vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hành khách chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 có được đi máy bay không?

Sau một thời gian dài phải tạm gác lại sở thích “xê dịch”, thì nay, khi các hãng hàng không khôi phục lại hoạt động, du khách đã có thể thỏa sức vi vu khắp mọi vùng miền. Tuy nhiên, giờ đây khi bạn di chuyển bằng máy bay thì sẽ có thêm những quy định mới để phù hợp với tình hình mới, thích ứng với Covid-19.

Chắc hẳn một trong những thắc mắc thường gặp của du khách, đó là nếu chưa tiêm bất kì một mũi vaccine phòng Covid-19 nào thì bạn có được đi máy bay không?
 
Cập nhật thông tin mới nhất thì kể từ ngày 22/01/2022, Bộ GTVT đã “nới lỏng” thủ tục đi lại của hành khách. Theo đó, các điều kiện đối với hành khách tham gia chuyến bay nội địa được điều chỉnh. Hành khách không bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc Giấy chứng nhận khỏi bệnh và Giấy xét nghiệm. 
 
hanh-khach-chua-tiem-vacxin-co-duoc-di-may-bay
 
Theo quy định mới thì từ 22/01, hành khách chưa tiêm vaccine vẫn được phép di chuyển máy bay nội địa
 

Cụ thể điều kiện thực hiện chuyến bay như sau: 

 
- Đối với hành khách cư trú/lưu trú tại địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa HOẶC thực hiện chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch cấp 4, khu vực phong tỏa: Hành khách cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR; hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.
 
- Đối với hành khách không thuộc trường hợp trên: Hành khách có thể thực hiện chuyến bay mà không cần Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh. Quy định này áp dụng đối với cả hành khách là người lớn và trẻ em.
 

Quy định cách ly

 
Thực hiện cách ly (theo hướng dẫn của sở y tế địa phương) đối với hành khách đi về từ các tỉnh đang có số ca nhiễm Covid-19 cao.
 

Một số điều kiện khác cần lưu ý

 
Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu sau đây:
 
- BẮT BUỘC phải thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID và chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo;
 
- Không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác;…
 
- Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau chuyến bay;
 
- Trong quá trình di chuyển từ Cảng hàng không về nơi cư trú luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;
 
- Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;
 
- Tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương;
 
- Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…, thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.
 
Như vậy là kể từ 22/01/2022, hành khách di chuyển nội địa bằng máy bay đã được nới lỏng các điều kiện hơn so với trước. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta được phép chủ quan. Hãy tuân thủ các quy định của hãng hàng không, đặc biệt là quy định 5K để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng, để luôn có những chuyến bay an toàn và khỏe mạnh bạn nhé.
 
Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 21/06/2022 15:54

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403