vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Say mê hương vị ẩm thực dân giã, thơm ngon của mùa sen Đồng Tháp

Không chỉ hấp dẫn du khách với những thắng cảnh thiên nhiên nên thơ, trữ tình cùng nguồn sản vật phong phú, Đồng Tháp còn hấp dẫn bởi là nơi khởi nguồn của nhiều món ăn ngon, đậm vị tình đất, tình người nơi đây.

Cơm gói lá sen

com-goi-la-sen-1-min

Đến với Đồng Tháp vào những ngày hè tháng 7, tháng 8 bạn sẽ có cơ hội được đi mải miết giữa những đầm sen rộng lớn, ngắm nhìn, hít hà hương sắc tuyệt vời của loài hoa thanh khiết này. Không những thế, từ sen người dân Đồng Tháp còn khéo léo sáng tạo nên những món ăn ngon, hấp dẫn thực khách, trong số đó phải kể đến món cơm gói lá sen nổi tiếng khắp xa gần.

Thực ra, cơm gói lá sen xuất hiện ở khá nhiều nơi, nhưng món ăn này ở Đồng Tháp có được hương vị rất riêng vô cùng hấp dẫn. Theo đó, món cơm gói lá sen Đồng Tháp được nấu từ gạo huyết hồng nên có màu sắc đỏ nâu rất đặc biệt. Cách nấu món cơm này cũng không có gì phức tạp, nhưng cần được chú ý từ khâu chọn gạo, chọn sen, hạt sen tươi được trồng từ vùng đầm của Đồng Tháp sẽ được làm sạch vỏ đem ướp cùng muối mè. Sau đó gạo cùng sen sẽ được trộn đều, gói trong lá sen và đem hấp cách thủy. Khi hương thơm của gạo cùng sen tỏa khắp nơi cũng chính là lúc cơm chín. Cơm gói lá sen chín, nóng hổi có độ dẻo dai, càng nhai càng cảm nhận thật rõ vị bùi bùi, ngọt thanh rõ nét. Cơm gói lá sen được ăn cùng với đủ món ăn dẫn giã từ tôm, cá kho, thịt kho, rau… tất cả đều vô cùng hấp dẫn, khiến thực khách ăn no mà không hề biết ngán.

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non

ca-loc-cuon-sen-non-min

Lang thang giữa những đồng sen bạt ngàn của đất Đồng Tháp, các bạn sẽ được người dân nơi đây mời nếm thử món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non bình dị, độc đáo mà thơm ngon chẳng kém cạnh các món sơn hào hải vị trong nhà hàng.

Từ những con cá lóc được bắt ngay trong đầm, người ta chỉ cần rửa sạch, sơ chế bỏ mật, ruột và cạo vảy sạch sẽ, luồn 1, 2 câu sả vào bụng cá rồi đem vùi trong rơm và nướng chín tới. Cá lóc chín tới dậy mùi thơm, màu vàng ruộm sẽ được bổ làm đôi, rắc thêm đậu phộng rang thơm phức, cùng mỡ hành béo ngậy. Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non rau sống, khế chua, dưa leo và nước chấm chua cay. Vị đắng nhẹ và chan chát của lá sen hòa quyện với vị thơm ngon của cá khi chấm cùng nước mắm me sẽ tạo nên một bữa tiệc vị giác hòa quyện với nhau rất “Đồng Tháp”.

Gỏi ngó sen

goi-ngo-sen-min

Người Đồng Tháp quả thực khéo léo khi có thể làm nên những món ăn ngon từ phần ngọn cho đến phần rễ của cây sen. Theo đó, phần ngó sen nằm sâu dưới đáy bùn đất cũng có thể làm ra món gỏi đặc biệt hấp dẫn, lạ miệng lại có tác dụng chống ngán hiệu quả.

Theo đó, ngó sen phải được ngâm rửa kỹ lưỡng, làm sạch bùn đất, rồi đem cắt khúc 4 - 5cm. Phần ngó sen này sau đó sẽ được trộn với giấm, đường, nước mắm, ớt. Tiếp đó, người ta trộn đều ngó sen với thịt gà luộc xé nhỏ hoặc tôm đất hấp cùng chút rau thơm cắt nhỏ, lạc rang… rồi bày ra đĩa và cùng thưởng thức. Sức hấp dẫn của món gỏi ngó sen Đồng Tháp đến từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn, tươi ngon tạo nên độ ngọt thanh tự nhiên khiến người thưởng thức bị cuốn vào thực sự.

Mùa sen Đồng Tháp đang vào chính vụ, bởi vậy các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội du lịch, khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp cũng như vị ngon của ẩm thực sen nơi đây nhé! Để chuẩn bị cho hành trình khám phá Đồng Tháp của mình từ phương xa, đừng quên liên hệ sớm đến tổng đài 1900 6091 đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm của ABAY sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu những hành trình bay suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

 

T.Hai, 10/07/2023 15:48

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403