vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

“Bí kíp” đi máy bay mà không cần vali – Khám phá ngay!

Bạn vẫn thường “đau đầu” trước mỗi chuyến đi bởi phải cân đo đong đếm chuyện mang đồ đạc như thế nào, vali trọng lượng ra sao? Vậy thì hãy tham khảo một số tips để có thể đi máy bay mà không cần hành lý ký gửi cồng kềnh nhé.

di-may-bay-khong-can-hanh-ly

Làm thế nào để đi máy bay mà không cần vali ký gửi cồng kềnh?

1. Biết rõ nhu cầu của bạn là gì trong chuyến đi

 
Điều này rất quan trọng, bởi khi biết cần gì thì bạn sẽ giới hạn được số đồ đạc mang theo. Hãy nghĩ xem, từ đầu đến chân bạn cần những quần áo, phụ kiện gì, dùng trong mấy ngày… và bạn mang đúng những thứ đó mà thôi. Hoặc, nếu trời lạnh, thì bạn cần mang thêm một chiếc khăn choàng mỏng chẳng hạn, nhưng chỉ 1 chiếc thôi nhé, vì chức năng của chúng là giữ ấm, không nên mang 2-3 cái khăn vì sẽ rất tốn diện tích. 
 
Làm theo cách này, bạn sẽ giới hạn được những vật dụng thật sự cần thiết cho chuyến đi của mình. 
 

2. Mang theo một nửa số đồ đạc dự tính

 
Nếu bạn dự định mang 2 chiếc quần jeans, 3 đôi giày, khoảng 5 chiếc áo khoác chẳng hạn, thì khi xếp hành lý, bạn chỉ mang 1 chiếc quần jeans, 1 đôi giày, 1 chiếc áo khoác, 1 chiếc áo len thôi. Nghe có vẻ khó tin đúng không? Nhưng thực tế thì trong chuyến đi, bạn chỉ cần dùng chừng đó là đủ. Ngoài ra là các vật dụng vệ sinh cá nhân thiết yếu như bàn chải đánh răng, tất, đồ lót, khăn mặt, và thêm 1 bộ chỉnh tề như váy hoặc somi để đi ra ngoài khi cần.
 
mang-theo-mot-nua-so-do-dac
 
Bạn chỉ nên mang theo một nửa số đồ đạc so với dự tính
 

3. Sử dụng quần áo đa chức năng

 
Bạn nên lựa chọn những bộ trang phục đa chức năng, có nghĩa là mặc đi chơi cũng được mà trong các buổi gặp mặt quan trọng cũng được, đi dạo biển cũng được mà vào bar hay cà phê cũng ổn. Vì thế, đừng nên chọn những tông màu hoặc kiểu dáng quá bắt mắt hoặc sặc sỡ. Bạn nên chọn kiểu dáng nhẹ nhàng, màu sắc trung tính, chất liệu mềm, mát và dễ chịu. Đối với giày dép cũng nên chọn kiểu đơn giản và nếu tính chất chuyến đi của bạn phải di chuyển nhiều thì đừng sử dụng giày cao gót nhé. 
 

4. Mua bộ chiết mỹ phẩm du lịch

 
Ngoài quần áo thì đi du lịch, dù đơn giản tới đâu, bạn cũng không thể quên mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng, nước hoa… Với các loại mỹ phẩm này, bạn nên mua bộ chiết với các chai lọ dung tích nhỏ để đựng, vừa gọn nhẹ mà lại phù hợp quy định của hãng hàng không. Tất cả các chai lọ này nên được đựng trong một túi khóa zip trong suốt để tiện cho việc kiểm tra an ninh, cũng như tránh bị đổ ra ngoài. 
 
su-dung-bo-chiet-mini
 
Bộ chiết mỹ phẩm du lịch rất hữu ích trong việc tiết kiệm trọng lượng và diện tích vali
 

5. Gọi cho khách sạn để xem ở đó có sẵn những vật dụng gì

 
Nếu khách sạn bạn đặt có sẵn máy sấy, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm… thì bạn không cần phải mang theo chúng nữa. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm diện tích balo hoặc túi xách. Tuy nhiên nếu bạn vẫn cần dùng đúng loại dầu gội, sữa tắm quen thuộc thì nên mang theo trong bộ chiết mỹ phẩm nhé. 
 

6. Sử dụng túi hút chân không

 
Chiếc túi hút chân không này vô cùng “vi diệu” đấy bạn ạ. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm không gian hành lý tới gần 50%. Như vậy, bạn có thể tận dụng để sắp xếp nhiều đồ hơn đúng không? Tuy nhiên, hãy lưu ý là với túi hút chân không, diện tích trong vali tăng có thể khiến bạn lại mang thêm nhiều đồ đạc hơn. Vì thế vẫn cần để ý tới trọng lượng cho phép của hành lý xách tay bạn nhé. 
 

7. Số hóa tối đa

 
Bạn cần một số thứ để thư giãn trên máy bay. Nhưng thay vì mang theo một cuốn sách tới 300 trang để đọc, bạn hoàn toàn có thể đọc sách qua điện thoại hay ipad. Nhìn chung, những thứ gì có thể số hóa được thì bạn nên tận dụng, vừa đỡ phải mang theo nhiều giấy tờ đồ đạc mà lại rất tiện lợi nữa.
 
doc-sach-dien-tu-tren-may-bay
 
Thay vì đọc sách giấy, bạn có thể sử dụng các thiết bị điện tử để tiện lợi, nhanh gọn hơn
 

8. Hạn chế tối đa việc mua đồ lưu niệm

 
Có lẽ, bạn chỉ nên chọn lọc mua đồ lưu niệm mang về nếu chúng thực sự độc và lạ, khó tìm. Còn nếu không, hãy ghi lại những điều hay ho, thú vị ở điểm đến bằng cách chụp ảnh check-in, vừa tiết kiệm chi phí lại không tốn diện tích hành lý. 
 
Nếu áp dụng tốt những tips trên đây, ABAY chắc rằng bạn chỉ cần 1 balo hoặc vali xách tay cỡ nhỏ là đủ tất tật các vật dụng cần thiết cho một chuyến đi ngắn ngày mà không cần thêm hành lý ký gửi nữa. Nếu sắp tới đây, bạn có dự định đi du lịch, hãy thử ngay những bí kíp này để có một chuyến đi nhẹ nhõm theo đúng nghĩa nhé. 
 
Vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.  

T.Hai, 05/07/2021 15:37

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403