vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thêm loại giấy tờ tùy thân có thể sử dụng khi đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không, các hãng hàng không và đơn vị liên quan về việc sử dụng thông tin cá nhân tích hợp trên ứng dụng VneID thay thế giấy tờ cá nhân khi làm thủ tục đi máy bay.

ung-dung-VNeID

Thiết bị đọc thẻ CCCD gắn chip được triển khai tại cảng hàng không đã rút ngắn thời gian kiểm tra hành khách, tạo thêm nhiều thuận tiện, an toàn cho hành khách khi sử dụng dịch vụ hàng không

Theo đó, thực hiện hướng dẫn của Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã phát đi thông báo và đề nghị: Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không, cơ quan liên quan thực hiện theo hướng dẫn về sử dụng thông tin giấy tờ cá nhân tích hợp trên ứng dụng VNeID để thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân (theo quy định trước đó) để xác định danh tính khi làm thủ tục đi máy bay.

Trước đó, Bộ Công an có văn bản hướng dẫn sử dụng thông tin định danh cá nhân và xác thực điện tử. Theo đó, hướng dẫn: Khi chủ thể sử dụng tài khoản định danh điện tử (trên ứng dụng VneID) mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử có giá trị tương đương việc xuất giấy tờ, tài liệu chứng minh thông tin cá nhân đã được tích hợp trên tài khoản định danh điện tử.

Với hướng dẫn trên, từ nay, hành khách đi máy bay nội địa có thể sử dụng thông tin giấy tờ cá nhân đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID để xác thực danh tính khi làm thủ tục thay cho các loại giấy tờ tuỳ thân, như: Chứng minh thư, Căn cước công dân, giấy chứng nhận nhân thân...

Song song với đó, hành khách vẫn có thể tiếp tục sử dụng các loại giấy tờ tùy thân như: chứng minh thư, căn cước công dân, thẻ nhà báo, giấy xác nhận nhân thân… để làm thủ tục bay.

Ứng dụng định danh điện tử - VNeID do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư Bộ Công an Việt Nam phát triển, được biết đến là công cụ cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử. Với tài khoản định danh điện tử mức độ 2 áp dụng đối với người đã được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Người dân đến công an xã, phường, thị trấn hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản VNeID.

VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

Người dân có thể dùng VNeID thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng...

Ứng dụng VNeID cũng có thể thay thế căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng này như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế.

Với việc sử dụng ứng dụng VneID, người dân, hành khách thay vì phải mang nhiều loại giấy tờ tùy thân, thì nay chỉ cần có điện thoại thông minh, tài khoản định danh điện tử mức độ 2, VNEID là có thể thay thế các loại giấy tờ khác, sử dụng những dịch vụ công trực tuyến, các hoạt động, giao dịch điện tử trong môi trường số văn minh, minh bạch, thông suốt và an toàn.

Khi cần cung cấp thêm thông tin hỗ trợ hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho hành trình của mình, các bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

 

T.Năm, 04/05/2023 15:21

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403