vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những đặc sản thơm ngon, lạ miệng hấp dẫn của Quảng Ngãi

Không chỉ hấp dẫn khách du lịch gần xa bởi cảnh đẹp núi sông hoang sơ và thơ mộng, Quảng Ngãi còn khiến cho nhiều người vấn vương bởi hương vị ẩm thực tuyệt vời với vô số món ăn ngon, lạ miệng. Hãy đến và trải nghiệm vào một ngày gần nhất các bạn nhé!

Bún cá ngừ um

bun-ca-ngu-um-min

Người ta thường nói rằng chỉ có vùng biển Quảng Ngãi mới có những con cá ngừ với phần thịt dày, chắc và thơm. Người dân nơi đây tận dụng những con cá ngừ tươi vừa đánh bắt lên bờ này để chế biến nên nhiều món ăn ngon hấp dẫn, một trong số đó chính là món bún cá ngừ um.

Đây là món ăn bình dân được làm khá đơn giản, cá ngừ sau khi làm sạch, cắt khúc vừa ăn sẽ được đem um cùng dứa tươi. Phần nước dùng của món bún được ninh từ xương lợn, người ta sẽ cho bún vào tô, thêm cá ngừ um, chan nước dùng và ăn kèm với các loại rau sống như: xà lách, bắp chuối thái mỏng, húng quế, giá sống…

Món bún cá ngừ um sẽ hấp dẫn và tròn vị hơn khi bạn ăn cùng chút măm ớt xanh hay củ hành muối chua, vị cay nồng, chua chua, hòa cùng vị ngọt thơm, béo ngậy… sẽ khiến bạn ăn no đến căng bụng món bún này luôn đó.

Món don

Người Quảng Ngãi vẫn luôn tự hào bởi chỉ có vùng đất quê hương họ mới có được món don ngọt thanh hấp dẫn với hương thơm đặc trưng chẳng hề nơi nào có được.

Don thuộc loài nhuyễn thể, vỏ có hai mảnh hình dẹt và dài chỉ hơn 1cm. Bên trong phần thịt có màu vàng nhạt và vài tua dài tủa ra xung quanh. Don sau khi được đánh bắt sẽ được ngâm với nước cho sạch đất cát, sau đó đem luộc và lọc để phần nước và thịt riêng. Với nước luộc người dân Quảng Ngãi sẽ dùng chấm bánh tráng nướng, còn phần thịt don sẽ được xào thơm cùng hành để nấu cháo…

Cá bống sông Trà

ca-bong-an-kem-com-nong-1-min

Không chỉ gây thương nhớ với nét đẹp thơ mộng của mình, dòng sông Trà còn ban tặng cho vùng đất Quảng Ngãi một thức đặc sản vô cùng hấp dẫn – đó chính là loài cá bống tươi ngon, chắc thịt.

Cá bóng sông Trà kho tiêu ăn cùng cơm nóng được coi là đặc sản hấp dẫn bậc nhất Quảng Ngãi. Cá bống tươi ngon, kho cạn trong các loại gia vị có màu vàng cánh gián đặc trưng cùng mùi thơm, vị đậm đà của nước mắm,… khiến khách phương xa lưu luyến mỗi lần thưởng thức.

Cúm núm Sa Huỳnh

cum-num-sa-huynh-quang-ngai-min

Cúm núm là tên một loại cua sống sát bờ biển Quảng Ngãi, loại cua này giàu dinh dưỡng nên rất được yêu thích. Hấp dẫn bậc nhất và có vị ngon đặc trưng là những con cúm núm của vùng đất Sa Huỳnh. Cúm núm được nướng vàng sau khi tẩm ướp cùng một số loại gia vị chính là món ăn ngon hấp dẫn mà các bạn không nên quên thưởng thức khi ghé đến Quảng Ngãi.

Trong chuyến khám phá ẩm thực Quảng Ngãi của mình vào một ngày gần nhất, các bạn đừng quên liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé máy bay giá tốt và nhận được những tư vấn hành trình hữu ích từ chúng tôi nhé!

 

T.Hai, 03/04/2023 15:41

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403