vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những sai lầm hành khách vẫn thường mắc phải, dù đã được nhắc nhở trên máy bay

Mang theo quá nhiều hành lý xách tay, đi vệ sinh trong khi tiếp viên hướng dẫn an toàn bay, cố dùng điện thoại khi tiếp viên yêu cầu tắt… là những sai lầm mà nhiều hành khách vẫn mắc phải mặc dù đã được nhắc nhở khi đi máy bay.

Mang quá nhiều hành lý xách tay lên máy bay

mang-qua-nhieu-hanh-ly-xach-tay

Dù các hãng hàng không đã đưa ra những quy định và giới hạn về hành lý mà hành khách được xách tay lên máy bay và khuyến cáo hành khách nên mang theo hành lý xách tay một cách gọn nhẹ để tiện lợi cho việc di chuyển của mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường “bỏ qua” khuyến cáo này, thay vào đó họ mang theo hành lý xách tay cồng kềnh, nặng và không thể tự cất lên hộc đựng đồ phía trên chỗ ngồi. Việc mang theo lượng hành lý xách tay lớn lên máy bay không chỉ sẽ chiếm chỗ ngồi của bạn, ảnh hưởng đến hành khách xung quanh mà còn gây phiền toái khi bạn phải nhờ đến đội tiếp viên giúp bạn cất hành lý trong khi đây không phải là việc của họ.

Mang theo áo phao khi rời máy bay

Các hãng hàng không ghi nhận không ít trường hợp hành khách cố tình “cầm nhầm” áo phao được trang bị dưới khu vực ghế ngồi. Các áo phao này được trang bị với mục đích thoát hiểm khi máy bay gặp tình trạng nguy cấp, chính vì vậy việc mang theo những chiếc áo phao này khi rời khỏi máy bay là hành động không được phép. Nếu hành khách vi phạm thì đây được coi là hành vi ăn trộm, nguy hại hơn nữa còn vô tình gây nguy hiểm cho hành khách tiếp theo ngồi cùng vị trí với bạn.

Im lặng khi mình có vấn đề về sức khỏe

met-moi-khi-di-may-bay-min

Các tiếp viên cho biết họ từng nhìn thấy nhiều hành khách bị choáng hoặc hoảng loạn do hội chứng sợ bay hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe khác nhưng e ngại không nói điều này cho tiếp viên của chuyến bay. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi tiếp viên được đào tạo để đảm bảo an toàn cho khách trong suốt chuyến bay và họ có thể giúp đỡ bạn khi gặp phải các vấn đề về sức khỏe cơ bản. Bên cạnh đó, việc che giấu những vấn đề về sức khỏe có thể gây nguy hiểm cho bạn, ảnh hưởng đến toàn bộ chuyến bay.

Dùng điện thoại trên máy bay mặc dù tiếp viên yêu cầu tắt

de-dien-thoai-che-do-may-bay

Sóng điện thoại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng nhiễu sóng các thiết bị liên lạc, kiểm soát tàu bay của phi công, ảnh hưởng lớn đến an toàn của chuyến bay. Vì vậy, hành khách đi máy bay sẽ nghe các tiếp viên hàng không yêu cầu tắt điện thoại trước thời gian máy bay cất cánh. Tuy nhiên nhiều hành khách chưa thật sự tin rằng sử dụng điện thoại có thể gây mất an toàn cho chuyến bay.

Theo quy định, trên tàu bay, nếu phát hiện hành khách vi phạm không tắt điện thoại khi máy bay cất cánh, tiếp viên phát hiện sẽ báo cho cơ trưởng lập biên bản ngay trên máy bay. Sau đó, vụ việc sẽ được chuyển cho cảng vụ hàng không ra quyết định xử phạt.

Tùy theo mức độ vi phạm thực tế mà hãng hàng không sẽ có quyết định cụ thể. Trong trường hợp kiên quyết không nộp phạt thì hình thức phạt cao nhất dành cho hành khách sẽ được thực hiện là cấm bay.

Nếu các bạn có thắc mắc liên quan đến hành trình bay hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt, hãy liên hệ đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!

 

T.Tư, 18/09/2024 15:52

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403