vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 5 món bánh gây thương nhớ khi du lịch xứ cố đô

Nhắc đến xứ Huế, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những món bánh trứ danh như bánh bột lọc, bánh bèo… Nhưng cố đô Huế còn có kha khá các loại bánh mộc mạc, giản dị mà đầy hấp dẫn khác nữa có thể bạn còn chưa biết. Cùng ABAY tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Bánh nậm
 
banh-nam-hue
 
Bánh nậm là một trong những món bánh đặc sản lâu đời của xứ Huế
 
Là một trong những món bánh đặc sản có từ lâu đời của xứ Huế, bạn có thể tìm thấy bánh nậm ở bất cứ đâu, từ những gánh hàng rong, quán ăn hay thậm chí cả các nhà hàng sang trọng. Đây là loại bánh với nguyên liệu giản đơn, bột gạo tráng mỏng, gói trong lá dong, ăn kèm chả tôm và nước mắm cay ngọt. Sự kết hợp tuyệt vời ấy mang đến hương vị vô cùng đậm đà, thơm ngon mà có lẽ chỉ bánh nậm tại Huế mới làm bạn hài lòng. 
 
Bánh ram ít
 
Bánh ram ít là sự kết hợp không thể thiếu nhau của 2 loại bánh đặc sản Huế gồm bánh ram và bánh ít, khi phần bánh ram chiên giòn phía dưới và trên là phần bánh ít màu trắng hình tròn. Hương vị vừa dẻo dai vừa giòn rụm, lại có chút vị đậm đà của nhân tôm thịt, mộc nhĩ đem lại cho món ăn này sự độc đáo hấp dẫn vô cùng. 
 
Bánh khoái 
 
banh-khoai-hue
 
Hãy thưởng thức bánh khoái xứ Huế để cảm nhận sự khác biệt và hương vị độc đáo
 
Bánh khoái Huế chính là món bánh xèo, và bạn chắc chắc không còn xa lạ với món bánh xèo gây thương nhớ vào mỗi buổi xế chiều. Gần như địa phương nào cũng có món bánh xèo, nhưng nếu có dịp tới Huế, bạn hãy thử món bánh xèo Huế để cảm nhận sự khác biệt và hương vị thơm ngon khó lẫn với nơi nào khác nhé. Bánh khoái hay bánh xèo Huế có phần vỏ dày, giòn và nhân là sự kết hợp của tôm, gan heo, thịt nạc. Bánh chấm cùng hỗn hợp đậu phộng giã nhuyễn, mè rang và nước tương đậu nành Huế, thay vì nước chấm chua cay mặn ngọt như hầu hết các nơi khác. Đây cũng chính là điểm đặc trưng mang đến hương vị riêng độc đáo cho món ăn này. 
 
Bánh ướt
 
Cũng là một món bánh khá phổ biến ở nhiều tỉnh miền Trung, nhưng bánh ướt Huế mang đến cho bạn trải nghiệm rất khác và độc đáo. Bánh làm từ bột gạo pha cùng bột năng hoặc bột khoai mì, sau đó tráng mỏng, hấp chín và ăn kèm với các nguyên liệu khách tự chọn, có thể là tôm chua, tôm cháy, thịt heo hay thịt nướng… 
 
Bánh sắn
 
banh-san-hue
 
Bánh sắn Huế - món bánh dân dã, mộc mạc nhưng vô cùng lâu đời của xứ cố đô
 
Bánh sắn là một trong những món bánh bình dân nhưng vô cùng lâu đời ở xứ cố đô. Bánh được làm từ bột sắn, gói bằng lá chuối và hấp chín. Thực khách có thể chọn bánh sắn nhân ngọt hoặc nhân mặn. Nếu là nhân mặn thì sẽ gồm đậu xanh nấu chín, tán nhuyễn và trộn cùng mỡ, hành, muối, tiêu, bột bánh có độ mềm dẻo. Còn nếu bánh sắn nhân ngọt thì điểm đặc trưng là bột bánh săn chắc hơn, có trộn đường tạo vị ngọt, nhân sẽ là đậu xanh hoặc chuối để có vị ngọt tự nhiên. 
 
Ngoài ra, xứ Huế còn có rất nhiều loại bánh hấp dẫn khác như bánh in, bánh thuẫn, bánh ép, bánh phu thê, bánh đúc… Hãy lên kế hoạch cho chuyến trải nghiệm cảnh đẹp ở xứ cố đô và thưởng thức thật nhiều món bánh đặc sản của nơi đây bạn nhé.
 
Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Huế nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 27/08/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403