vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hành khách đi máy bay có được phép mang theo thuốc tây trong hành lý xách tay?

Bên cạnh một số vật dụng có tính chất “nhạy cảm” khác thì thuốc tây cũng là một trong những thứ quan trọng với hành khách, nhưng không phải cứ thích là có thể mang lên máy bay được. Chính vì thế, phần lớn hành khách thường khá băn khoăn lo lắng khi có nhu cầu mang theo thuốc lên chuyến bay. Vậy hãy cùng ABAY tìm hiểu để có câu trả lời chuẩn nhất bạn nhé.

co-duoc-mang-thuoc-tay-len-may-bay
 
Các hãng hàng không có cho phép hành khách mang thuốc tây lên máy bay không?
 
Có được mang các loại thuốc tây lên máy bay không?
 
Hầu hết các hãng hàng không đều quy định, hành khách có thể mang thuốc lên máy bay, nhưng các loại thuốc này cần tuân thủ theo một số quy tắc cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, tiện lợi cho quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay. Theo đó:
 
- Hành khách cần xuất trình được giấy tờ chứng nhận y tế hoặc đơn thuốc có chỉ định của bác sĩ đối với các loại thuốc mang theo. 
 
- Với một số loại thuốc nhỏ ở dạng lỏng như thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường, hành khách có thể mang lên máy bay mà không phải đựng trong túi nhựa trong suốt, tuy nhiên vẫn phải thông qua kiểm tra an ninh.
 
- Đối với các loại thuốc dạng xịt như bình xịt tiệt trùng, khử trùng, hành khách có thể mang theo lên máy bay với điều kiện bình dạng xịt có dung tích từ 0,5kg hoặc 0,5 lít trở xuống. Nếu có nhu cầu mang theo bình xịt với dung tích lớn hơn hoặc số lượng bình nhiều hơn quy định, hành khách cần cân nhắc ký gửi để đảm bảo đúng yêu cầu của hãng hàng không.
 
Hành khách cần lưu ý gì khi mang thuốc lên máy bay?
 
Để việc mang thuốc lên máy bay được thuận lợi, suôn sẻ, không gây những rắc rối và phiền phức ảnh hưởng tới chuyến bay, hành khách cần lưu tâm một số điều quan trọng dưới đây.
 
- Mỗi hãng hàng không đều có những quy định riêng về việc mang thuốc tây lên máy bay. Do đó, ngay từ khi mua vé máy bay, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ về các quy định này để nắm được các thông tin quan trọng, tránh những nhầm lẫn, sai sót có thể ảnh hưởng tới lịch trình bay. 
- Đảm bảo các loại thuốc bạn mang lên máy bay đều có nguồn gốc rõ ràng, có nhãn mác đầy đủ và còn hạn sử dụng. Đây cũng là yếu tố giúp cho việc kiểm tra an ninh trở nên thuận lợi và suôn sẻ. 
 
- Một số loại thuốc đặc trị, điều trị sẽ cần bạn xuất trình thêm đơn thuốc, thư xác nhận tình trạng bệnh có chỉ định dùng thuốc và tên thuốc, trùng với thuốc bạn mang theo, tên người bay cũng phải trùng với tên người dùng thuốc được đề cập đến trong đơn thuốc. Nắm được điều này, bạn nên có sự chuẩn bị từ trước chuyến bay. 
 
- Nếu bạn mang theo số lượng lớn thuốc tây thì việc xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, mục đích sử dụng số thuốc này là vô cùng quan trọng. 
 
Hi vọng rằng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị chu đáo trong chuyến bay sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Ba, 24/09/2024 15:27

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403