vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Mặt nạ dưỡng khí trên máy bay có thể duy trì oxy trong bao lâu?

Mặt nạ dưỡng khí là thiết bị bảo hộ an toàn không thể thiếu trên mỗi chuyến bay và được khuyến cáo sử dụng khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tò mò về cơ chết hoạt động của những chiếc mặt nạ dưỡng khí này và không biết chúng có thể duy trì được oxy cần thiết trong bao lâu? Câu trả lời sẽ được gửi đến các bạn ngay bài viết dưới đây.

mat-na-duong-khi-1-min

Trên mỗi chuyến bay, trước khi máy bay cất cánh, các tiếp viên hàng không luôn thực hiện khâu hướng dẫn hành khách cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí và khi nào thì dùng đến những chiếc mặt nạ này. Theo đó, những chiếc mặt nạ dưỡng khí thường được đặt phía trên ghế ngồi của mỗi hành khách và chúng sẽ tự động bung ra khi áp suất trong khoang máy bay đột ngột thay đổi.

Nếu tìm hiểu về cơ chế hoạt động của những chiếc mặt nạ dưỡng khí này, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ. Bởi mặt nạ dưỡng khí trên máy bay không hề được nối với bất kì nguồn cung cấp oxy hay khí nén nào cả. Chúng hoạt động theo một nguyên lý hết sức thông minh đảm bảo cho chức năng cứu hộ, cứu nạn khi máy bay không may gặp sự cố.

Các nhà khoa học cho biết, những chiếc mặt nạ dưỡng khí này được nối với một hợp chất hóa học, mà khi đốt cháy sẽ sinh ra khí oxy. Hợp chất này thường là một hỗn hợp bao gồm bari peroxit (BaO2 – bột dùng để làm ra pháo hoa), natri clorat (NaCIO3 – một chất trong thuốc diệt cỏ) và kali clorat (KCIO3 – phản ứng rất mạnh với đường).

mat-na-duong-khi-2

Chính vì vậy, mỗi khi hướng dẫn hành khách trên máy bay cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí, các tiếp viên đều nhấn mạnh việc các bạn cần phải kéo chiếc mặt nạ thật mạnh. Lí do là bởi vì phản ứng hóa học đốt cháy những chất có trong túi đựng gắn với mặt nạ sẽ được kích hoạt bằng việc tác động mạnh này.

Với tính toán và thiết kế của các nhà khoa học, mặt nạ dưỡng khí trên máy bay có thể cung cấp đủ oxy cho một người trong khoảng 12-20 phút, trung bình là khoảng 15 phút.

Chắc hẳn nhiều người sẽ không khỏi lo lắng khi nghe nói đến khoảng thời gian này và cho rằng việc có thể sử dụng mặt nạ dưỡng khi như vậy là quá ngắn. Nhưng không, các bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều này, bởi các chuyên gia đã khẳng định rằn: với khoảng thời gian trên đủ để phi công đưa máy bay tới độ cao an toàn, nơi mọi người không cần sử dụng mặt nạ nữa.

mat-na-duong-khi-3-min

Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng không cũng đưa ra khuyến cáo rằng, các bạn có thể gặp nguy hiểm nếu không có oxy để thở trong vòng 30 giây. Khi khoang máy bay không có oxy, hành khách sẽ thấy đau đầu, quay cuồng và có nguy cơ bất tỉnh, vì vậy cần đeo mặt nạ thật nhanh chóng. Bởi vậy, ngay khi mặt nạ dưỡng khí bung ra ngay trên đầu mình, các bạn cần phải thực hiện các thao tác sử dụng mặt nạ một cách thật nhanh chóng, chính xác mới có thể đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân.

Một điều nữa cần lưu ý là bạn phải bình tĩnh và tập trung đeo mặt nạ dưỡng khi cho mình đầu tiên, sau đó mới giúp đỡ người khác, kể cả người thân. Bạn phải đủ tỉnh táo và khỏe mạnh mới có thể hỗ trợ người khác được.

Hành khách không cần đeo mặt nạ dưỡng khí hết chuyến bay. Khi máy bay đã hạ độ cao xuống mức an toàn, phi hành đoàn sẽ thông báo tháo mặt nạ và bạn có thể bỏ chúng ta.

Với bài viết trên đây, ABAY đã giải đáp với các bạn thắc mắc: mặt nạ dưỡng khí trên máy bay có thể duy trì oxy trong bao lâu? Và nếu trong thời gian tới, bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay cho bất kỳ hành trình nào của mình, thì hãy liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn, hỗ trợ hiệu quả nhé!

 

T.Ba, 17/10/2023 16:13

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403