vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Món ngon Tiền Giang bình dị mà khiến thực khách không khỏi trầm trồ

Mảnh đất Tiền Giang không chỉ được nhiều người yêu thích bởi nét đẹp thiên nhiên phóng khoáng với đồng đất mênh mông, sông nước hiền hòa. Không những thế, vùng đất Tiền Giang còn khiến nhiều người quyến luyến bởi nơi đây có vô số món ăn ngon khiến ai ai nếm thử cũng nhớ mãi không quên.

Hủ tiếu Mỹ Tho

hu-tieu-my-tho-min

Một trong những món ngon khiến không ít người thương nhớ và chọn thưởng thức đầu tiên khie có dịp đến với Tiền Giang đó chính là món hủ tiếu Mỹ Tho – món ngon truyền thống gói trọn cả tình đất và tình người nơi đây.

Đi dọc miền đất nước, bạn có thể thưởng thức hủ tiếu ở rất nhiều nơi, nhưng nếu đã thử qua hủ tiếu Mỹ Tho bạn sẽ thấy hương vị đặc biệt của món ăn này không thể trộn lẫn ở một nơi nào khác.

Hương vị khác biệt ấy nằm ở bí quyết nấu nước lèo mà người dân nơi đây nắm giữ. Phần nước lèo được ninh từ xương heo, củ cai, thêm chút khô, mực ăn rất thơm ngon, đậm đà. Bên cạnh đó sợi hủ tiếu Mỹ Tho cũng khá đặc biệt, nó được làm nhỏ, khi nấu sẽ có độ dai và mùi thơm đặc biệt.

Khi ăn người ta sẽ cho hủ tiếu vào bát, chan nước lèo, thêm tôm khô, tóp mỡ, thịt xá xíu, trứng cút, ngò tây, cải thảo, chút chanh và ớt nữa để cho hương vị món ăn thêm phần đậm đà và hấp dẫn.

Cháo cá lóc rau đắng

chao-ca-loc-min

Được làm từ những nguyên liệu bình dị, gắn liền với sông nước và đồng đất Tiền Giang, tuy vậy món cháo cá lóc lại có hương vị đặc biệt, cuốn hút vô cùng. Món cháo các lóc hơi kén người ăn một chút, bởi khi mới ăn bạn sẽ cảm thấy đắng, nhưng ngay sau đó bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt thơm của cá cuốn đến lạ thường.

Để nấu được nồi cháo cá lóc rau đắng ngon, người ta phải chọn đúng những con cá lóc đồng tuy nhỏ nhưng thịt rất săn chắc và ngọt. Cá lóc sau khi được làm sạch sẽ đem hấp chín, gỡ lấy thịt rồi xào thơm cùng hành, ngò, thêm chút đậu xanh để tăng độ béo. Khi cháo chín nhừ cho cá vào và múc ra tô, thêm rau đắng, tô cháo nóng hổi, thơm lừng sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng khi thưởng thức mỗi buổi sớm mai.

Chả nướng chợ Gạo

ch-nuong-cho-gao-min

Với các tín đồ du lịch thực thụ chắc hẳn khi ngang quan đất Tiền Giang sẽ không bỏ qua cơ hội thưởng thức món chả nướng chợ Gạo ngon trứ danh. Chả được làm từ thịt nạc heo luộc chín tới hấp cùng hành tím, tỏi phi tỏa hương thơm nức mũi. Chả chín có màu vàng ruộm, dai dai, thơm phức và thường được ăn cùng với rau sống cùng bát nước chấm chua ngọt đậm đà.

Bánh Vá Tiền Giang

banh-va-min

Một trong những đặc sản nổi danh Tiền Giang được nhiều người yêu thích đó chính là món bánh Vá. Đây là món bánh dân giã được làm từ các loại nguyên liệu đơn giản như bột gạo, bột năng, đậu xanh, thịt nạc, tôm đất, nấm rơm, giá đỗ.

Một chiếc bánh Vá đạt tiêu chuẩn khi chín có màu vàng ruộm, tròn, không hề bị vỡ. Thưởng thức bánh vá không thể thiếu rau sống kèm theo bát nước chấm chua ngọt.

Có thể nói rằng, ẩm thực Tiền Giang mang nhiều nét dân giã nhưng lại cuốn hút đền kỳ lạ bởi nó là những gì tinh túy của vùng đất và được làm từ bàn tay cần mẫn của con người nơi đây.

Và nếu bạn đang ấp ủ cho mình dự định đến với Tiền Giang vào một ngày gần nhất, hãy liên hệ ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

 

T.Hai, 16/10/2023 15:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403