vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh những món ăn vặt ngon mê ly ở Hải Phòng

Nhắc đến thành phố hoa phượng đỏ, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những món ăn đã làm nên thương hiệu ẩm thực cho Hải Phòng như bánh mì que cay, bánh đa cua, bánh đa cá… Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, hãy cùng ABAY khám phá thêm nhiều món ăn vặt khác ngon mê ly đủ sức khiến du khách thưởng thức một lần mà nhớ mãi không quên nhé.

Cơm cháy hải sản
 
Món cơm cháy chà bông từ lâu đã là một món ăn bình dị mà hấp dẫn, có lẽ chẳng du khách Việt nào lại không biết tới. Thế nhưng, ở Hải Phòng lại có một món cơm cháy siêu ngon, độc lạ mang tên cơm cháy hải sản vô cùng khác biệt. Điểm nhấn ở đây chính là nước sốt chấm cơm cháy được chế biến từ hải sản tươi – đặc sản của phố biển Hải Phòng – nên sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời, độc đáo cho món ăn. Nước sốt này cũng tùy từng nơi, từng nhà hàng, đa phần chế biến từ các nguyên liệu như tôm, cua, mực, sò… nên đảm bảo độ dinh dưỡng cao cũng như thơm ngon và thanh ngọt vô cùng. Đây cũng là món quà mang về sau chuyến du lịch, công tác mà bạn rất nên cân nhắc đấy. 
 
com-chay-haisan-hp
 
Cơm cháy hải sản - món ngon cực độc đáo của phố biển Hải Phòng
 
Bánh bèo
 
Mặc dù nguồn gốc của bánh bèo là ở Huế, nhưng khi du nhập vào Hải Phòng thì món bánh bèo ở đây lại có sự biến tấu và tạo nên một món ăn độc đáo, thơm ngon. Thoạt nhìn bạn sẽ thấy bánh bèo Hải Phòng hơi giống bánh tẻ của miền Bắc. Bánh được làm từ bột gạo mềm thơm, bên trong có thịt heo băm nhuyễn, mộc nhĩ, hành lá… Phần nhân này được nêm nếm tẩm ướp nên thấm đều gia vị rất vừa miệng. Khi ăn, bạn ăn kèm rau thơm và chấm một loại nước chấm khá đặc biệt có hành lá và chả cắt miếng.
 
Sủi dìn
 
Đây là một món ăn khá quen thuộc ở Hải Phòng và du khách nghe tên sẽ cảm thấy vô cùng lạ lẫm. Thế nhưng nếu được nhìn bát sủi dìn thì bạn sẽ nhận ra rằng món này trông rất giống bánh trôi tàu – đặc sản của mùa đông Hà Nội đấy. Bánh là những viên tròn với lớp vỏ ngoài dai dẻo màu vàng nhạt. Bánh được đặt trong bát nhỏ, chan nước đường gừng thơm và rắc lên trên là chút đậu phộng giòn cùng dừa nạo sợi béo ngậy. Món ăn này sẽ rất hợp trong một buổi chiều giao mùa đi dạo ở Hải Phòng, trong làn gió biển thổi se se lạnh phải không bạn?
 
sui-din
 
Ghé chơi Hải Phòng đừng quên thưởng thức món sủi dìn ấm nóng
 
Nem cua bể
 
Là một thành phố biển nên chẳng có gì quá ngạc nhiên khi hầu hết các món ăn trứ danh của Hải Phòng đều có sự góp mặt của nguyên liệu từ biển cả. Nem cua bể cũng là một món ăn như thế. Có thể nói, đây là món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực của đất cảng. Với phần vỏ ngoài giống như nem truyền thống của miền Bắc, phần nhân nem sẽ khiến bạn ngất ngây bởi sự quy tụ của các loại hải sản như tôm, cua, thịt, mộc nhĩ… Đặc biệt, người Hải Phòng gói nem cua bể hình vuông và nêm gia vị theo công thức độc đáo để tạo nên hương vị hấp dẫn, khó có thể lẫn với bất kì món nem ở địa phương nào khác. 
 
Chả chìa Hạ Lũng
 
Món chả chìa Hạ Lũng của Hải Phòng được chế biến từ nguyên liệu là thịt lợn, mỡ phần và đặc biệt nhất là mực phơi một nắng Cát Bà cùng một số loại gia vị. Các nguyên liệu được xay nhuyễn và nặn xung quanh cây mía chẻ nhỏ Chính vì thế, mặc dù chả chìa không phải món ăn quá hiếm gặp, nhưng ở Hải Phòng thì chả chìa Hạ Lũng vẫn có nét riêng, hương vị riêng rất ấn tượng. 
 
cha-chia-ha-lung-hp
 
Chả chìa Hạ Lũng - món ngon nức tiếng đất cảng
 
Hi vọng rằng những gợi ý thú vị trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin tham khảo cho chuyến vi vu Hải Phòng sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Hải Phòng nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 28/02/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403