vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Làm gì để thời gian chờ quá cảnh tại sân bay không trở nên lãng phí?

Nếu bạn là một du khách thường xuyên tìm kiếm các chuyến bay quốc tế giá rẻ, chắc hẳn bạn không còn lạ với những lần quá cảnh dài tại sân bay. Nhiều người sẽ cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu, nhưng với một số người thì đây lại là cơ hội tốt để có nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng ABAY tham khảo vài gợi ý rất hay ho dưới đây nhé.

cho-qua-canh
 
Bạn nên làm gì để không lãng phí thời gian chờ quá cảnh tại sân bay?
 

Tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon

 
Mặc dù trên các chuyến bay quốc tế hầu hết đều có suất ăn phục vụ, nhưng có thể đồ ăn sẽ không hợp khẩu vị với bạn. Vì vậy, thay vì nhịn đói chờ đợi quá cảnh thì bạn hãy tranh thủ để thưởng thức một bữa ngon ngay tại sân bay. Các sân bay hiện nay đều có rất nhiều nhà hàng ẩm thực địa phương, bạn sẽ chẳng khó gì mà tìm được một nơi ưng ý. 
 

Tham quan sân bay và mua sắm 

 
Nếu thời gian chờ đợi chuyển tiếp máy bay khá dài, bạn hãy tận dụng thời gian để dạo một vòng quanh các cửa hàng ở sân bay. Điều này có thể giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về văn hóa tại quốc gia đó, bởi hầu hết những cửa hàng ở sân bay đều bày bán các mặt hàng truyền thống độc đáo, nổi bật nhất của địa phương. Trường hợp thoải mái về tiền bạc thì bạn cũng hoàn toàn có thể mua vài món quà lưu niệm tại đây, thậm chí là mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế. 
 
dao-san-bay
 
Dạo chơi sân bay và tham quan các cửa hàng nơi đây cũng là một trải nghiệm thú vị trong thời gian chờ quá cảnh
 

Ra ngoài và khám phá thành phố

 
Nếu thời gian chờ quá cảnh chuyến bay của bạn ít hơn 2 tiếng đồng hồ thì bạn nên ở lại sân bay. Thế nhưng nếu thời gian chờ đợi lâu hơn như 8 tiếng đồng hồ trở lên chẳng hạn, bạn có thể nghĩ tới việc ra ngoài để tranh thủ khám phá thành phố đấy. Để có thể đi tham quan thành phố, bạn hãy sử dụng xe bus hoặc đăng ký các chuyến tham quan thành phố mà sân bay cung cấp, sẽ vô cùng thuận tiện. Và bạn có biết không, rất nhiều du khách thường chủ động đặt các chuyến bay có thời gian quá cảnh dài với mục đích tranh thủ khoảng thời gian chờ để khám phá thành phố nơi họ hạ cánh đấy. 
 
Mách bạn thêm một chút, dưới đây là một số sân bay quốc tế rất chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh du lịch bằng cách tổ chức các tour tham quan thành phố từ sân bay. Nếu bạn có chuyến bay quá cảnh tại các sân bay này, chỉ cần đến quầy thông tin và hỏi, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình.
 
- Sân bay quốc tế Changi (Singapore)
- Sân bay Istanbul (Istanbul)
- Sân bay quốc tế Doha (Doha, Qatar)
- Sân bay quốc tế Tp Salt Lake (Salt Lake, Utah, Mỹ)
- Sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc)
- Sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản)
- Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan (Đài Bắc, Đài Loan)
 
Bạn nên lưu ý, nếu có dự định ra khỏi sân bay vào thời gian quá cảnh, bạn cần lên kế hoạch trước chuyến đi, đặc biệt cần tìm hiểu xem bạn có cần thị thực để vào quốc gia đó hay không. 
 

Lấy lại năng lượng bằng cách tắm

 
Một chuyến bay dài khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ, thì tại sao bạn không sử dụng ngay thời gian chờ đợi này để tắm, lấy lại năng lượng và giúp tinh thần sảng khoái hơn? Một số sân bay được trang bị phòng tắm có vòi hoa sen, có thể là miễn phí hoặc trả phí tùy từng nơi. Trường hợp không chắc chắn sân bay có phòng tắm không, bạn có thể hỏi tại quầy thông tin để được hướng dẫn hoặc trước chuyến đi, bạn truy cập website của sân bay đó để tìm hiểu. 
 
Một số sân bay có cung cấp tiện nghi tắm vòi sen miễn phí:
 
- Sân bay Auckland (New Zealand)
- Sân bay Hong Kong (Hong Kong)
- Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (hay sân bay Klia ở Kualalumpur, Malaysia)
- Sân bay quốc tế Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)
- Sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc)
 

Đặt phòng riêng để nghỉ ngơi

 
Hầu hết các sân bay đều có phòng nghỉ, nơi khách quá cảnh có thể đặt trước để họ nghỉ ngơi. Điểm cộng rất lớn là các phòng này đều nằm trong khu vực sân bay nên không tốn thời gian đi lại, cũng không mất thời gian ở các khâu kiểm tra an ninh. Ngoài ra, một số phòng còn có trang bị thêm vòi hoa sen, nhà vệ sinh riêng… Bạn có thể vào đây nghỉ ngơi, tắm, ăn uống một chút lót dạ hay đọc sách, nghe nhạc, làm việc… tùy thích. Điểm trừ duy nhất của trải nghiệm này chính là việc bạn sẽ phải trả một khoảng phí không nhỏ, có thể ít nhất là 30 USD trở lên mà thời gian thuê phòng chỉ khoảng vài tiếng, có nghĩa nếu thời gian bạn nghỉ càng dài thì mức tiền càng cao. 
 

Thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc, lướt web… hoặc tranh thủ làm việc

 
Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách tối đa thì việc đặt phòng riêng có lẽ quá xa xỉ. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể ngồi ngay tại sân bay để tranh thủ thư giãn bằng những hoạt động như đọc sách báo, nghe nhạc, lướt web hoặc tranh thủ làm việc, và thậm chí là cả ngủ. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng môi trường sân bay tương đối đông đúc và có rất nhiều hành khách ra vào. Vì thế, dù làm gì bạn cũng nên đặt cao tinh thần cảnh giác, luôn cẩn thận với mọi đối tượng làm quen bắt chuyện, và giữ các vật dụng quan trọng bên mình. 
 
thu-gian-o-san-bay
 
Thời gian chờ quá cảnh có thể là cơ hội tốt để bạn thư giãn ngay tại sân bay
 
Hi vọng rằng với một vài tips nhỏ trên đây, chuyến bay quá cảnh của bạn sẽ trở nên thú vị và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 
 
Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

T.Tư, 29/03/2023 14:48

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403