vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng ở Đà Nẵng: Bạn đã ghé thăm chưa?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều du khách từng đến du lịch Đà Nẵng và nghe tới cái tên chùa Linh Ứng, nhưng không phải ai cũng biết rằng tại thành phố biển miền Trung có tới 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng, đều tọa lạc ở những vị trí vô cùng đắc địa. Cùng ABAY khám phá những ngôi chùa này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
 
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt còn có tên gọi khác là chùa Linh Ứng Sơn Trà, tọa lạc ở lưng chừng bán đảo Sơn Trà, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 12km.
 
Đây là một trong những ngôi chùa rất nổi tiếng và linh thiêng của Đà thành, được đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Ngôi chùa nằm ở độ cao gần 700 mét so với mực nước biển, đồng thời sở hữu phong cách kiến trúc nghệ thuật độc đáo, quy mô. Tại đây, du khách có thể đến chiêm bái, vãn cảnh thiên nhiên non nước mây trời cực kì ngoạn mục. Ngoài ra, chùa sở hữu nhiều công trình kiến trúc đồ sộ như Chánh điện, Hậu Tổ, Tăng Xá, vườn Lộc Uyển… Trong đó ấn tượng nhất là bức Tượng Phật Quan Âm với chiều cao tới 67 mét, hiện là bức tượng quan âm cao nhất Việt Nam. Bức tượng uy nghi nhìn ra biển Sơn Trà xanh thăm thẳm, tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng đặc sắc và nên thơ. 
 
chua-linh-ung-bai-but-son-tra
 
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà với bức tượng Phật Quan Âm nhìn ra biển vô cùng độc đáo
 
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn
 
Ngôi chùa còn có tên gọi khác là chùa Linh Ứng Non Nước, chùa Ngoài, tọa lạc ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn và cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Ngôi chùa nằm trên hòn Thủy Sơn – 1 trong 5 ngọn núi của danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng tại Đà Nẵng. Ngôi chùa gắn với lịch sử lâu đời, trải qua bao thăng trầm và biến cố của thời gian nên mang đậm vẻ đẹp cổ kính và xưa cũ. Tại đây đặt nhiều công trình mang kiến trúc tinh tế và độc đáo như Tháp Xá Lợi, các bức phù điêu Phật, Bồ Tát, La Hán, tượng Đức Phật Thích Ca, đài Quan Âm… Đặc biệt, con đường dẫn lên chùa là những bậc cầu thang men theo triền núi, hai bên là cây cối núi non vô cùng nên thơ và lãng mạn. 
 
chua-linh-ung-ngu-hanh-son
 
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn mang vẻ đẹp cổ kính và xưa cũ
 
Chùa Linh Ứng Bà Nà
 
Chùa Linh Ứng Bà Nà thuộc quần thể khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills, thuộc thôn An Lợi, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang của thành phố Đà Nẵng. Ngôi chùa là điểm đến lý tưởng trong lịch trình của du khách khi vui chơi khu Bà Nà Hills. Chùa tọa lạc trên sườn núi Chúa ở độ cao khoảng 1.400 mét. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ và mênh mông. Kiến trúc của ngôi chùa cũng là một trong những điểm vô cùng độc đáo khi được xây dựng theo trường phái Bắc Tông. Ấn tượng nhất là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni hay Đức Bổn Sư Thích Ca ngồi thiền định ở đài sen có chiều cao 27 mét, đường kính 14 mét và được chế tác hoàn toàn bằng đá trắng. 
 
chua-linh-ung-ba-na-hill
 
Chùa Linh Ứng Bà Nà thuộc khu quần thể du lịch sinh thái Bà Nà Hills
 
Hi vọng rằng với bài viết này, du khách ghé chơi Đà Nẵng sẽ có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị cho lịch trình khám phá thành phố biển miền Trung. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Đà Nẵng nhanh chóng, hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Sáu, 20/09/2024 15:59

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403