vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá hương vị mới lạ của ẩm thực Quy Nhơn

Khi nhắc đến Quy Nhơn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn ngon gắn liền với vùng đất này như: bánh hỏi, bún tôm, bún rạm, bánh xèo… Nhưng những người sành ăn lại khám phá ra Quy Nhơn còn có nhiều món ăn lạ miệng và hấp dẫn sẽ khiến bạn khó quên khi một lần thưởng thức.

Bò chua Tây Sơn
 
bo-chua-son-tay-min
 
Là một món đặc sản nổi danh của Bình Định, thịt bò chua lạ miếng khiến bất kỳ ai một lần thưởng thức cũng sẽ phải “nhớ nhung”.
Để làm món thịt bò chua Sơn Tây cũng khá cầu kỳ. Trước hết thịt bò phải là thịt tươi ngon, được chọn lọc kỹ, loại bỏ hoàn toàn lõi gân hay mỡ. Thịt bò được rửa sạch, để ráo, cắt thành những miếng mỏng vừa ăn.
 
Sau sơ chế, thịt sẽ được đem ướp đều với nước mắm, nước đường thắng lên để nguội và các loại gia vị riềng, tỏi, ớt, hạt tiêu. Tiếp đến thịt sẽ được cho vào hũ cùng với hỗn hợp nước ướp, đậy kín nắp cho lên men từ 5 đến 7 ngày là có thể thưởng thức.
 
Món thịt bò có vị chua dịu dịu, vị ngọt của thịt bò hòa cùng chút cay nồng, thơm thơm của tỏi ớt. Khi ăn, người ta sẽ cuốn thịt cùng với bánh tránh, thêm chút rau sống tươi xanh… hương vị đậm đà, hài hòa của món thịt bò chua khiến thực khách không khỏi tấm tắc khi thưởng thức.
 
Ngoài việc thưởng thức ngay tại đây, các bạn cũng có thể mua những hũ thịt bò chua Tây Sơn để làm quà cho người thân, bạn bè của mình.
 
Gỏi ốc giấy
 
goi-oc-giay-quy-nhon-min
 
Ốc giấy rất phổ biến ở Quy Nhơn với phần vỏ mỏng, thịt dày, ngọt và rất giòn nên được dùng để chế biến nên nhiều món ăn ngon, tuy nhiên món ăn độc đáo mà các bạn nên nếm thử là món gỏi ốc giấy.
 
Ốc giấy sau khi được hấp chín, tách vỏ rồi thái mỏng sẽ được đem trộn cùng rau sống, đu đủ bào sợi, cà rốt, hành tím, đậu phộng, rau thơm và các loại gia vị. Phần sốt trộn gỏi được pha chế từ mắm cốt, chanh, ớt… đậm đà. 
 
Người ta thường thưởng thức món gỏi ốc giấy lúc khai vị như một phần mở đầu bữa ăn hoàn hảo, kích thích vị giác của các bạn.
 
Cá chình mun Châu Trúc
 
ca-chinh-chau-truc-min
 
Cá chình mun là loại cá nước ngọt, thuộc họ nhà lươn, chạch nhưng kích thước lớn. Nhiều người đặc biệt yêu thích loại cá này bởi thịt cá chắc, ít xương, khi ăn có vị béo béo hấp dẫn và hơn nữa trong thịt cá có nguồn dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.
 
Đặc biệt ở vùng đầm Châu Trúc thuộc huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) nổi danh với những con cá chình dài gần 1 mét, kích thước tương đương bắp đùi người lớn, nên được nhiều người rất thích, thậm chí từ xa tìm đến để mua về.
 
Thịt cá chình có thể chế biến thành nhiều món ngon như: cá chình nướng, cá chình hấp gừng, cá chình xào lăn hay cháo cá chình… Món ăn nào cũng thơm ngon và bổ dưỡng nên các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé!
 
Trên đây đều là những món ăn ngon và hấp dẫn mang hương vị độc đáo của ẩm thực Quy Nhơn mà các bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi có dịp đặt chân đến vùng đất này. Để chuẩn bị cho mỗi hành trình khám phá những vùng đất mới của mình được trọn vẹn, đừng quên sớm liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt vé và nhận được những tư vấn hành trình hữu ích nhất nhé!
 

T.Tư, 26/06/2024 15:44

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403