vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Cập nhật mới nhất về giấy tờ tùy thân đi máy bay dành cho hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi

Thời gian qua, sự thay đổi về các thủ tục hành chính, các loại giấy tờ điện tử dẫn đến việc có nhiều hành khách khá băn khoăn, lo lắng khi phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Cùng ABAY tham khảo những thông tin quan trọng về giấy tờ đi máy bay dành cho hành khách là trẻ em dưới 14 tuổi qua bài viết ngay dưới đây bạn nhé.

giay-to-tuy-than-cho-tre-em-di-may-bay
 
Trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay cần xuất trình giấy tờ tùy thân gì?
 
Theo đó, hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi làm thủ tục đi máy bay nội địa phải xuất trình một trong các loại giấy tờ về nhân thân sau:
 
- Bản chính giấy khai sinh; trích lục hộ tịch; trích lục giấy khai sinh (trích lục thông tin khai sinh); văn bản xác nhận thông tin hộ tịch; trường hợp dưới 02 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh; tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của hành khách; thông tin nhân thân của hành khách trong tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ đi cùng chuyến bay.
 
- Giấy xác nhận còn hiệu lực của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận).
 
- Giấy xác nhận nhân thân do cơ quan công an xác nhận (giấy xác nhận có các thông tin thể hiện các nội dung: cơ quan xác nhận, người xác nhận; ngày, tháng, năm xác nhận; họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi thường trú của người được xác nhận; lý do xác nhận; giấy xác nhận có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận).
 
- Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu (hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ).
 
- Ngoài ra, một điểm mới là hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi đến trên 14 tuổi không quá 20 ngày có thể sử dụng các loại giấy tờ đi máy bay nội địa như đối với hành khách chưa đủ 14 tuổi.
 
- Với hành khách mang quốc tịch nước ngoài đi máy bay nội địa, được sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục đi máy bay bên cạnh các giấy tờ có giá trị pháp lý khác...
 
* Lưu ý:
 
- Các giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi máy bay theo quy định trên phải đảm bảo các điều kiện là bản chính và còn giá trị sử dụng; hoặc bản điện tử có giá trị pháp lý theo quy định.
 
- Đối với giấy tờ là giấy khai sinh, trích lục hộ tịch; trích lục giấy khai sinh (trích lục thông tin khai sinh); văn bản xác nhận thông tin hộ tịch; giấy chứng sinh phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật; hoặc bản điện tử có giá trị pháp lý theo quy định.
 
- Hành khách sử dụng khoản định danh điện tử mức độ 2, giấy khai sinh điện tử làm thủ tục đi máy bay phải đảm bảo khi xuất trình, tài khoản đang hoạt động bình thường.
 
Hi vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên thì các khách hàng của ABAY sẽ có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến bay sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ book vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Ba, 30/07/2024 15:29

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403