vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

3 điều các du khách đi máy bay lần đầu cần nhớ

Nếu như bạn đã đi máy bay nhiều lần rồi, chắc hẳn bạn sẽ có kha khá kinh nghiệm. Thế nhưng đối với những người chưa từng đi máy bay lần nào thì sao? Sẽ có rất nhiều lăn tăn và lo lắng trước chuyến bay lần đầu tiên. Hãy cùng ABAY.vn đi tìm lời giải đáp để có thể yên tâm hơn bạn nhé.

Nhìn chung, thủ tục của các chuyến bay nội địa có phần đơn giản hơn so với các chuyến bay quốc tế, nhưng sẽ có 3 điểm chính mà bạn cần lưu ý như sau:

Mua vé máy bay

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi chắc chắn mình có thể lên được máy bay. Hiện nay bạn có rất nhiều lựa chọn về các hành trình, hãng hàng không cũng như nhiều mức giá vé khác nhau. Khi mua vé bạn cũng có thể mua tại rất nhiều văn phòng, đại lý chính thức của các hãng hàng không. ABAY là một trong những đại lý uy tín của 3 hãng nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific với kiến thức và kinh nghiệm phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn sở hữu những tấm vé máy bay ưng ý nhất.

Việc lựa chọn thời gian mua vé cũng rất quan trọng. Bạn nên có kế hoạch cho chuyến đi sớm và đặt vé trước ít nhất 01 tháng để có mức giá vé tốt nhất, ngoài ra sẽ có đủ thời gian thay đổi lịch trình nếu muốn. 

Trước khi mua vé, bạn nên kiểm tra lại thật kỹ các thông tin trên vé máy bay như tên họ, số điện thoại, ngày đi/về, giờ bay đi, giờ bay về… Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về điều kiện vé như hoàn, hủy, đổi, mức hành lý cho phép mang theo như thế nào… để thuận tiện cho việc chuẩn bị cho chuyến đi.

truoc-khi-mua-ve-may-bay-ban-nen-kiem-tra-ky-cac-thong-tin-tren-ve-nhu-ho-ten-so-dien-thoai-ngay-gio-bay

Trước khi mua vé máy bay, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin trên vé như họ tên, số điện thoại, ngày giờ bay

Thủ tục check-in

Việc đầu tiên khi bạn tới sân bay đó là tới quầy làm thủ tục check-in của hãng hàng không bạn bay để làm các thủ tục cần thiết. 

Bạn nên nhớ, đối với các chuyến bay nội địa, bạn cần có mặt tại sân bay trước ít nhất 02 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay và đối với các chuyến bay quốc tế thì khoảng thời gian này là 03 tiếng.

Khi tới lượt bạn làm thủ tục check-in, bạn sẽ phải trình code vé hoặc vé máy bay cùng với các loại giấy tờ tùy thân cần thiết như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, hộ chiếu. Đối với các trường hợp đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người già… cần có thêm các giấy tờ khác theo quy định của hãng hàng không. Điều này bạn cần hỏi trực tiếp các nhân viên hãng hoặc đại lý nơi bạn mua vé máy bay để được cung cấp thông tin chính xác.

Sau khi làm xong thủ tục check-in, bạn sẽ di chuyển ra khu vực kiểm soát an ninh để làm thủ tục kiểm tra, sau đó chờ ở khu vực cổng ra máy bay cho tới khi có thông báo lên máy bay. Lúc này bạn không nên đi quá xa khu vực chờ để có thể nghe được các thông báo của nhân viên hàng không.

viec-dau-tien-khi-ban-toi-san-bay-la-toi-quay-lam-thu-tuc-check-in-cua-hang-hang-khong-ban-bay

Việc đầu tiên khi bạn tới sân bay là tới quầy làm thủ tục check-in của hãng hàng không bạn bay

Chú ý về hành lý ký gửi và hành lý xách tay

Hành khách khi đi máy bay sẽ được phép mang theo 2 loại hành lý là ký gửi và xách tay. Đối với hành lý ký gửi, bạn sẽ không được mang theo lên máy bay và phải làm thủ tục ký gửi khi check-in tại quầy thủ tục của hãng. Còn hành lý xách tay sẽ được mang theo lên máy bay.

Đối với mỗi loại hành lý, mỗi hãng hàng không đều có các quy định rất rõ ràng về kích thước, trọng lượng, mức giá khi mua thêm cân hành lý ký gửi, những vật dụng nào được phép mang lên máy bay hay bị cấm, bị hạn chế… Bạn nên tìm hiểu kỹ về những quy định này và nếu có nhu cầu mang theo những vật dụng hay sản phẩm nào đặc biệt, cần liên hệ với hãng hoặc phòng vé, đại lý để được giải đáp tốt nhất, tránh gặp phải những phát sinh tại sân bay.

hanh-khach-di-may-bay-duoc-phep-mang-theo-hanh-ly-ky-gui-va-hanh-ly-xach-tay

Hành khách đi máy bay được phép mang theo hành lý ký gửi và hành lý xách tay

Trên đây là 3 điều cơ bản nhất mà những du khách lần đầu đi máy bay cần lưu ý và nắm rõ. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

T.Tư, 23/08/2017 15:27

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403