vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tháng 10 có phải thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Cần Thơ?

Vậy là những tháng cuối cùng của năm 2024 đã sắp đến gần. Với những du khách nào đem lòng yêu mến vùng sông nước miền Tây, chắc hẳn sẽ rất mong chờ chuyến khám phá Cần Thơ xinh đẹp và lãng mạn. Cùng ABAY tham khảo xem tháng 10 có phải thời điểm tốt để lên kế hoạch cho chuyến vi vu Cần Thơ không bạn nhé.

Thời tiết khí hậu tháng 10 ở Cần Thơ như thế nào?
 
Có thể nói, Cần Thơ là một trong những mảnh đất “hiếm hoi” trên đất nước Việt Nam có kiểu thời tiết khí hậu rất chiều lòng người. Bởi trong năm, Cần Thơ tuy có chút thay đổi về thời tiết giữa các thời điểm, nhưng nhìn chung mùa nào cũng đẹp, cũng có những đặc trưng riêng, những điều hay ho riêng để du khách khám phá. Tháng 10 ở Cần Thơ rơi vào mùa nước nổi kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Với những du khách yêu thích miền sông nước thì đây chính là thời điểm vô cùng hợp lý để bạn tận mắt trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp độc đáo này. 
 
Vào tháng 10, nền nhiệt độ trung bình ở Cần Thơ dao động trong khoảng 26 – 28 độ C, khá mát mẻ và dễ chịu. Tháng 10 cũng là mùa của những cơn mưa, nhưng mưa nơi đây phần lớn là mưa rào, chợt đến rồi chợt tạnh, không mưa rả rích kéo dài lâu. Nếu muốn chiêm ngưỡng một Cần Thơ mùa nước nổi với vẻ đẹp bình dị, thơ mộng và an yên thì bạn rất nên ghé chơi nơi đây vào tháng 10. Tuy nhiên cần lưu ý theo dõi thời tiết để hạn chế việc gặp thời điểm có mưa to, bão hoặc ngập lụt có thể xảy ra nhé. 
 
mua-nuoc-noi-can-tho
 
Tháng 10 là mùa nước nổi độc đáo và quyến rũ ở Cần Thơ
 
Những trải nghiệm tuyệt vời ở Cần Thơ vào tháng 10
 
Cùng ABAY khám phá những trải nghiệm độc đáo và thú vị ở Cần Thơ trong chuyến du lịch tháng 10.
 
- Tham gia các sự kiện, lễ hội sôi động: Tháng 10 dương lịch là lúc đồng bào Khmer ở Nam Bộ nô nức chuẩn bị cho lễ Sen Dolta – một dịp lễ để tưởng nhớ ông bà, cầu phước cho các linh hồn đã khuất, cũng gần giống như lễ Vu Lan báo hiếu vào tháng 7 âm lịch của đạo Phật. Đây là dịp để du khách có thể tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm rất nhiều phong tục tập quán, nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây Nam Bộ.
 
- Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cần Thơ vào mùa nước nổi: Cần Thơ vào mùa nước nổi dường như trở nên quyến rũ, bình dị và thi vị hơn bất kì thời điểm nào khác trong năm. Nước lên làm cho mọi cảnh vật bị nhấm chìm trong biển nước trắng xóa. Nhưng không như những cơn bão lũ đến, người dân miền Tây lại coi mùa nước nổi như một điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, đón thời điểm mùa nước nổi với một tâm thế mong chờ và háo hức. 
 
- Đi chợ nổi miền Tây: Đến Cần Thơ, ngoài những địa điểm nổi tiếng khác thì một điểm dừng chân không thể thiếu chính là chợ nổi Cái Răng – một nét văn hóa đặc trưng hấp dẫn của Cần Thơ. Không chỉ là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đây còn là nơi bạn sẽ được trải nghiệm nếp sống, phong tục cũng như văn hóa vô cùng độc đáo của miền sông nước. 
 
- Thưởng thức các món ngon mùa nước nổi: Mùa nước nổi ở Cần Thơ bắt đầu cũng là lúc nơi đây nở rộ các loại rau lá cực kì phong phú, tươi ngon, trong đó nhiều nhất là bông điên điển, bông súng… Ngoài ra là mùa cá linh sinh sôi phát triển mạnh mẽ, hay các loài động vật khác như cá lóc, ốc, cá rô… Đừng bỏ lỡ những món ăn bình dị, dân dã nhưng tươi ngon và hấp dẫn như lẩu cá linh bông điên điển, ếch chiên bơ, bông súng ăn kèm cá kho, cá lóc nướng trui… bạn nhé.
 
lau-ca-linh-bong-dien-dien-can-tho
 
Mùa nước nổi ở Cần Thơ có thật nhiều món ngon bình dị nhưng hấp dẫn
 
Một chuyến khám phá mùa nước nổi Cần Thơ chắc chắn sẽ để lại cho bạn thật nhiều ấn tượng khó phai. Vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Cần Thơ tháng 10 nhanh chóng và hiệu quả nhất.  

T.Hai, 23/09/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403