vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 5 món ăn nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc

Trung Hoa không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và những công trình lịch sử hoành tráng, mà còn sở hữu nền ẩm thực tinh hoa vô cùng đặc trưng. Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua 5 món ngon nổi tiếng dưới đây.

Đậu hũ Tứ Xuyến

 
Món ăn này khá đơn giản khi có nguyên liệu chính gồm đậu hũ non và thịt bằm, xì dầu, ớt với hương vị đặc trưng là khá cay. Đây là món ăn truyền thống của người Tứ Xuyên mà bất kì du khách nào ghé thăm đất nước Trung Hoa cũng nên thử một lần, để làm mới thêm bản đồ ẩm thực của chính mình. 
 
dau-hu-tu-xuyen
 
Đậu hũ Tứ Xuyên là món ăn truyền thống rất nổi tiếng có nguồn gốc từ mảnh đất Tứ Xuyên, Trung Quốc
 

Vịt quay Bắc Kinh

 
Đến với thủ đô Trung Hoa mà không thử món vịt quay Bắc Kinh thì quả là một thiếu sót của du khách. Mặc dù ngày nay, bạn có thể thưởng thức món này ở nhiều nơi trên khắp đất nước Trung Quốc, hay thậm chí cả ở những quốc gia khác, với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng vịt quay tại Bắc Kinh vẫn mang hương vị đặc trưng mà khó nơi nào có được. 
 

Cá giấm Tây Hồ

 
Tây Hồ, Hàng Châu không chỉ nổi tiếng với phong cảnh sơn thủy hữu tình và thiên nhiên tươi đẹp, mà còn làm nức lòng du khách phương xa bởi món cá giấm mang hương vị tuyệt vời. Món này đòi hỏi kĩ thuật chế biến tỉ mỉ, bởi cá ngon hay không còn phụ thuộc vào mức độ lửa, cùng nước sốt được chế biến công phu từ giấm để sao cho vị ngọt chua mặn hài hòa. Chính vì thế, đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món cá giấm Tây Hồ nếu bạn có dịp ghé thăm Hàng Châu nhé. 
 
ca-giam-tay-ho
 
Cá giấm Tây Hồ là món ăn không thể bỏ qua khi bạn tới Hàng Châu
 

Thịt Đông Pha

 
Nhìn qua thì món này cũng khá giống với món thịt kho tàu mà người Việt đã rất quen thuộc. Thịt nấu món này sẽ được cắt thành những khối nửa nạc nửa mỡ hình vuông, có thể thêm trứng cút, rất giống thịt kho tàu phải không nào? Tuy nhiên hương vị món này thì có chút khác biệt khi dậy lên mùi rượu vang thơm dịu, béo nhưng lại không hề bị ngấy.
 

Mì Lan Châu

 
Món ăn mang cái tên mĩ miều này cũng bắt mắt và cầu kì, khi phải hội tụ đủ 5 màu sắc: màu trắng của củ cải, màu đỏ của dầu ớt, màu xanh của hành ngò, màu vàng của mì sợi và màu nâu của thịt bò. Nước dùng của mì Lan Châu đặc biệt là phải trong, vị thanh ngọt vừa đủ, kết hợp cùng các nguyên liệu trên để tạo nên một hương vị trọn vẹn nhất. Đây là một trong những món ăn nhanh gọn, đơn giản mà ấn tượng nhất của ẩm thực Trung Quốc, và cũng đồng thời là món mì đệ nhất của đất nước châu Á này. 
 
mi-lan-chau
 
Mì Lan Châu - đệ nhất mì của Trung Quốc
 
Mùa hè này, bạn có dự định ghé chơi Trung Quốc không? Nếu có, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn vô cùng hấp dẫn nơi đây nhé. Không chỉ có 5 món trên đây thôi đâu, Trung Quốc có nhiều, rất nhiều món ngon đặc biệt đang chờ đón bạn đến và trải nghiệm đấy. 
 
Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất.  

T.Tư, 24/05/2023 15:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403