vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ngon được khách quốc tế khen hết lời khi tới Việt Nam

Mì Quảng, bánh mì, phở, bún bò Nam Bộ… là những món ăn Việt được thực khách quốc tế đặc biệt yêu thích và không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi có dịp.

Mì Quảng

mi-quang-quang-nam-min

Vào tháng 7 vừa qua, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas đã bình chọn Mì Quảng đứng đầu trong danh sách những món ngon được du khách nước ngoài yêu thích bậc nhất khi đến với Việt Nam.

Mì Quảng được biết đến là món ăn gắn liền với vùng đất miền Trung Quảng Nam. Món ăn là sự kết hợp hài hòa của các loại nguyên liệu bình dị, nhưng khi kết hợp lại thì tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt hấp dẫn.

Món mì Quảng có hình thức khá đặc trưng với sợi mì bản to dẹt và dày có màu vàng bắt mắt. Bên trên là tôm, thịt, trứng, giò, gà, lòng gà trứng non, ếch, cá lóc cùng nước dùng mặn ngọt và rau sống như húng quế, cải, xác lách, giá trần. Dù ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối, món ăn này cũng rất phù hợp.

Bánh Mì

banh-mi-viet-nam-min

Sau Mì Quảng, bánh mì chính là món ăn thứ 2 được bình chọn là món ngon Việt được du khách nước ngoài yêu thích. Không chỉ được đánh giá cào vì sự tiện lợi, bánh mì Việt còn ghi điểm với hương vị đặc biệt hấp dẫn và ấn tượng.

Bánh mì Việt độc đáo từ hương vị bởi đó là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu khác nhau trong nhân bánh nhưng lại rất hài hòa.

Ở mỗi vùng miền của Việt Nam, bánh mì lại được biến tấu và sáng tạo theo thói quen ẩm thực. Nhưng tự chung lại, dù là bánh mì thịt, bánh mì trứng, bánh mì pate… món nào cũng hấp dẫn thực khách thưởng thức.

Phở bò là phiên bản nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất của món Phở, gồm bánh phở ăn cùng thịt bò tái hoặc chín. Nước dùng làm từ xương bò, xương ống, đuôi bò bỏ thêm hồi, quế. Topping của phở bò gồm thịt ức bò thái mỏng (gầu), sườn bò, thăn bò, lòng bò, tái nạm, gân bò. Người dân địa phương thích ăn phở kèm quẩy và trà đá.

Nem rán (chả giò)

nem-ran-viet-nam-min

Nem rán là món ăn truyền thống và phổ biến của người dân Việt Nam và thường được làm, thiết đãi khách vào các dịp quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay đây là món ăn phổ biến có mặt trong bữa cơm của nhiều gia đình.

Món ăn này cũng có cách chế biến khá cầu kỳ, từ khâu chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: thịt lợn say, miến, rau thơm, tôm, miến, trứng… Các nguyên liệu được thái nhỏ, trộn đều cùng gia vị và đem gói gém trong chiếc bánh tráng (bánh đa nem) mỏng. Gói xong, nem được đem rán vàng ruộm, dậy mùi thơm hấp dẫn. Từng chiếm nem ròm rụm, đậm vị ngọt của thịt, tôm, ăn cùng rau sống, nước chấm chua ngọt và bún… tạo nên hương vị cuốn vô cùng.

Chạo tôm

chao-tom-viet-min

Chạo tôm là món ăn truyền thống của người Huế, nhưng với hương vị thơm ngon đặc biệt của mình, món ăn này hiện được ưa chuộng khắp mọi nơi.

Nguyên liệu làm chạo tôm gồm thịt lợn, tôm nõn xay nhỏ rồi nêm nếp gia vị và quấn quanh một cây sả hoặc khúc mía dài khoảng 10 cm. Sau khi được nướng chín, từng chiếc chạo vàng ruộm, nhìn thôi đã thấy hấp dẫn vô cùng. Để tăng thêm vị ngon của món ăn, người ta ăn chạo cùng cùng rau sống, chuối xanh, khế chua, xà lách trong một lớp bánh tráng và chấm cùng nước tương đậu.

Việt Nam còn vô vàn những món ngon, đón chào thực khách phương xa dừng chân và trải nghiệm. Và để tiết kiệm cho chuyến đi của mình, các bạn đừng quên liên hệ sớm đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt nhé!

 

 

T.Tư, 28/08/2024 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403