vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Trải nghiệm hương vị ẩm thực 1– 0 – 2 trên mảnh đất Bình Thuận

Không chỉ được nhiều người biết đến với Mũi Né, Phan Thiết, Phú Qúy… xinh đẹp và hoang sơ, mảnh đất Bình Thuận còn là nơi hội tụ của hương vị ẩm thực tuyệt vời với nhiều món ăn ngon khiến thực khách không thể cầm lòng. Cùng ABAY khám phá ngay những món ngon có 1– 0 – 2 trên mảnh đất Bình Thuận với bài viết dưới đây các bạn nhé!

Lẩu thả

lau-tha-binh-thuan-min

Cách chế biến nên món lẩu thả chuẩn vị Bình Thuận không hề đơn giản. Trước tiên để có được nồi lẩu ngon đúng điệu, người ta phải chọn những con cá mai, cá suốt hoặc cá đục to đều và còn tươi. Cá được làm sạch sẽ đem lóc xương, thịt cá sẽ trụng qua nước sôi và rửa sạch bằng nước chanh để khử tanh rồi tẩm ướp gia vị, xếp ra đĩa.

Nước lẩu được ninh từ xương cá hoặc xương heo trong nhiều giờ và chỉ lọc lấy phần nước trong mà thôi. Nước dùng được nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm chút ớt tươi cho cay cay và át đi vị tanh của cá. Ngoài cá tươi, những nguyên liệu khác gồm trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài và dưa leo. Tất cả được cắt sợi và đặt trên những cánh hoa chuối, trải đều xung quanh đĩa cá, tạo hình bông hoa.

Khi ăn người ta sẽ thả vào nồi cho đến chín các loại cá, thịt, rau mà mình yêu thích, thêm chút bún, chan nước dùng và thưởng thức. Hương vị thơm ngọt của cá, vị thanh của rau tươi… thực hấp dẫn vô cùng khiến ai ai thưởng thức cũng đều quyến luyến.

Các loại gỏi hải sản

goi-oc-giac-binh-thuan-min

Sở hữu tài nguyên thiên nhiên biển rộng lớn, mang đến nguồn lợi hải sản dồi dào, chính vì vậy sẽ thật thiết sót khi đến với Bình Thuận mà bạn bỏ qua cơ hội thưởng thức các loại gỏi hải sản mang hương vị đặc trưng của vùng đất này.

Trong số đó món gỏi ốc giác được đánh giá là đặc sắc hơn cả. Món gỏi này có thành phần chính là thịt ốc giác thái lát nhỏ, thịt heo, rau, đậu phộng rang, hành phi trộn đều, chấm cùng nước mắm chua ngọt, khi ăn bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn vào vị ngon khó tả của món ăn này.

Bên cạnh gỏi ốc giác thì món gỏi cá mai cũng không hề kém cạnh. Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ăn kèm rau sống, bún và nước chấm đặc biệt khiến du khách bị “hạ gục” bởi vị ngon hấp dẫn này.

Dông

dong-nuong-min

Con dông chính là đặc sản của đồi cát Mũi Né, tuy nhiên với hình dạng đặc thù không phải ai cũng dám nếm thử món ăn này, nhưng khi đã nếm thử bạn sẽ vương vấn khó quên đấy.

Thịt dông trắng, ngọt, bùi, mềm và có hàm lượng dinh dưỡng cao, nên làm món ăn bồi bổ được nhiều người yêu thích. Một số món ngon được chế biến từ dông: nướng, hấp, chả, cháo... bạn có thể thưởng thức tại các nhà hàng ở thành phố Phan Thiết.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Bình Thuận một ngày gần đây, hãy lưu lại và đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn này để thêm yêu và ấn tượng về vùng đất nơi đây. Bên cạnh đó hãy sớm liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt vé giá tốt và nhận được sự tư vấn, hỗ trợ cụ thể nhất nhé!

 

 

 

 

 

T.Ba, 28/05/2024 16:01

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403