vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh 5 món ăn cực ngon, độc, lạ bạn nên thử khi du lịch Hà Giang

Hà Giang không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà còn “đốn tim” du khách bởi những món ăn ngon, độc lạ, nhưng hương vị có thể khiến bạn nhớ mãi không quên. Cùng ABAY điểm danh một vài cái tên nổi bật qua bài viết dưới đây nhé.

Cháo ấu tẩu
 
Ấu tẩu thực chất là tên một loại củ đặc trưng ở vùng núi Đông Bắc. Ở Hà Giang, ấu tẩu được chế biến, gia giảm hợp lý dùng làm nguyên liệu nấu ăn, có tác dụng như thuốc giải cảm. Một tô cháo ấu tẩu có sự kết hợp của chút vị đắng từ củ ấu tẩu, có hương thơm của gạo nếp ninh nhừ, vị ngọt của chân giò, ngậy của trứng… Vì thế mặc dù có hơi đăng đắng nhưng dư vị đọng lại cuối cùng vẫn là vị ngọt thơm ngậy của tô cháo nóng hổi. Nếu bạn thích thưởng thức những món ăn mới lạ, đặc sắc thì không nên bỏ qua món cháo này. 
 
chao-au-tau-ha-giang
 
Tô cháo ấu tẩu nóng hổi thơm ngon, là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe
 
Phở chua
 
Khác với phở Hà Nội, phở chua Hà Giang được chế biến theo kiểu phở trộn, với nguyên liệu chủ yếu là bánh phở tươi, chan nước dùng chua ngọt, có kèm thêm thịt lợn chiên, lạp xưởng hoặc thịt vịt quay, chút đu đủ hoặc dưa chuột nạo sợi. Người dân Hà Giang thường ăn món này vào buổi sáng, đôi khi thêm một vài chén rượu ngô ngọt thơm đến say lòng. 
 
Rêu nướng
 
Dù có đi khắp Việt Nam thì có lẽ chỉ ở vùng cao Hà Giang bạn mới có cơ hội thưởng thức món rêu nướng vô cùng độc đáo này. Rêu nướng nhìn thoạt qua thì đơn giản nhưng chế biến sao cho ngon lại đòi hỏi sự kì công, chỉn chu và kĩ năng nhất định. Rêu  nướng có hương vị vô cùng đặc biệt, không chỉ vậy còn bổ dưỡng, có khả năng chữa nhiều bệnh, giải độc, thanh nhiệt, lưu thông khí huyết và tăng sức đề kháng rất tốt. 
 
reu-nuong-ha-giang
 
Rêu nướng - món ăn độc lạ của Hà Giang
 
Bánh cuốn Đồng Văn
 
Đi du lịch Hà Giang mà bỏ lỡ món bánh cuốn Đồng Văn thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Điểm đặc biệt của món này là bánh cuốn sẽ được tráng mỏng, cuốn dài và to, nhưng không ăn cùng nước mắm mà ăn cùng nước xương hầm đậm đà, điểm thêm chút rau mùi để tạo hương vị thơm ngon. Bạn có thể chọn ăn bánh cuốn nhân thịt băm mộc nhĩ hoặc nhân trứng, mỗi loại sẽ có những trải nghiệm thú vị riêng. 
 
Bánh tam giác mạch
 
Mảnh đất Hà Giang mỗi dịp tháng 10, 11 gõ cửa lại rực rỡ đón mùa hoa tam giác mạch nở rộ. Du khách từ khắp nơi, chắc hẳn không ai là không biết đến mùa tam giác mạch Hà Giang – loài hoa với vẻ đẹp kiêu sa, mong manh giữa đất trời vùng cao, mang sắc hồng nhẹ nhàng tinh khôi mà quyến rũ. Nhưng tam giác mạch còn được người dân tận dụng hạt để xay làm bột bánh. Bánh tam giác mạch được nặn thành hình tròn to và dẹt, nướng trên than để tạo độ thơm. Bên ngoài hơi giòn, bên trong mềm xốp ăn rất cuốn. Bạn có thể chọn làm món ăn nhẹ trong buổi xế chiều se lạnh ở Hà Giang, hay mua về làm quà cho người thân cũng rất thú vị đó.
 
Mùa thu đến rồi, hãy lên kế hoạch vi vu Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch cũng như thưởng thức vô số các món ăn vùng cao hấp dẫn bạn nhé. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 08/10/2024 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403