vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 3 món chè Huế gây thương nhớ

Cố đô Huế nổi tiếng với thiên đường ẩm thực vô cùng tinh tế, trong đó là hàng chục món chè phong phú mang hương vị hấp dẫn khác nhau. Tuy nhiên, có 3 món chè được đánh giá là đặc trưng nhất, làm nên “thương hiệu” cho chè Huế. Cùng ABAY tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Chè hạt sen bọc nhãn lồng
 
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với món chè thơm ngon và có phần “sang chảnh” này, cũng như đã quen thuộc với hạt sen xứ Huế rồi phải không? Chính vì thế, chè sen bọc nhãn lồng được xem như một biểu tượng ẩm thực của mảnh đất cố đô, nổi tiếng từ xưa đến nay chưa bao giờ có phần phai nhạt. Món chè là sự kết hợp thanh tao tinh tế của sen thơm bùi cùng vị ngọt thanh của nhãn lồng. Tất cả đều là nguyên liệu tươi mới, còn giữ được hương vị nguyên bản. Có lẽ vì thế, mặc dù thoáng nhìn qua, bát chè hạt sen nhãn lồng này trông thật giản dị, nhưng hương vị lại không hề đơn giản, đó là sự kết tinh của sự công phu, tỉ mỉ và mang cả tâm hồn người Huế ở trong đó. 
 
che-sen-nhan-long-hue
 
Chè sen bọc nhãn lồng được xem như một biểu tượng của ẩm thực Huế
 
Chè bột lọc thịt heo quay
 
Đi khắp mảnh đất hình chữ S, có lẽ bạn không thể tìm được ở đâu có món chè bột lọc thịt heo quay thơm ngon, hấp dẫn và độc đáo như ở xứ Huế. Món chè thú vị ở chỗ, những miếng thịt heo quay được cắt vuông nhỏ còn đủ cả bì và thịt, sau đó bọc ngoài là lớp bột nếp mềm mịn dẻo dai. Một ly chè bột lọc heo quay mang đến cho bạn sự tổng hòa các hương vị: vị dẻo mềm của bột nếp, vị mặn đậm đà của nhân chè, vị ngọt thanh của nước đường phèn thoảng qua chút cay cay dịu nhẹ của gừng… Đảm bảo rằng món chè này sẽ “đốn tim” bất kì du khách nào, kể cả những ai không thích đồ ngọt. 
 
che-bot-loc-heo-quay-hue
 
Chè bột lọc thịt heo quay là một món chè cực hấp dẫn và độc đáo của xứ Huế
 
Chè bắp
 
Chè bắp cũng là một trong những món chè đặc trưng của ẩm thực Huế. Khác với những vùng miền khác trên cả nước, người Huế thường chọn bắp non mọng sữa từ vùng cồn Hến để nấu món chè này. Nhờ thế, tô chè bắp của xứ Huế sẽ có vị thơm ngon đặc biệt và độc đáo. Không chỉ là vị bắp non thơm ngọt mà còn có chút sánh của bột lọc, vị ngọt của đường trắng và thêm chút béo ngậy của nước cốt dừa. Chỉ là một món chè giản đơn mộc mạc nhưng ấn tượng lại vô cùng bất ngờ với du khách đó. 
 
che-bap-o-hue
 
Chè bắp - món chè giản đơn mà gây nghiện
 
Nếu có cơ hội ghé thăm mảnh đất cố đô, bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức 3 món chè trứ danh này cũng như vô số các món chè hấp dẫn khác trong bản đồ ẩm thực xứ Huế nhé. Liên hệ ngay tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Huế nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 16/07/2024 15:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403