vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

“Mối họa” khôn lường từ việc đi chân trần trên máy bay

Rất nhiều người có thói quen đi chân trần dọc lối đi, thậm chí vào nhà vệ sinh mà không hề biết rằng việc làm tưởng chừng như vô hại này lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đến bạn.

khong-nen-di-chan-tran-len-may-bay-1-min
 
Theo đó nhiều tiếp viên hàng không “thổ lộ” rằng họ thực sự cảm thấy rợn người khi chứng kiến nhiều hành khách đi chân trần trên máy bay thậm chí là vào nhà vệ sinh cũng không hề mang theo dép.
 
Theo tiếp viên hàng không, sàn máy bay có lẽ bẩn hơn bạn nghĩ và đặc biệt thì sàn nhà vệ sinh trong máy bay thì còn nguy hiểm hơn thế. Bởi trên sàn nhà vệ sinh không chỉ có nước, mà trên đó còn tồn tại vô số các chất bẩn, vi trùng có thể khiến bạn bị nhiễm nhiều loại bệnh và việc sử dụng nhà vệ sinh bằng chân trần là điều mà bạn hoàn toàn nên tránh.
 
Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết: Nhà vệ sinh trên máy bay được nhiều hành khách sử dụng nhiều, dẫn đến các bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, nút xả nước, vòi nước và bồn cầu bị nhiễm nhiều mầm bệnh khác nhau. Việc đi chân trần sẽ khiến bàn chân của bạn tiếp xúc với vi khuẩn, vi rút và nấm có thể xâm nhập qua các vết thương hở trên bàn chân.
 
Theo một nghiên cứu khác cũng đánh giá: nút xả nước trong nhà vệ sinh trên máy bay có 265 đơn vị hình thành khuẩn. Và mặc dù  các vi trùng này không phải là mối đe dọa lớn đối với một người trưởng thành khỏe mạnh, nhưng tốt hơn hết là bạn nên giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với chúng.
 
Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân mình cũng như các hành khách khác trên cùng chuyến bay, các bạn nên đi giày dép khi vào nhà vệ sinh.
 
Bên cạnh đó các bạn cũng nên tránh chạm tay vào mặt sau khi đi vệ sinh, sử dụng nước rửa tay và tránh uống hoặc súc miệng bằng nước trong nhà vệ sinh.
 
Hãy rửa tay đúng cách sau khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay và tốt nhất hãy đi vệ sinh trước khi lên máy bay (đối với các chặng bay ngắn).
 
khong-nen-di-chan-tran-len-may-bay-2-min
 
Ngoài ra, các tiếp viên hàng không cũng đề cập đến việc nhiều hành khách có thói quen cỏi bỏ giày dép ngay khi lên máy bay, điều này cũng rất nguy hiểm. Bởi, trường hợp máy bay đi vào vùng nhiễu động bạn sẽ không khỏi lúng túng khi vừa xỏ lại giày dép, vừa xử lý tình huống. 
 
Trường hợp các hành khách tháo giày dép và để ngay lối đi cũng sẽ ảnh hưởng, gây vấp ngã, nguy hiểm đến các hành khách khác. 
 
Đặc biệt, nhiều người thực sự quan ngại với những đôi chân “bốc mùi” mà cởi giày dép thì thực sự là cơn ác mộng với những hành khách khác cùng bay.
 
Vì những lý do trên, các tiếp viên hàng không khuyến nghị hành khách không nên cởi giày dép, ngay cả khi bay chuyến dài. Thay vào đó, bạn có thể mang lên máy bay một đôi dép bông mềm đi trong phòng khách sạn. Kiểu dép này không chỉ nhẹ, dễ xỏ ra vào, mà đến cuối chuyến bay, bạn có thể bỏ đi luôn, tránh mang vi khuẩn trên máy bay về nhà.
 
Để đảm bảo cho mình những hành trình bay trọn vẹn, như ý, các bạn cũng đừng quên sớm liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để đặt vé giá tốt, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.
 

T.Sáu, 19/07/2024 15:54

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403