vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bạn thường phải “đối mặt” với vấn đề gì khi ở sân bay?

Không phải ngẫu nhiên mà các hãng hàng không thường khuyến cáo hành khách cần có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành ít nhất 120 phút đối với chuyến bay nội địa và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế. Vậy ở sân bay, bạn có thể phải “đối mặt” với vấn đề nào? Chúng có khó khăn hay không, có rắc rối gì không? Cùng ABAY tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

luu-y-gi-o-san-bay-min
 
Bạn sẽ "đối mặt" với vấn đề gì ở sân bay?
 

Làm thủ tục cho chuyến bay 

 
Nếu bạn bay lần đầu thì việc làm thủ tục cho chuyến bay cũng có một chút bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đọc thông tin từ bài viết này cùng với sự chỉ dẫn của nhân viên sân bay thì sẽ không có gì quá khó. Ngay khi tới sân bay, bạn hãy tìm đến khu vực quầy thủ tục của hãng hàng không mà bạn có chuyến bay, xếp hàng chờ đến lượt mình tại quầy để check-in. Dĩ nhiên khi làm thủ tục, bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ tùy thân cũng như bất kì loại giấy thông hành nào khác theo yêu cầu.
 
Nếu bạn không mang theo hành lý ký gửi và không đi cùng trẻ em, người có vấn đề về sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể check-in online để tiết kiệm thời gian xếp hàng tại quầy thủ tục. 
 

Vượt qua cổng an ninh sân bay có khó không?

 
Dường như bất kì du khách nào khi qua chiếc cổng này đều có một chút lo lắng. Đây là lúc các nhân viên an ninh sẽ kiểm tra xem hành lý cũng như trên người bạn có vật dụng nào không phù hợp với quy định bay hay không. Bạn chỉ cần hiểu rõ một chút thì sẽ không mất thời gian ở khu vực này.
 
- Nếu mang theo máy tính xách tay, bạn cần lấy ra và để lên băng chuyền để máy tính đi qua máy quét.
 
- Túi xách tay, thắt lưng và giày của bạn cũng cần bỏ ra và cho đi qua máy quét.
 
- Cởi bỏ những vật bằng kim loại ra khỏi người, để lên chiếc khay chuyên dụng và đặt cho đi qua máy quét. Nếu bạn không cởi bỏ những vật này thì khi bạn đi qua máy dò và máy quét cơ thể, chuông sẽ reo inh ỏi đấy.
 
- Sau khi qua cổng an ninh rồi, bạn hãy nhanh chóng thu xếp đồ đạc, vật dụng của mình để tránh đường cho hành khách tiếp theo. 
 

Phải làm gì ở sân bay trong thời gian quá cảnh?

 
Nếu bạn đặt chuyến bay có transit (quá cảnh) thì bạn nên làm gì trong thời gian chờ đợi nhỉ? Bạn có thể tìm và thử một số món ăn, tham quan một số cửa hàng đồ lưu niệm hoặc đồ truyền thống địa phương ở sân bay. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm một nơi yên tĩnh để đeo tai nghe nghe nhạc hay đọc sách. 
 
Trường hợp bạn đi cùng con thì hãy tìm xem sân bay có khu vui chơi dành cho trẻ em không? Đây là nơi rất tốt để các em bé vui chơi, giải phóng năng lượng trước khi tiếp tục chuyến bay. 
 
Tuy nhiên, trước khi tìm một hình thức giải trí nào đó, bạn hãy xác định ngay vị trí cổng khởi hành cho chuyến bay tiếp theo nhé, tránh trường hợp gần đến giờ bay rồi mới đi tìm cổng khởi hành thì rất có thể bạn sẽ bị trễ giờ đấy. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên đây có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 19/04/2023 15:30

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403