vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cháo canh Thanh Hóa – đã ăn là mê!

Mảnh đất xứ Thanh không chỉ là nơi hội tụ nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, hơn thế nữa nền ẩm thực đặc sắc nơi đây với nhiều món ăn ngon mang phong vị hấp dẫn cũng là trải nghiệm. Trong đó, cháo canh - món ăn lạ ngay từ tên gọi nhưng lại mang hương vị đậm đà khó quên đủ làm say lòng du khách phương xa, các bạn nên thưởng thức nhé!

chao-canh-thanh-hoa-1-min

Đối với tất cả những ai sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Thanh, món cháo canh hẳn là một phần ký ức ngọt bùi của tuổi thơ với hương vị đặc trưng mà chẳng món ăn nào có được.

Không phải là món ngon nổi danh, nhưng đối với những người sành ăn và “rành” về ẩm thực Thanh Hóa thì hửn sẽ không thể không biết đến món ăn này.

Món ăn bình dân này được nấu từ các loại nguyên liệu cũng chẳng mấy cầu kỳ, nhưng để nấu được những bát cháo canh thơm ngon chuẩn vị thì người nấu rất cẩn thận từ việc chọn nguyên liệu nấu cháo. Trong đó, gạo nấu cháo canh phải là loại loại tẻ đạc biệt trồng ở vùng đất xứ Thanh.

Gạo tẻ được làm sạch, say thành bột mịn, nhào cùng lượng nước vừa phải rồi rây nên những sợi bánh mượt, mịn với độ dai vừa phải chính là thành phần quan trọng của tô cháo canh. Sợi bánh cánh sẽ được nhúng qua nước ấm rồi để ráo nước sau đó đem trộn với bột gạo để sợi bánh canh khi nấu lên sẽ mềm và sánh hơn nhờ lớp bột gạo bám ở phía bên ngoài.

chao-canh-thanh-hoa-2-min

Tiếp đến là xương lợn để ninh nước dùng, phải là phần xương ống lợn cùng xương sườn tươi, vỏ tôm nõn… hai loại nguyên liệu này được ninh cùng nhau trong nhiều giờ và người nấu phải canh chừng, hớt bọt liên tục mới có được nồi nước dùng trong, có độ ngọt và thơm tự nhiên.

Khi ăn, người ta sẽ thả sợi bánh canh vào nồi nước, nấu nhanh trong vài phút, cho ra tô rồi thêm thịt và tôm đã được xào chín, sa tế, rau mùi để gia tăng hương vị khiến thực khách phải thòm thèm.

Tô cháo canh với màu nâu óng đặc trưng, sánh đặc xen  lẫn những sợi bánh canh dai dai và topping hấp dẫn tạo nên hương vị khiến thực khách mê mẩn và để rồi mỗi lần có dịp tìm về với xứ Thanh là các bạn chỉ muốn nhanh nhanh, chóng chóng tìm ngay đến quán cháo canh để ăn ngay một tô đầy cho đã cơn nghiền.

chao-canh-thanh-hoa-3-min

Một số địa chỉ cháo canh ngon chuẩn vị Thanh Hóa các bạn có thể tìm đến để thưởng thức như: Quán cháo canh Khánh Chi, quán cháo canh Huyền Linh - chợ Vườn Hoa…

Du lịch xứ Thanh trọn vẹn chỉ khi các bạn đã thưởng thức hương vị thơm ngon hấp dẫn của món cháo canh độc đáo. Và nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ, hãy sớm liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt vé giá tốt. Không những thế đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm của ABAY sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu hành trình bay suôn sẻ, tiết kiệm như mình mong muốn.

 

 

 

 

T.Hai, 26/06/2023 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403