vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những sai lầm cơ bản du khách thường mắc phải khi bay đường dài

Một chuyến bay, nhất là bay đường dài, có thoải mái suôn sẻ hay không, phần nào đó cũng phụ thuộc vào những yếu tố tưởng chừng rất nhỏ dưới đây. Cùng ABAY tìm hiểu xem đó là những yếu tố nào bạn nhé.

loi-hanh-khach-mac-khi-bay-duong-dai
 
Điểm danh những lỗi cơ bản hành khách thường mắc phải khi bay đường dài
 
Lựa chọn trang phục không phù hợp
 
Trang phục phù hợp khi đi máy bay là những trang phục hợp lý về thời tiết, chất liệu thoáng mát, kích cỡ thoải mái và đặc biệt là nên đơn giản, thuận tiện nhất có thể. Chẳng hạn, bạn nên chọn quần vải với áo thun rộng rãi cùng giày/ dép đế thấp thay vì những chiếc quần áo hoặc váy bó sát với giày cao gót. Nếu muốn dự phòng, bạn có thể mang theo chiếc khăn mỏng hoặc áo khoác gió mỏng, vừa có thể giữ ấm khi cần và tận dụng luôn chúng để đắp khi ngủ trên máy bay cho đỡ lạnh. 
 
Không mang đồ ăn nhẹ lên máy bay
 
Nhiều người vì ngại lích kích chuẩn bị, hoặc đơn giản là họ không biết phải mang gì, nên đã bỏ qua đồ ăn nhẹ trên máy bay. Thực tế, khi bay một chuyến bay đường dài, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đói. Đồ ăn trên máy bay còn tùy thuộc hạng vé bạn chọn mới có phục vụ hoặc không, thậm chí nếu có thì cũng có thể không hợp khẩu vị của bạn. Để linh hoạt thuận tiện nhất, bạn hãy chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ hợp vệ sinh, nhanh gọn như bánh quy, snack, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây sấy… sẽ giúp bạn “nạp năng lượng” nhanh chóng. Đây cũng là những loại đồ ăn rất dễ đóng gói mang lên máy bay, phù hợp quy định của các hãng hàng không đấy. 
 
Ngại yêu cầu các dịch vụ miễn phí trên máy bay
 
Trên máy bay có kha khá những trải nghiệm miễn phí như tai nghe nhạc, tiếp viên hát Happy Birthday mừng kỉ niệm sinh nhật, tham quan buồng lái của phi công… Tuy nhiên phần lớn hành khách lại ngại yêu cầu nên đã bỏ qua những trải nghiệm này. Đây là một điều rất đáng tiếc, bởi những trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn niềm cảm hứng vui vẻ khi thực hiện chuyến bay, và rất có thể cũng không quay trở lại thêm lần nào nũa. 
 
Chọn chỗ ngồi trên máy bay gần nhà vệ sinh
 
Vị trí gần nhà vệ sinh tưởng chừng sẽ giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc đi lại, nhưng thực tế, sẽ có rất nhiều hành khách thường xuyên ra vào nhà vệ sinh và vô tình, chỗ ngồi của bạn cũng bị ảnh hưởng không ít. Bạn nên đặt vé sớm và chọn chỗ ngồi ưng ý thay vì được sắp chỗ ngẫu nhiên và lại ngồi ở vị trí gần nhà vệ sinh. 
 
Quá lạm dụng nút gọi trên máy bay
 
Trái ngược với việc ngại yêu cầu các dịch vụ miễn phí trên máy bay, một số đông hành khách lại quá lam dụng nút gọi tiếp viên. Bạn lưu ý, nút này chỉ được sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt nếu trong thời điểm máy bay hạ cánh/ cất cánh thì không được sử dụng nút này. 
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến bay trong thời gian tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Ba, 10/09/2024 15:04

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403