vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bố mẹ đã biết: Những món nên/ không nên cho trẻ ăn khi đi máy bay?

Trẻ nhỏ là đối tượng hành khách luôn được không chỉ bố mẹ mà các hãng hàng không cũng đặc biệt quan tâm, bởi các bé rất nhạy cảm với sự thay đổi áp suất trên máy bay. Ngoài ra, việc chọn đồ ăn cho bé khi đi máy bay cũng rất quan trọng. Bố mẹ nên đặc biệt lưu ý điều này nhé.

tre-nho-an-gi-khi-di-may-bay
 
Bé nên/ không nên ăn món gì khi đi máy bay?
 
Trẻ nhỏ cần tránh ăn gì khi đi máy bay?
 
Dưới đây là một số loại đồ ăn mà bố mẹ nên lưu tâm, hạn chế cho các bé ăn khi đi máy bay. 
 
- Các loại đồ ăn có nước nóng (như mì, phở, bún…): Trong thực đơn món ăn trên chuyến bay thường hay có những món có nước như mì, phở, bún… Đối với người lớn, các món ăn có nước nóng thế này sẽ khá phù hợp bởi dễ ăn và nhẹ nhàng. Nhưng với trẻ nhỏ thì bố mẹ không nên chọn các món này. Đó là bởi không gian ăn uống trên máy bay khá chật chội, các bé có thể làm đổ, vỡ, thậm chí có thể bỏng nếu nước dùng quá nóng. Ngoài ra, một số bé nhạy cảm khi đi máy bay có thể bị nôn trớ thì càng không nên sử dụng các món ăn có nhiều nước. 
 
- Các món ăn có thịt nguội: Thịt nguội là một trong những loại đồ ăn nhanh được đánh giá là có nguy cơ cao nhiễm khuẩn listeria. Bởi vậy, đối với trẻ nhỏ thì bố mẹ tuyệt đối nên tránh các món ăn có thịt nguội để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các bé. 
 
- Các món salad, rau sống: Cũng giống như thịt nguội, các món salad và rau sống tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, sẽ không an toàn cho trẻ nhỏ. 
 
- Các loại đồ ăn gây đầy hơi: Một số món ăn có thể gây đầy hơi như đồ chiên rán xào, đồ ăn nhanh, hoặc một số loại rau cũng có thể gây đầy hơi như bông cải xanh, bắp cải… Bố mẹ nên tránh cho con ăn những món này khi đi máy bay bởi sẽ khiến dạ dày các bé bị khó chịu.
 
- Các loại đồ uống có ga, đồ uống có nhiều đá: Nước uống có nhiều đá có thể khiến các bé bị viêm họng, còn các loại đồ uống có ga lại chứa nhiều đường, gây đầy bụng, không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt khi trên máy bay thì càng tạo nên cảm giác khó chịu cho các bé. 
 
Vậy bố mẹ nên chuẩn bị đồ ăn gì cho con khi đi máy bay?
 
Ngoài việc bú mẹ (nếu bé dưới 6 tháng) hoặc sữa bột mà bé quen dùng, bố mẹ có thể chuẩn bị thêm một số loại đồ ăn phù hợp với độ tuổi mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, lành mạnh. 
 
- Các loại cháo tươi đóng gói, có nhãn mác xuất xứ đảm bảo: Hiện nay, các cửa hàng dinh dưỡng trẻ em hoặc siêu thị có bán rất nhiều loại cháo tươi đóng gói sẵn, đảm bảo xuất xứ và an toàn thực phẩm. Bố mẹ có thể chuẩn bị một vài gói để cho bé ăn khi đi máy bay. Điểm tiện lợi của loại cháo này là chỉ cần đổ ra bát hoặc cốc là bé ăn được luôn mà không cần hâm nóng hay nấu lại, hương vị cũng rất thơm ngon, có nhiều lựa chọn để bố mẹ cân nhắc phù hợp với khẩu vị của con. 
 
- Các loại bánh ăn liền: Bánh ăn liền như bánh quy, snack, bánh xốp, sữa chua khô… có rất nhiều loại, hương vị và xuất xứ. Bố mẹ có thể tìm mua ở nhiều siêu thị và cửa hàng cho trẻ em. Khi đi máy bay thì các loại bánh ăn liền này vô cùng tiện lợi, vừa giúp các bé cảm thấy ngon miệng, vui vẻ, bổ sung năng lượng, lại rất sạch sẽ và an toàn cho các con. 
 
Hi vọng rằng những gợi ý trên sẽ hữu ích cho bố mẹ khi chuẩn bị đồ ăn cho con đi máy bay. Đừng quên, nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Ba, 13/08/2024 15:28

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403