vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tháng 10 đến rồi, đừng bỏ lỡ mùa vàng Mù Cang Chải đẹp say lòng người!

Cứ mỗi dịp tháng 9, tháng 10 gõ cửa là hội mê xê dịch lại nhắn nhủ nhau về chuyến đi khám phá mùa vàng Mù Cang Chải – thời điểm mảnh đất vùng cao đẹp nhất trong năm với vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn không bút nào tả xiết. Cùng ABAY tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mù Cang Chải ở đâu? Di chuyển thế nào?
 
Mù Cang Chải là một huyện thuộc phía Tây tỉnh Yên Bái, cách trung tâm Hà Nội khoảng 350km về phía Tây Bắc với đặc điểm địa hình đặc trưng là dốc đứng, đất đai màu mỡ, vách núi thường trữ nước. Chính vì thế, người dân nơi đây chủ yếu canh tác ruộng bậc thang. Chính điều này đã tạo nên vẻ đẹp đầy kì thú cho mảnh đất Mù Cang Chải, khi nhắc tới nơi đây là người ta nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.
 
Để tới Mù Cang Chải, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội hoặc các tỉnh miền Bắc bằng các phương tiện như ô tô, xe khách, xe máy (với điều kiện tay lái chắc, vững, có kinh nghiệm dày dạn). Nếu bạn xuất phát từ miền Trung hoặc miền Nam thì cần đặt vé máy bay đi Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển tới Yên Bái bằng các phương tiện đường bộ phù hợp. 
 
mua-vang-mu-cang-chai
 
Mùa vàng ở Mù Cang Chải luôn là thời điểm được các tín đồ xê dịch mong chờ nhất trong năm
 
Nên tới Mù Cang Chải vào thời gian nào là hợp lý?
 
Mỗi năm, có 2 mùa đẹp nhất để bạn lên kế hoạch khám phá Mù Cang Chải. Đó là:
 
- Tháng 9 đến tháng 11: Đây là mùa thu hay mùa lúa chín, còn được du khách ưu ái gọi tên là mùa vàng. Bởi lúc này các thửa ruộng bậc thang đến mùa thu hoạch lúa chín, khoác lên mình tấm áo vàng ruộm, tầng tầng lớp lớp chồng lên nhau, dưới cái nắng thu óng ả và nhẹ nhàng, tạo nên bức tranh thiên nhiên đủ sức làm lay động lòng người. 
 
- Tháng 5 – tháng 6: Đây là mùa nước đổ ở Mù Cang Chải với những thửa ruộng bậc thang như được tráng gương, lại là một bức tranh thiên nhiên đầy hấp dẫn theo một phong cách khác.
 
Mặc dù vậy, mùa vàng – mùa lúa chín ở Mù Cang Chải mới thực sự là khoảng thời gian được các tín đồ xê dịch mong chờ nhất hàng năm. Chính vì thế, du khách yêu thích mảnh đất này đừng nên bỏ lỡ. Tùy từng năm, lúa có thể chín rộ sớm hoặc muộn hơn so với dự tính, du khách hãy theo dõi và sắp xếp thời gian để ghé thăm đúng vào mùa lúa chín nơi đây nhé. 
 
Bạn được trải nghiệm gì khi ghé thăm Mù Cang Chải vào mùa vàng?
 
Đó là những trải nghiệm tuyệt vời mà nếu được tận hưởng một lần, có thể bạn sẽ nhớ mãi không quên.
 
- Đầu tiên chắc chắn phải là chiêm ngưỡng ruộng bậc thang – vẻ đẹp được đất trời ban tặng và được chỉn chu, thơ mộng hơn nhờ bàn tay của người nông dân Mù Cang Chải.
 
- Đừng bỏ lỡ những view “triệu đô” với background là những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ.
 
- Trải nghiệm “Bay trên mùa vàng” nơi đèo Khau Phạ.
 
- Thưởng thức vô số các món đặc sản địa phương hấp dẫn.
 
- Cơ hội trải nghiệm và khám phá cuộc sống của người dân địa phương, tham gia các hoạt động, lễ hội truyền thống và văn hóa mang đậm tính bản sắc.
 
- Từ Mù Cang Chải, du khách cũng có thể lên kế hoạch khám phá nhiều điểm đến thú vị khác lân cận như Thác Mơ, rừng trúc Púng Luông, suối khoáng Trạm Tấu…
 
trai-nghiem-du-lich-mua-vang-mu-cang-chai
 
Rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đón bạn khi tới với mùa vàng Mù Cang Chải
 
Tháng 10 đã đến rồi, hãy nhanh chóng lên kế hoạch để không bỏ lỡ mùa vàng Mù Cang Chải hứa hẹn vẻ đẹp mộng mơ và những trải nghiệm đầy hấp dẫn bạn nhé. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Hai, 07/10/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403