vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thăm làng chài Tai O: Đi tìm chút yên bình giữa Hong Kong náo nhiệt

Không phải ngẫu nhiên mà Hong Kong lại được mệnh danh là “Thành phố không ngủ của châu Á”. Các du khách đã không còn xa lạ với một Hong Kong ồn ào, hoa lệ và tấp nập. Thế nhưng đâu đó giữa chốn thị thành náo nhiệt này, bạn vẫn có thể tìm được cho mình chút bình yên, nên thơ và dịu ngọt. Hãy cùng ABAY.vn tìm hiểu xem, đó là nơi nào nhé.

Nếu đã từng một lần đến Hong Kong, chắc chắn không du khách nào lại bỏ lỡ việc ghé thăm làng chài Tai O (Đại Á). Làng chài vốn rất phổ biến. Ở Việt Nam hay một số nước châu Á, những làng chài không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, trên đất Hong Kong náo nhiệt mà lại tìm được một chốn bình yên như làng chài Tai O thì quả là một điều quý giá. 

lang-chai-tai-o-o-hong-kong-co-tuoi-doi-hon-300-nam

Làng chài Tai O ở Hong Kong có tuổi đời hơn 300 năm

Làng Tai O nằm ở phía Tây Bắc đảo Lantau – hòn đảo được xem là lớn nhất của xứ Cảng Thơm. Mặc dù đã được quy hoạch thành làng du lịch nổi tiếng, nhưng làng chài nhỏ bé này vẫn giữ nguyên vẹn được những nét đơn sơ, mộc mạc, một không gian bình yên và dịu dàng, đặc biệt là cuộc sống giản dị của những người dân chài thân thiện, hiếu khách.

Không phải ai cũng biết rằng, ngôi làng chài đơn sơ này lại có tuổi đời hơn 300 năm. Một trong những điểm nhấn giúp cho làng chài gây ấn tượng cho du khách chính là hình ảnh những nếp nhà nhỏ xinh nằm san sát nhau và khá giống với những ngôi nhà sàn của người Việt.

Đến với làng chài Tai O, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi lênh đênh trên những chiếc tàu du lịch nhỏ để ngắm cảnh làng xóm hay ngắm những chú cá heo hồng xinh đẹp ở khu vực đầu đảo Lantau. Khi lên bờ, hãy dạo bộ quanh làng để tìm hiểu thêm về đời sống và sinh hoạt của người dân, sẽ rất thú vị đấy. Mỗi khoảnh khắc trong ngày ở Tai O lại mang đến cho bạn những cảm xúc riêng, dù là buổi bình minh sáng sớm hay khi nắng chiều buông yên bình và thơ mộng. Khi tới làng chài Tai O, có thể bạn sẽ liên tưởng đến phố cổ Hội An hoặc Phượng Hoàng Cổ Trấn ở Trung Quốc.

it-ai-biet-o-hong-kong-nao-nhiet-lai-co-mot-chon-binh-yen-va-diu-dang-den-vay

Ít ai biết ở Hong Kong náo nhiệt lại có một chốn bình yên và dịu dàng đến vậy

Ở Tai O, bất kỳ góc nhỏ nào cũng có thể giúp bạn ghi lại những bức ảnh “để đời”. Đó có thể là những ngôi nhà cổ kính với bức tường rêu phủ kín, cũng có thể là cây cầu giản dị, là những con đường lát gạch mộc mạc, đơn sơ hay những góc nhỏ với những giỏ cây xanh mướt, xinh xắn. Bạn cũng đừng quên ghé thăm đền Kwan Tai – điểm tham quan thú vị ở làng chài này. Ngôi đền này có từ thời nhà Minh, được xem là nơi linh thiêng ở Tai O, được người dân địa phương thường xuyên lui tới để cầu bình an.

Nếu muốn thăm thú, mua sắm, bạn chỉ cần dạo vài vòng quanh làng Tai O. Bạn sẽ bắt gặp những thúng cá phơi khô, những cửa hàng bán hải sản khô với bóng bì cá, mực, hải sâm, mắm tôm hay đồ lưu niệm từ vỏ sò, vỏ ốc…

Các món ăn bình dân nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn, ngon và giá lại rất phải chăng như hải sản, dim sum, tàu hũ đường vàng…

o-lang-chai-tai-o-co-vo-so-cac-loai-hai-san-kho-ma-ban-co-the-mua-ve-lam-qua

Ở làng chài Tai O có vô số các loại hải sản khô mà bạn có thể mua về làm quà

Để tới làng chài Tai O rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt vé máy bay đi Hong Kong, kết hợp vui chơi, khám phá thành phố. Sau đó từ trung tâm Hong Kong, bạn có thể lựa chọn tới Tai O bằng tàu điện ngầm và xe buýt hoặc tàu điện ngầm và taxi.

Nếu đi tàu điện ngầm và xe buýt: Bạn sẽ đi tàu điện ngầm đến ga Tung Chung, sau đó mua vé đi xe buýt số 11 New Lantau và mất khoảng 1 giờ để tới Tai O. Ngày thường giá vé xe buýt khoảng 12 USD Hong Kong (tương đương 36.000 đồng) và ngày chủ nhật, ngày lễ giá vé là 20 USD Hong Kong (tương đương 60.000 đồng).

Nếu đi tàu điện ngầm và taxi: Bạn sẽ đi tàu điện ngầm đến ga Ngong Ping, sau đó bắt taxi đi tiếp tới Tai O mất khoảng 10 phút. Chi phí taxi từ Ngong Ping tới Tai O vào khoảng 50 USD Hong Kong (tương đương 150.000 đồng).

Làng chài Tai O có thời tiết mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Vì thế bạn có thể du lịch tới đây vào bất kỳ thời điểm nào.

Hãy cùng ABAY.vn tham khảo giá vé máy bay đi Hong Kong trong tháng 04/2017 để lên kế hoạch cho chuyến tham quan làng chài Tai O nhé.

Sau đây là bảng giá vé cho các hành trình đi Hong Kong của các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trong tháng 04/2017:

bang-gia-ve-di-hong-kong-thang-4-2017-hang-noi-dia-cap-nhat-1-4-2017

Lưu ý: 

- Mức giá trên đây áp dụng cho một chiều bay, chưa bao gồm các loại thuế, lệ phí và phụ thu.

- Giá vé trên là tốt nhất ở thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy thuộc thời điểm bạn đặt vé.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch Hong Kong và có những trải nghiệm thú vị nơi làng chài Tai O xinh đẹp chưa? Nhanh tay liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để sở hữu cho mình những tấm vé máy bay đi Hong Kong với mức giá tiết kiệm nhất nhé.

T.Hai, 01/01/0001 00:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403