vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Du lịch hè Miền Trung – đừng quên thưởng thức những món chè ngon mà lạ

Du lịch đến những tỉnh thành của Miền Trung trong mùa hè, ngoài việc thăm thú, khám phá nhiều địa điểm đẹp, các bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội giải nhiệt với những món chè ngon miệng, đẹp mắt mà có giá lại vô cùng “hạt dẻ” nữa chứ!

Chè đậu ván
 
che-dau-van-min
 
Các bạn ở Miền Bắc hoặc Miền Nam chắc chắn nghe sẽ khá lạ lẫm với món chè này, nhưng với người Miền Trung, nhất là người dân Huế, đây là món ngon và có tác dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả.
 
Mát lành và lạ miệng nhưng món chè này lại rất bình dị ngay từ nguyên liệu đến cách chế biến. Chè được nấu từ đậu ván, ngâm cho mềm, đem nấu chín vừa tới. Để chè ngon, người Huế thường thêm bột năng vào khi nấu. Bát chè đậu ván thơm bùi, với đậu mềm ngọt, nước cốt dừa béo ngậy, dù bạn ăn nóng hay ăn lạnh đều rất là ngon.
 
Chè xoa xoa hạt lựu
 
Phổ biến tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi,… món chè có cái tên thú vị này lại được lòng rất nhiều người ngay từ lần đầu nếm thử. Nguyên liệu chính của món chè ngon này là xu xoa chế biến từ một loại rong biển mọc tự nhiên ngoài biển. Qua bàn tay khéo léo của những người dân Miền Trung mà trở thành món ngon mùa hè không những ngon miệng, thanh mát mà màu sắc của món chè còn rất bắt mắt nữa.
 
che-xoa-xoa-min
 
Khi ăn, người ta sẽ cho xu xoa, nước đường, nước cốt dừa, thạch trái cây tùy thích. Món chè này hấp dẫn nhất khi ăn lạnh, nó có tác dụng giúp bạn giải nhiệt tức thì.
 
Chè bột lọc heo quay
 
Món chè bột lọc heo quay là món ngon mùa hè, món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm Huế. Thưởng thức ly chè, bạn sẽ bất ngờ với sự kết hợp thú vị của heo quay, bột lọc và đậu phộng, kèm với nước đường nấu gừng, tạo nên một món chè thực sự tuyệt vời, gây ấn tượng với bất kỳ ai thưởng thức.
 
Chè long nhãn hạt sen
 
che-long-nhan-min
 
Xuất hiện ở nhiều tỉnh thành của Miền Trung, nhưng ngon nổi tiếng bậc nhất là ở Huế, món chè hạt sen long nhãn, mát bổ được nhiều người yêu thích. Có nguồn gốc từ cung đình Huế, chính vì vậy để nấu một bán chè long nhãn hạt sen ngon người ta cần phải khéo léo và cầu kỳ.
 
Ban đầu người ta phải tách nhẹ nhàng để lấy được những chiếc long nhãn còn nguyên hình dạng. Hạt sen tươi chuẩn Huế được sơ chế, bỏ tim sen rồi rửa sạch, luộc đến khi chín mềm. Đem hạt sen nấu cũng đường phèn, rồi lại cho hạt ra để nguội. Tiếp đến đem hạt sen nhồi vào long nhãn, tiếp tục cho vào nấu đến chín tới.
 
Sự kết hợp của hạt sen bùi bùi thêm long nhãn giòn ngọt tạo nên món chè có hương vị tuyệt ngon mà còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn nữa đấy.
 
Để chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm vẻ đẹp và ẩm thực miền Trung hấp dẫn, các bạn hãy nhớ liên hệ sớm đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt và nhận được những hỗ trợ hiệu quả nhé!
 
 
 
 

T.Tư, 05/06/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403