vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Mê say với bao món ăn ngon, độc đáo của hòn đảo Lý Sơn

Không chỉ khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến cũng phải đắm say trước vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo của mình, Lý Sơn còn dễ dàng chiếm trọn tình yêu của các lữ khách bởi nơi đây có vô số món ăn ngon, độc đáo. Hãy một lần đến với Lý Sơn để trải nghiệm các bạn nhé!

Cua huỳnh đế

cua-huynh-de-min

Cua huỳnh đế là món ngon có tiếng của Lý Sơn

Được mệnh danh là vua của các loại cua – cua huỳnh đế tại Lý Sơn là món ăn ngon hấp dẫn bậc nhất và có hương vị thơm ngon đặc biệt hơn bất cứ một nơi nào khác.

Điểm đặc biệt của cua huỳnh đế là loại cua này chỉ có 6 chân và 2 càng nhưng càng cua rất to, thịt săn chắc, rất ngọt và giàu dinh dưỡng. Với đặc tính ưa thích môi trường sạch sẽ, nên loại cua này thường sống xa bờ, ẩn mình trong các hốc đá, nên rất khó để đánh bắt. Do đó, các bạn thường phải đặt hoặc may mắn mới có thể mua được cua từ những người đánh bắt mang vào bờ, chứ chúng không hề được bán tràn lan trên bờ biển hay các chợ hải sản trong vùng.

Để có thể giữ trọn được hương vị tươi ngon của loài cua quý giá này, người dân Lý Sơn chọn cách chế biển theo phương pháp hấp hoặc nướng. Khi cua chín các bạn có thể chấm thịt cua cùng muối tiêu ớt, khi nhai bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt đậm đà, cùng sự tươi ngon của biển cả như hòa quện với nhau tạo nên vị ngon đặc biệt, đưa đẩy vô cùng.

Nhum biển

chao-nhum-min

Thưởng thức cháo nhum thơm ngon, nóng hổi

Một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng nổi tiếng bậc nhất tại Lý Sơn mà các bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức – đó chính là nhum biển. Nhum biển tại Lý Sơn thường to béo đầy đà hơn so với nhiều nơi khác, do đó khi chế biến cũng đầy đặn và đã miệng hơn. Từ những con nhum biển xù xì người ta có thể chế biến nên nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: nhum nướng mỡ hành, nhum chưng trứng, mắm nhum, gỏi nhum… nhưng hấp dẫn bậc nhất phải kể đến món cháo nhum.

Một lần nếm thử chắc chắn rằng các bạn sẽ không thể nào quên được mùi thơm đặc trưng của loại gạo đặc biệt, từng miếng thịt nhum tan trên đầu lưỡi,… tất cả sẽ khiến vị giác của bạn bị đánh thức hoàn hảo.

Cá tà ma

Loại cá có cái tên đặc biệt này sống ở biển Lý Sơn, nổi tiếng với phần thịt dày, dai mềm ngọt lịm. Đến với Lý Sơn các bạn có thể thưởng nhiều món ngon được chế biến từ cá tà ma như: hấp, nấu mặn, nướng, làm canh, làm cháo... Nhưng món cá tà ma nướng vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả. Sau khi làm sạch cá, người ta sẽ đem nướng cá trên than hồng, cá nướng chín được chấm cùng nước mắm cốt thêm chút tiêu, ớt, khi ăn bạn sẽ ngay lập tức bị chinh phục bởi phần thịt cá béo ngậy, ngọt ngon và đặc biệt chẳng có chút vị tanh nào.

Các món ăn từ ốc

oc-vu-nang-ly-son-min

Món ốc vú nàng nướng

Ngoài cua, cá… thì các loại ốc tại Lý Sơn như ốc vú nàng, ốc hương, ốc tượng, ốc xà cừ…cũng có hương vị thơm ngon đặc biệt khi sống tại vùng biển này.

Bạn có thể dễ dàng mua ốc tại các chợ hải sản trong vùng về chế biến nên nhiều món ngon tùy sở thích hoặc cũng có thể ăn tại bất kỳ các quán nhỏ nào của Lý Sơn.

Tất cả các loại ốc của Lý Sơn đều hấp dẫn với phần thịt dày, béo ngậy và thơm ngọt đặc biệt. Ốc có thể được hấp, sốt hoặc nướng… đều mang đậm vị ngon đặc biệt khiến cho các tín đồ ẩm thực đều phải “mê tít”.

Lý Sơn với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn cùng với đó là vô số món hải sản thơm ngon, hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Để chuẩn bị hành trình đến với Lý Sơn trong một ngày gần nhất, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến ABAY theo tổng đài 1900 6091 để nhận được mọi tư vấn cần thiết nhé!

 

T.Hai, 17/10/2022 15:21

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403