vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những món ăn trứ danh không thể bỏ qua khi du lịch đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Mùa hè sắp đến, cũng là thời điểm “vàng” cho chuyến du lịch đảo Lý Sơn – “Maldives của Việt Nam” – nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng thiên đường ẩm thực vô cùng đặc sắc. Cùng ABAY điểm danh những món ăn nổi tiếng trên hòn đảo xinh đẹp và lãng mạn này bạn nhé.

Cua Hoàng đế
 
Nhắc đến đảo Lý Sơn thì không thể bỏ lỡ những món hải sản tươi ngon, và cua Hoàng đế chính là một trong những loại hải sản tuyệt vời nhất. Thịt cua ngon, chắc ngọt và đặc biệt giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú. Du khách có thể chọn cua chế biến theo nhiều kiểu như rang me, rang muối, nướng mọi… tuy nhiên hấp vẫn là cách chế biến thông dụng nhất, lại giữ được nguyên vị ngọt cùng chất bổ dưỡng vốn có của loại cua này. 
 
cua-hoang-de-ly-son
 
Cua Hoàng đế Lý Sơn - món hải sản thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng
 
Các món gỏi
 
Lý Sơn nổi tiếng với nhiều loại gỏi đặc sắc, trong đó hấp dẫn nhất là gỏi tỏi non, gỏi rong biển và gỏi sứa. Với các nguyên liệu trồng trên chính hòn đảo Lý Sơn, người đầu bếp sẽ nêm nếm với các loại gia vị kết hợp cùng các loại rau thơm, nước chấm để tạo nên những món gỏi tuyệt vời, thích hợp làm món khai vị và kích thích vị giác, giúp thực khách ăn ngon và nhớ mãi không quên. 
 
Tôm hùm nướng
 
Tôm hùm có lẽ chẳng phải loại hải sản quá xa lạ với những ai là tín đồ của hải sản. Thế nhưng hãy một lần thử tôm hùm đảo Lý Sơn xem sao bạn nhé. Tôm hùm nơi đây có vị ngọt, thơm, không hề khô hay mất chất khi chế biến. Tôm hùm hấp chín và chấm với chút muối tiêu ớt xanh, tạo nên món ăn trứ danh vừa đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn. 
 
tom-hum-ly-son
 
Tôm hùm nướng Lý Sơn - món ngon trứ danh, thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên
 
Cháo nhum
 
Sau một buổi đi bơi ngoài biển mà cần nạp năng lượng thì có lẽ một tô cháo nhum sẽ là lựa chọn rất hợp lý cho bạn. Nhum được đánh bắt từ biển nên rất tươi ngon, được sơ chế và tách lấy thịt. Cháo để nấu món này cũng dùng loại gạo nếp trộn tẻ, nấu chung với thịt nhum và nêm các gia vị vừa miệng. Không cần phải nêm nếm quá nhiều bởi vị thơm của gạo và vị ngọt của thịt nhum chính là sự hòa quyện đặc biệt nhất, mang đến hương vị độc đáo cho món ăn này.
 
Chả cá Lý Sơn
 
Cùng với các món hải sản thì chả cá cũng là một trong những món ăn tuyệt vời và hấp dẫn khi bạn du lịch Lý Sơn. Cá để làm chả cá Lý Sơn là loại cá nhỏ nhưng thịt ngọt và ít xương, đồng thời cũng trộn chung với tỏi trồng trên đảo, mang đến hương vị độc đáo và thơm ngon vô cùng. Bạn có thể thưởng thức chả cá chiên, chả cá hấp, chả cá gói ram hoặc thú vị hơn là bún chả cá… Món nào cũng tròn vị và vô cùng cuốn hút đấy. 
 
cha-ca-ly-son
 
Chả cá cũng là một món ăn không thể bỏ qua khi du lịch đảo Lý Sơn
 
Dịp hè này, nếu có cơ hội vi vu hòn đảo xinh đẹp và lãng mạn của miền Trung – Lý Sơn – đừng bỏ qua trải nghiệm ẩm thực với vô số món ăn nổi tiếng và đặc biệt là các loại hải sản bạn nhé. Liên hệ ngay tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 27/03/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403