏ nhưng lại rất hữu ích. Chúng có thể giúp bạn đựng vài món đồ khi bạn đi chơi như chai nước, kem chống nắng… Bạn đi chơi và mua vài món đồ nhỏ mang về thì cũng có thể bỏ vào túi tote luôn. Nếu bạn đi biển ngẫu hứng thì chiếc túi này cũng thời trang không kém. Đặc biệt, chiếc túi tote có chất liệu vải, rất dễ gấp gọn cất trong vali mà không hề chiếm nhiều không gian.
 
Hi vọng rằng những tips hữu ích trên đây có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Hai, 13/02/2023 15:09

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403